Đàn ông lại chảy máu mũi khi thấy gái đẹp là có thật hay không?

Từ lâu nay, hiện tượng "chảy máu mũi" đã được dùng trong văn hóa anime nhằm thể hiện trạng thái cảm sức hung phấn tình dục cao độ.

Trong các bộ phim anime, có lẽ chúng ta không xa lạ gì với những cảnh hài hước của cánh đàn ông khi thấy gái đẹp. Quy lão tiên sinh mỗi lần thấy gái là lại chảy máu mũi, còn Conan cũng có lúc đứng hình khi thấy Ran đang làm gì nhạy cảm. Dần dà, nó hình thành thói quen cho người xem rằng, cứ thấy gái đẹp là đàn ông lại "mất máu". Vậy điều này có thật sự tồn tại hay chỉ là 1 sự phóng tác của các họa sĩ phim hoạt hình Nhật Bản?

Hiện tượng chảy máu mũi khi thấy gái xinh có thật hay không?

Đàn ông lại chảy máu mũi khi thấy gái đẹp là có thật hay không? - Ảnh 1.

Theo các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu, hưng phấn tình dục dẫn tới tăng nhịp tim và huyết áp là điều đã được nhiều tài liệu chứng minh là có thật. Thế nhưng, nó không đủ ảnh hưởng và cũng chẳng liên quan gì tới việc chảy máu mũi cả.

Còn việc chảy máu ở phía trước của vách ngăn mũi thường gây chảy máu cam. Có rất nhiều lý do khác có thể gây ra điều này, từ việc không khí quá khô đến sử dụng chất gây nghiện, dị ứng, bị bệnh hemophilia (máu khó đông) và nhiều hơn nữa.

Dù vậy, từ lâu nay, hiện tượng "chảy máu mũi" đã được dùng trong văn hóa anime nhằm thể hiện trạng thái cảm sức hung phấn tình dục cao độ. Thậm chí, để tránh các chi tiết nhạy cảm, các sản phẩm hoạt họa hay truyện tranh nó còn được coi như dấu hiệu của việc xuất tinh.

Vậy chảy máu mũi khi thấy cảnh nóng có nguồn gốc từ đâu?

Đàn ông lại chảy máu mũi khi thấy gái đẹp là có thật hay không? - Ảnh 2.

Theo nhiều tư liệu về truyện tranh, mangaka Yasuji Tanioka được cho là người đầu tiên giới thiệu mô típ nhân vật nam chảy máu mũi khi thấy vùng nhạy cảm của nữ giới trong bộ truyện Yasuji no Mettameta Gaki Dou Kouza vào những năm 1970. Rất nhiều tác giả khác cũng thích cách biểu đạt này, vì vậy họ đưa nó vào các bộ truyện tranh khác. 

Đàn ông lại chảy máu mũi khi thấy gái đẹp là có thật hay không? - Ảnh 3.

 Mặc dù hưng phấn có thể gây chảy máu mũi là không phù hợp với y học, nhưng nó đã trở thành mô típ quen thuộc trong nhiều bộ truyện tranh hay tác phẩm phim hoạt hình nổi tiếng. Dần dà, nó đã trở thành 1 trong những yếu tố quen thuộc với các độc giả - người xem, thậm chí còn vươn tầm ảnh hưởng ra khỏi văn hóa anime - manga của Nhật Bản và xuất hiện cả trong nhiều thể loại khác.