Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ

Bộ sưu tập này đỏi hỏi sự cạnh tranh rất khắc nghiệt đến từ người chơi Axie Infinity

Axie Infinity là trò chơi NFT rất độc đáo, nó chưa nhiều tính năng NFT và đồng thời cũng trở thành một trong số những trò chơi thú vị nhất trên thị trường game lẫn tiền điện tử. Hầu hết người chơi Axie Infinity, nhìn vào việc chơi để nhận token Smooth Love Potion (SLP) trong game được lập ra để tạo thu nhập cho người chơi, có thể thấy rằng đây đồng thời cũng là các hidden gem. Những loại NFT có giá trị sưu tầm cao trong trò chơi này là các NFT Axie giới hạn hoặc đã ngừng phát hành, hay còn gọi là Axie “cổ.”

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 1.

Axie cổ là gì?

Khi nói đến đồ cổ, người ta sẽ dễ dàng hình dung đến những món đồ ra đời từ rất lâu trước đây, chẳng hạn như thẻ Pokémon được phát hành với số lượng hạn chế hay ô tô không còn sản xuất nữa. Điều tương tự cũng đúng với Axie Infinity và các Axie trong đó. Mặc dù toàn bộ vật phẩm trong game đều mang tính ảo, nhưng có những bộ phận độc đáo rất được thị trường sưu tầm NFT săn đón nhờ đính quý hiếm.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 2.

Nhà phát hành và đội ngũ phát triển của Axie thường chỉ mở tính năng tạo vật phẩm hoặc bộ phận đặc biệt trong một thời gian nhất định và ngừng phát hành. Điều đó có nghĩa là các bộ phận hoặc vật phẩm giới hạn này sẽ không còn được sản xuất nữa, chúng trở thành đổ cổ và có giá trị sưu tầm với người chơi.

Đồ cổ Axie không có gì quá đặc biệt ngoài việc chúng tạo ra sức hấp dẫn thị giác nhờ số lượng hạn chế. Ví dụ như chiếc mỏ vàng của một con chim cổ trong Axie có chuyển động tương tự như một chiếc vỏ trứng nhưng có một vệt nứt trên đầu. Chỉ có 4 Axie hiện có đặc điểm này, vì thế chúng được săn tìm ráo riết với giá lên đến hàng nghìn đô la. Axie rẻ nhất có giá khoảng 40 Ethereum (ETH).

Phân loại các Axie cổ đắt giá

Hiện có 6 lớp chính đối với các loại Axie cổ:

- Agamogenesis: Loại Axie hiếm nhất trên thị trường với số lượng 3 Axie. Chúng có các Bionic Part, có nghĩa là bộ phận đầu tiên của loài này. Các Bionic Part có thể được di truyền cho thế hệ con cháu, tương tự như cơ chế sinh sản trong game. Chúng có màu sắc cơ thể bất thường.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 3.
Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 4.
Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 5.

- Mystics: Các Axie với số lượng nhiều hơn và độ quý hiếm phụ thuộc vào từng bộ phận Mystic mà chúng nắm giữ. Đây được xem là loại có giá cả vừa phải nhất trong số những Axie có thể sưu tầm. Có đến gần 1500 Axie tồn tại với nhiều hình dạng khác nhau, mỗi Axie có đi kèm với một thẻ tiết lộ bộ phận đáng tiền của chúng là gì.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 6.

- Origins: Tương tự như Mystic, chúng có các tag riêng. Nhiều người chơi suy đoán đây có lẽ là các Axies đầu tiên khi trò chơi mới phát hành.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 7.

- MEO: Có khoảng 900 Axie thuộc loại này tồn tại với tag hiển thị riêng.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 8.

- MEO II: Thế hệ thứ hai của các Axie MEO, số lượng có khoảng 2000 Axies với tag riêng.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 9.

- Holiday Breeding Events: Các Axie chỉ sinh sản trong sự kiện Holiday Breeding Event năm 2018 và 2019. Trong thời gian này, một cặp Axie bình thường có thể lai tạo với nhau để tạo ra một bộ phận theo chủ đề. Trong sự kiện năm 2019, đã có một Axie mang hình dạng cơ thể đặc biệt được gọi là Frosty ra đời. Hiện tại chỉ có 505 Frosty Axie tồn tại.

Cách xây dựng một bộ sưu tập NFT trong Axie Infinity mà game thủ không nên bỏ lỡ - Ảnh 10.

Một bộ sưu tập Axie, tại sao không?

Có rất nhiều loại Axie cổ khác nhau và mỗi Axie lại có điểm độc đáo khác nhau. Mỗi khi có một Axie mới được phát hành và số lượng Axie liên tục tăng lên thì các Axie trước đó càng có nhiều cơ hội gia tăng về mặt giá trị thương mại lẫn lợi nhuận. Một số Axie khởi đầu với mức giá tương đối rẻ, nhưng dần theo thời gian và số lượng phát hành mà giá trị của chúng sẽ cao không ngừng.