Các mỹ nhân 18+ Nhật Bản có cần fame? Và fame quan trọng cỡ nào với nghề nghiệp của họ?

Với giới mộ điệu, thước đo tiêu chí để xem xét sự thành công của các cô gái AV không phải thứ là gì quá cao siêu, mà là 1 thứ đơn giản thôi - sự nổi tiếng, hay còn gọi là fame.

Thhế nào là 1 cô gái AV nổi tiếng? Khuôn mặt xinh đẹp? Không đâu. Body bùng nổ, thân hình ngọc ngà? Cũng chẳng phải. Vậy thì chắc là kỹ năng giường chiếu tốt? Sai rồi.

Các mỹ nhân 18+ Nhật Bản có cần fame? Và fame quan trọng cỡ nào với nghề nghiệp của họ? - Ảnh 1.

Có fame, bạn mới có được nhiều người quan tâm, bạn mới kiếm được nhiều tiền, vậy mới được nhìn nhận là thành công.

Nhiều người cho rằng, điều này nghe hơi khó hiểu và lùng bùng, nhưng quay về fame thì mọi thứ lại đơn giản và dễ hiểu vô cùng. Ví dụ ầu tiên, Kana Momonogi. Một cô gái có vai vế, vị trí tốt tại studio Idea Pocket. Không khó để thấy rằng cô gái rất nổi tiếng, chăm chỉ hoạt động ngoài luồng, hay tổ chức event các thứ. Nhưng có 1 sự thật rất phũ phàng: Momokan mới chỉ có 1 lần duy nhất nằm trong top 10 đề cử Fanza Adult Award, giải thưởng chính của ngành công nghiệp AV. Lý do của việc này khá đơn giản, thậm chí cả công ty quản lý của Momokan cũng khẳng định điều này ra mặt: Doanh số bán đĩa của Momokan là TỆ nếu so với hội chị em IP. Thê nên, việc cô gái sinh năm 1996 này phải chịu khó cày event ngoài luồng, chính là 1 cách bù lại để lấy fame.

Các mỹ nhân 18+ Nhật Bản có cần fame? Và fame quan trọng cỡ nào với nghề nghiệp của họ? - Ảnh 2.

Kana Momonogi dù nổi tiếng nhưng không có doanh số quá tốt.

 Một "nữ thần AV" nổi tiếng như Momokan gặp rắc rối việc bán đĩa là điều không phải quá hiếm trong ngành công nghiệp này. Điều này là ví dụ điển hình cho việc không phải lúc nào người ta cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua phim của cô gái đó cả, mà chỉ đơn giản muốn giao lưu và gặp gỡ "nữ thần" của họ thôi. Thế nên, sự nổi tiếng không phải lúc nào cũng khẳng định doanh số của cô gái đó hết. Vậy làm sao để các cô gái bán phim không tốt vẫn kiếm được fame và từ đó kiếm được thêm nhiều tiền nữa?

Đơn giản thì, chúng ta cần xác định 1 vấn đề - quyền lợi của 2 bên. Nếu như lương của các cô gái luôn là lương cứng, thì hãng phim sẽ hưởng hầu hết doanh thu. Thế nên, để diễn viên có thể tăng thu nhập thì chỉ có cách là làm đầu việc ngoài, và thứ giúp bạn dễ kiếm được công việc nhất chính là fame. Một ví dụ điển hình là Yua Mikami, dù đã hưởng lương cao nhất trong ngành AV, nhưng vẫn rất chịu khó đi cày cuốc, làm thương hiệu thời trang, đi chụp ảnh, đi sự kiện các thứ, đơn giản là có fame quá tốt rồi.

Các mỹ nhân 18+ Nhật Bản có cần fame? Và fame quan trọng cỡ nào với nghề nghiệp của họ? - Ảnh 3.

Yua Mikami nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền chính là nhờ fame.

