Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon

Không chỉ giúp Nobita tự vệ, đôi khi những bảo bối của Doraemon còn giúp cậu nhóc kiếm được bộn tiền.

Dù phần lớn những bảo bối của Doraemon dùng để giúp Nobita tự vệ, nhưng cũng có không ít các bảo bối giải quyết vấn đề tài chính cho cậu bé. Nhờ những món bảo bối này, Nobita đã kiếm được bộn tiền trong thời gian ngắn ngủi.

1. Virus đua đòi

Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon - Ảnh 1.

Bảo bối giúp tạo ra xu hướng mới cho một cộng đồng lớn. Trong truyện, vì muốn so bì với bộ sưu tập của các bạn mà Nobita đã năn nỉ Doraemon tạo ra một ‘trending’ kỳ quặc là sưu tập nắp chai. Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên khi các nhân vật đều phát cuồng với nắp chai đến mức sẵn sàng trả số tiền khổng lồ để mua một chiếc nắp.

2. Thuốc nhân đôi số lượng

Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon - Ảnh 2.

Bảo bối này giúp người dùng nhân đôi mọi thứ trong thời gian ngắn theo cấp số nhân. Hãy thử tưởng tượng, nếu dùng nó để nhân đôi một tờ tiền thì sao? Tuy nhiên, đây cũng là một bảo bối nguy hiểm khi ở trong truyện, Nobita đã suýt làm cho cả thành phố ngập tràn bánh rán khi dùng bảo bối để nhân đôi bánh.

3. Chiếc hộp tiết kiệm

Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon - Ảnh 3.

Khác với thuốc nhân đôi số lương, thay vì tạo ra tiền thì bảo bối này hướng đến việc giúp người dùng tiết kiệm tiền. Nguyên tắc hoạt động khá đơn giản, người dùng sẽ xác lập số tiền mục tiêu của mình, sau đó chiếc hộp tự động đến thu tiền lẻ cho họ. Tuy nhiên, nếu lựa chọn chế độ khắt khe, chiếc hộp sẽ áp chế người dùng để đạt được mục tiêu nhanh nhất có thể. Dù bảo bối không giúp Nobita có nhiều tiền sau một đêm, nhưng nó giúp cậu bé học được cách tiết kiệm tiền.

4. Tủ điện thoại theo yêu cầu

Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon - Ảnh 4.

Một trong số những bảo bối quyền lực nhất của Doraemon. Nó có thể làm thay đổi thói quen, tư duy và thậm chí cả cách thế giới vận hành. Trong một tập truyện, Nobita đã ước thế giới không cần đến tiền, vậy là khi đi mua bất cứ đồ vật gì, cậu bé cũng phải cầm thêm số tiền tương ứng với giá trị hàng hóa về nhà. Dù bằng cách này Nobita sở hữu rất nhiều tiền, nhưng cậu bé cũng không thể tiêu được số tiền đó.

5. Hộp không gian thứ tư

Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon - Ảnh 5.

Đây không phải là bảo bối tạo ra tiền hay thay đổi cách mọi người dùng tiền, mà nó giúp cho Nobita kiếm tiền một cách chính đáng. Bảo bối có tác dụng mở thêm nhiều tầng cho tòa nhà, biến một ngôi nhà bình thường thành một tòa nhà nhiều tầng mang không làm thay đổi gì đến kiến trúc thực tế. Nhờ bảo bối này, Nobita đã tạo ra nhiều phòng ốc và cho thuê. Nếu vấn đề nhà vệ sinh được giải quyết ổn thỏa thì có lẽ cậu bé sẽ sớm phát tài với dịch vụ cho thuê văn phòng của mình.

6. Khăn trùm thời gian

Điểm tên những bảo bối giúp Nobita kiếm bộn tiền trong Doraemon - Ảnh 6.

Bảo bối này có khả năng biến độ vật cũ thành đồ vật mới hoặc biến đồ vật mới thành đồ cổ có niên đại hàng trăm, hàng nghìn năm. Vì vậy, nếu sử dụng một cách khéo léo thì Nobita có thể tiết kiệm được kha khá tiền bạc khi tái sử dụng đồ dùng cũ, giúp sửa chữa đồ đạc hỏng hóc hoặc mở dịch vụ buôn bán đồ tái chế.