Chứng nghiện phim đen là gì và làm thế nào để "cai nghiện" nó?

Với nhiều chàng trai đang ở độ tuổi trưởng thành, việc sử dụng các ấn phẩm khiêu dâm không phải là chuyện lạ, nhưng không phải ai xem phim khiêu dâm cũng nghiện.

Cụ thể thì, chứng nghiện phim khiêu dâm là gì?

Do đó, rất khó để phân biệt rạch ròi giữa người thường xuyên xem và người thực sự nghiện.

Cách tốt nhất để kiểm tra là xem hành vi đó ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của bạn. Chẳng hạn như bạn có nghiện xem mọi lúc mọi nơi hay không, không thể cương cứng khi xem hay không thành thực về việc xem phim khiêu dâm của mình. 

Chứng nghiện phim đen là gì và làm thế nào để cai nghiện nó? - Ảnh 1.

Nếu việc đầu tiên bạn trở về nhà là online và tìm kiếm phim khiêu dâm, lén lút xem trong giờ làm, lúc nào cũng nghĩ tới chúng, muốn ở nhà xem chúng thay vì ra ngoài với bạn bè… bạn đang gặp rắc rối.

Ngoài ra, người nghiện phim khiêu dâm còn cảm thấy tội lỗi và xấu hổ ngay sau khi xem xong. Họ nhiều lần cố gắng không xem, nhưng bất thành. Đồng thời, họ cảm thấy bực bội và không thỏa mãn trong các quan hệ tình dục thực tế, so sánh đối tá của mình với các diễn viên và cảnh trong phim khiêu dâm. Người nghiện cũng cảm thấy giận dữ và căng thẳng khi không thể tiếp cận với các ấn phẩm này.

Chứng nghiện phim đen là gì và làm thế nào để cai nghiện nó? - Ảnh 2.

Người nghiện phim khiêu dâm cảm thấy mình bị chúng chi phối, thường xem nhiều giờ liền và cảm thấy không thể ngừng lại. Chúng ảnh hưởng tới công việc, đời sống xã hội, giấc ngủ, và thậm chí là bỏ bữa.

Việc nghiện phim khiêu dâm khiến các giác quan của bạn trở nên hỗn loạn, khiến bạn cảm thấy không thể tập trung vào bất cứ điều gì khác. Đồng thời, chúng khiến bạn cảm thấy khinh ghét bản thân. Ngoài ra, việc xem trong thời gian dài cũng có tác động tới sức khỏe thể chất của người nghiện. Họ trở nên mệt mỏi, kiệt sức vì thiếu ngủ hay không vận động ngoài trời…

Điều trị chứng nghiện phim khiêu dâm hay không?

 Một số chuyên gia cho rằng việc nghiện phim khiêu dâm là hậu quả của việc dùng chúng để trốn tránh các vấn đề về tâm lý. Trong trường hợp của phần lớn đàn ông, nếu bạn dùng phim khiêu dâm như một cách để trốn thoát thực tế sau khi gặp khó khăn trong công việc hay cãi nhau với bạn gái. Do đó, người nghiện nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ để xác định các nguyên nhân tâm lý có thể gây ra tình trạng này.

Như nhiều chứng nghiện khác, cách tốt nhất để cai nghiện là chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng các ấn phẩm khiêu dâm. Tuy nhiên, với nhiều người mắc, điều này khó có thể thực hiện được nếu thiếu sự hỗ trợ từ bên ngoài. Một số trung tâm có chương trình giúp người nghiện dần giảm lượng thời gian xem phim khiêu dâm cho tới khi hoàn toàn không bị chúng chi phối.

Chứng nghiện phim đen là gì và làm thế nào để cai nghiện nó? - Ảnh 3.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các trang tư vấn cho người nghiện phim khiêu dâm để áp dụng cho bản thân. Thông thường, bạn có thể tự nhìn nhận vấn đề, thiết lập một thời gian biểu hàng ngày, tham gia chơi một môn thể thao, đến phòng gym hay tìm kiếm một sở thích mới để giảm thời gian rảnh rỗi có thể dành cho phim khiêu dâm.

Nhiều người đã cai nghiện thành công và cảm thấy như được "tái sinh", khi họ có thể tập trung vào gia đình, công việc và cuộc sống thay vì những gì diễn ra trên màn hình máy tính. Điều quan trọng là bạn cần nhận biết tình trạng của bản thân và tốt nhất nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia tâm lý.