Nguồn gốc của văn mẫu "Cất Gọn Poster Vào Góc" xuất phát từ đâu và vì sao nó nổi tiếng đến thế?

Bài văn mẫu "Cất Gọn Poster Vào Góc" là 1 trong những sản phẩm được spam đi spam lại nhiều nhất trong năm 2020.

Văn Mẫu "Cất Gọn Poster Vào Góc" là gì?

Nguồn gốc của văn mẫu Cất Gọn Poster Vào Góc xuất phát từ đâu và vì sao nó nổi tiếng đến thế? - Ảnh 1.

 Văn Mẫu "Cất Gọn Poster Vào Góc" đề cập đến 1 đoạn copypasta hay bài văn mẫu thường được sử dụng trên Internet nhằm bày tỏ sự thất vọng về 1 người nổi tiếng theo cách châm biếm, hài hước. Đoạn văn mẫu này được biết đến lần đầu từ 1 Confession của fan hâm mộ dành cho ca sỹ nổi tiếng người Hàn Quốc Kang Daniel vào tháng 8/2019.

Nguồn gốc

Ngày 6/8/2019, trang Facebook Rumor – Confession Phim Ảnh Và Idol đăng tải 1 hình ảnh ca sỹ nổi tiếng người Hàn Quốc Kang Daniel cùng đoạn confession được gửi bởi người hâm mộ anh tới fanpage này. Nội dung bài viết bày tỏ sự thất vọng của fan hâm mộ này sau khi sự việc Kang Daniel hẹn hò với trưởng nhóm TWICE Jihyo được tiết lộ bởi trang Dispatch của Hàn Quốc ngày 4/8/2019 . Bài đăng này đạt hơn 16 nghìn lượt cảm xúc và 3.5 nghìn lượt chia sẻ trong 1 năm.

Sự lan truyền 

 Trong những ngày sau đó, những phiên bản được chế lại của đoạn văn mẫu này với nhân vật chính và bối cảnh được chỉnh sửa lại nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên Internet. Cùng ngày, trang Biệt đội Quần Nhung đăng phiên bản với nhân vật chính được chỉnh sửa là nữ ca sỹ người Mỹ Taylor Swift và đạt hơn 230 lượt cảm xúc trong 1 năm . Bài viết được chia sẻ lại bởi FC USUK Vietnam 1 ngày sau đó và đạt hơn 1.6 nghìn lượt cảm xúc cùng 40 chia sẻ trong 1 năm.

Nguồn gốc của văn mẫu Cất Gọn Poster Vào Góc xuất phát từ đâu và vì sao nó nổi tiếng đến thế? - Ảnh 2.

Ngày 31/8/2019, trang This is Taylord Swift cũng đăng lại bài văn mẫu này với nhân vật chính là Vũ. Bài đăng đạt hơn 350 lượt cảm xúc 1 trong 1 năm (*) .

Trào lưu này tiếp tục được kéo dài sang năm 2020 với rất nhiều phiên bản khác nhau được sử dụng. Ví dụ, ngày 13/1/2020, meme này được nhắc tới trong 1 bài viết của tinnhac.com (*) khi thuật lại 1 bài đăng trên Facebook của ca sỹ Trúc Nhân.