Một yếu tố nữa để kéo thêm fame thì chính là giải thưởng trong ngành AV. Tuy nhiên, cách cày fame này là 1 cuộc chơi khá phức tạp và mang yếu tố chuyên môn rất nặng, đòi hỏi "người chơi" phải bỏ nhiều công sức và tiền bạc để chạy đường dài. Nhiều khi, chỉ cần vào top 10 đề cử cũng đã là có fame ở 1 mức độ nhất định là khá đủ rồi. Còn nếu có thể, phải nhấn ga tối đa, kiếm cúp kiếm vương miện là vinh hoa phú quý đầy nhà. Cứ nhìn cái cách Moe Amatsuka và Minami Aizawa năm ngoái tranh đua dữ dội là biết, họ mong muốn có cái vương miện đó để lấy fame đến mức nào, chứ ai rảnh mà đá cho vui khi có cửa vô địch như các cháu bầu.

Còn nếu không thể có giải? Vậy thì đi cày fame bằng những cách thông thường nhất thôi. Mỗi cô gái có 1 cách khác nhau để tăng fame, tùy vào khả năng và sở trường của cô gái đó, và nó có thể đến từ cả tài năng, hay là những điều bình thường nhất. Mỗi người 1 hướng đi khác nhau: Kana Momonogi là nữ thần ăn uống, Mana Sakura là nhà văn kiêm MC, Asuka Kirara chọn đi bán đồ lót thời trang, Yuna Ogura đi làm Youtuber, hay thậm chí Mahiro Tadai trở thành streamer chuyên chơi Liên Minh Huyền Thoại đình đám với hơn 100 nghìn người theo dõi chỉ trong vỏn vẹn vài tháng..

Dù vậy, vẫn có những trường hợp thành bại tại... ăn hên theo cách không ai ngờ đến. Chẳng hạn như Rin Miyazaki, 1 cô gái thực tập sinh của SOD, có hơn 100 nghìn người follow trên Twitter nhờ vào việc có 1 nửa dòng máu là người Thái và nói vài câu tiếng Thái qua video. Một điều khá khó tin, nhưng có thật. 

Các mỹ nhân 18+ Nhật Bản có cần fame? Và fame quan trọng cỡ nào với nghề nghiệp của họ? - Ảnh 4.

"Hoa khôi đại học" Yuki Rumina từ không có gì trở nên nổi tiếng chỉ nhờ vào drama.

Còn nếu bạn không có tài và cũng chẳng may đến thế? Không sao cả, cứ phốt mà giã. Yuki Rumina chả có 1 bước khởi đầu mỹ mãn với việc hé lộ lai lịch cùng cú phốt trả thù bạn trai đó sao? Drama vừa đủ này đã đem đến cho cô nàng 1 suất chính trong team diễn viên độc quyền Absolute của Prestige. Vừa có miếng, lại vừa có cả tiếng. Dĩ nhiên, không phải ai cũng tạo phốt thành công như Yuki Rumina, thế nên nỗ lực tạo drama của cô nàng này là đáng ghi nhận.

Suy cho cùng thì, mỗi người có 1 cách kéo fame khác nhau, không ai giống ai cả. Dĩ nhiên, vẫn sẽ có những trường hợp cá biệt và siêu kỳ quặc như Saeko Matsushita, 1 người không cần fame gì cả, mà chỉ "thuần chuyên môn" AV mà vẫn thành công 1 cách đáng ngạc nhiên. Nhưng đó chỉ là con số ít, còn lại thì, bạn có thể chê Sakura Miura đơ như con cá chết, Shoko Takahashi dở từ đầu đến cuối, thế nhưng, họ vẫn cứ nằm trong top đầu của ngành này. Cứ bỏ fame ra là biết mặt nhau ngay. Vậy nên, chắc chắn, fame là 1 trong những thứ quan trọng nhất để khẳng định sự thành công của các cô gái AV trong kỷ nguyên mới của ngành công nghiệp 18+.

Bài viết được thực hiện với sự trợ giúp của AV Crush.