Chuyện ma quỷ: 10 con ma nổi tiếng hàng đầu trên thế giới (P.1)

Đa phần ma đều rất đáng sợ, nhưng một vài con thậm chí còn rất dễ thương và dễ gần.

Có lẽ ai ai cũng biết, dù có thật hay không thì... ma (hoặc những câu chuyện về ma) vẫn có ở khắp nơi trên thế giới. Gần như xó xỉnh nào trên quả đất này cũng đều có một, hai thể loại linh hồn của riêng nơi đó. Đa phần chúng rất đáng sợ, nhưng một vài con ma thậm chí còn rất dễ thương và dễ gần nữa. Dưới đây là top 10 con ma phổ biến nhất, được nhắc tới nhiều nhất trên khắp các châu lục.

1. Con ma tóc xanh

Thị trấn duyên hải Rimini ở vùng Poggio Torriana, nước Ý có lâu đài bị ám bởi hồn ma của một bé gái. Theo người dân sống tại đó, cứ mỗi 5 năm vào ngày 21/06, bạn có thể sẽ được nghe thấy tiếng khóc gọi "mẹ ơi!" của cô bé vang lên từ trong lâu đài. Nơi này được gọi là "lâu đài Borgo Montebello", nay là một bảo tàng khá nổi tiếng bởi câu chuyện kể về con ma tóc xanh Azzurrina.

Chuyện ma quỷ: 10 con ma nổi tiếng hàng đầu trên thế giới (P.1) - Ảnh 1.

Theo lời kể thì Azzurrina vốn có tên thật là Guendalina Malatesta, sinh vào khoảng năm 1370, là con gái của lãnh chúa Ugolinonuccio (hoặc Uguccione). Mặc dù có vẻ ngoài xinh xắn với đôi mắt màu xanh da trời, nhưng Guendalina lại là một người bạch tạng. Vào thời điểm đó, bệnh bạch tạng vốn bị mê tín hóa, mang nghĩa là biểu tượng của những điều bất hạnh.

Để tránh khỏi việc bị dân chúng nghĩ rằng cô bé bị quỷ ám, người mẹ đã cố nhuộm đen mái tóc trắng tuyết của con gái mình, song rốt cuộc nó lại thành ra một màu xanh biển và từ đó cô bé có biệt danh là "Azzurrina", tức "Cô bé tóc xanh". Từ đó, cô phải sống biệt lập trong lâu đài và không được phép rời khỏi đó để tránh việc bị người dân làm hại, với sự giám sát của 2 vệ sĩ là Domenico và Ruggero.

Chuyện ma quỷ: 10 con ma nổi tiếng hàng đầu trên thế giới (P.1) - Ảnh 2.

Bên trong lâu đài Borgo Montebello.

Vào ngày 21/06/1375, là 1 ngày hạ chí mưa gió bão bùng, trong lúc 2 người vệ sĩ lơ là mất tập trung, Azzurrina đã mất tích. Truyền thuyết kể rằng, cô bé khi chơi bóng đã chạy đuổi theo nó dọc theo cầu thang, đến tận tầng hầm lâu đài. Ngay sau đấy, Domenico cùng Ruggero nghe thấy một tiếng hét lớn, nhưng khi họ chạy đến đó thì cả cô bé lẫn quả bóng đều mất tích.

Theo nhiều luồng ý kiến, thủ phạm khiến cô bé mất tích có thể chính là lãnh chúa Ugolinonuccio, nhằm để bảo vệ sự nghiệp của ông ta. Mặc dù không thể chắc rằng Azzurrina có thật sự bị sát hại không, nhưng có thể ngay sau đó thì sự hiện diện của Azzurrina đã trở thành một cái gì đó khác. Hay ta có thể nói rằng, đó là một hồn ma có mái tóc màu xanh biển.

Chuyện ma quỷ: 10 con ma nổi tiếng hàng đầu trên thế giới (P.1) - Ảnh 3.

Azzurrina đã tồn tại trong lâu đài dưới 1 thực thể có bản chất hoàn toàn khác con người.

2. Con ma nửa người

Ở Tanzania, người ta từng tin vào sự tồn tại của 1 con ma tên Kinyamkela. Nó sống trong hốc cây, và bởi vì vậy nên mọi người thường không nhìn thấy chúng. Tuy nhiên đôi khi nó cũng lộ diện, với hình thù của... 1 nửa cơ thể người: 1 tay, 1 chân, 1 tai, 1 mắt.

Nhìn chung, Kinyamkela nhìn chung là 1 gã khá là cau có; và nếu bạn có lỡ dại mà hái chuối từ cái cây của nó thì... nó sẽ liệng đất đá, xương người và tru tréo lên đòi giết bạn. Nhưng chúng cũng rất dễ tính, bởi nếu bạn chịu đền 1 chút thức ăn cho chúng thì chúng sẽ tha cho bạn ngay.

Chuyện ma quỷ: 10 con ma nổi tiếng hàng đầu trên thế giới (P.1) - Ảnh 4.

Tranh minh họa Kinyamkela "nửa người".

3. Con ma ham ăn cá

Ở 1 vài vùng ở Ấn Độ và Bangladesh, con ma có tên Mechho Bhoot là 1 gã đô con vốn rất mê cá, đến mức thường khoắng sạch mẻ lưới của các ngư dân và thậm chí là lẻn vào nhà để ăn trộm mấy món cá mới nấu. Nếu bạn không chịu cho gã tham lam này ăn, nó sẽ nhập vào người bạn và khiến bạn nôn thốc nôn tháo.

Chuyện ma quỷ: 10 con ma nổi tiếng hàng đầu trên thế giới (P.1) - Ảnh 5.

Tranh minh họa con ma Mechho Bhoot yêu cá

(Còn tiếp)