Chơi Genshin Impact, một game thủ bỏ thuốc lá thành công sau 5 tháng

Sau khi bắt đầu chơi Genshin Impact - tựa game thế giới mở nổi tiếng của miHoYo, một người chơi đã hoàn toàn bỏ thuốc lá sau 5 tháng.

Genshin Impact là một trong những game gacha gây nghiện nhất ở thời điểm hiện tại. Nhiều người chơi đã nghiện tựa game này đến mức bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD vào game. Tuy vậy, Genshin ít khi bị chỉ trích về vấn đề này. Tựa game vẫn giành được sự yêu mến và thu hút rất nhiều người chơi mới. Thậm chí, Genshin còn "giúp" một player bỏ nghiện thuốc lá.

Một người dùng Reddit có nickname là u/hxomaa đã đăng tải một bài viết gây xôn xao trên mạng xã hội này. Bài viết nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên cộng đồng Genshin. Trong bài viết gốc, người này kể rằng anh đã từ bỏ việc hút thuốc lá sau khi bắt đầu chơi Genshin Impact.

Chơi Genshin Impact, một game thủ thành công bỏ thuốc lá sau 5 tháng - Ảnh 1.

"Tôi biết điều này nghe hơi ngu ngốc và nhảm nhí, nhưng tôi thường dành một ít tiền tiêu vặt hàng ngày để mua một bao thuốc lá. Sau khi chơi Genshin, tôi đã cực kỳ ám ảnh với nó, tôi thường để dành một ít tiền để nạp thẻ tháng. Điều này khiến tôi quên mua thuốc lá, và đã khoảng 5 tháng trôi qua từ khi tôi hút thuốc lần cuối. Tôi cảm thấy khỏe mạnh hơn bao giờ hết, cảm hơn miHoYo." – Chủ nhân bài viết chia sẻ. Ngoài thẻ tháng, người này còn dành một số tiền nhỏ để gacha waifu.

Chơi Genshin Impact, một game thủ thành công bỏ thuốc lá sau 5 tháng - Ảnh 2.

Điều này không có nghĩa vì muốn sở hữu Ganyu mà người chơi này ngay lập tức bỏ được nicotine. Những triệu chứng thèm thuốc lá vẫn tồn tại. Người chơi này đã kể lại chi tiết quá trình mà mình chống lại cơn nghiện thuốc lá khi bắt đầu chơi Genshin:

"Ban đầu rất là khó! Tôi ngày càng dễ bực bội và không tập trung vào cái gì được. Nhưng tôi rất tự tin, và sau 5 tháng, tôi bắt đầu thấy ổn định trở lại, càng ngày mọi thứ càng tốt hơn."

Một vài comment tỏ ra ủng hộ người chơi này, thậm chí còn đùa rằng Genshin Impact còn gây nghiện hơn cả thuốc lá. Số khác cảnh báo player này đừng dành quá nhiều tiền cho Genshin, bởi gacha game có thể "hút máu" người chơi ở cấp độ vô cùng đáng sợ. Bên cạnh đó, gacha cũng có thể trở thành một chứng nghiện mới tương tự với nghiện cờ bạc.

Chơi Genshin Impact, một game thủ thành công bỏ thuốc lá sau 5 tháng - Ảnh 3.

Đây là một câu chuyện thú vị và đầy cảm hứng, không phải ai cũng sẵn sàng cải thiện sức khỏe của mình vì chơi game. Câu chuyện của người chơi u/hxomaa là một ngoại lệ đáng chú ý, vì thuốc lá rất dễ gây nghiện và không thể bỏ trong ngày một ngày hai.

Chơi Genshin Impact, một game thủ thành công bỏ thuốc lá sau 5 tháng - Ảnh 4.

Mặt khác, gacha cũng có thể trở thành chứng nghiện ngang với nghiện thuốc lá. Giống như người nghiện thuốc lá, có người chỉ thỉnh thoảng hút, có người lại tốn cả một bao thuốc chỉ trong một ngày; nghiện gacha cũng có mức độ nặng nhẹ như vậy. Tuy Genshin Impact không tạo ra nhiều áp lực đến mức người chơi phải nạp tiền liên tục, nhưng nhiều tựa game gacha khác "hút máu" game thủ bằng cách này. Vì thế, để không trở thành "con nghiện" gacha nặng, bạn phải luôn phải tiết chế bản thân và kiểm soát số tiền mình sẵn sàng bỏ ra cho game.