Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi

Những cái đã không còn quá xa lạ với giới gamer như Silent Hill, Dead Space hay Fatal Frame đều có được sức hút mạnh mẽ với các game thủ.

1. Silent Hill

Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi - Ảnh 1.

Silent Hill là một trong những tựa game có tên tuổi nhất của Konami, được sản xuất bởi Team Silent. Sản phẩm đầu tiên của nhóm làm game này đã gây nhiều tiếng vang, sớm trở thành một "huyền thoại" trong giới game kinh dị.

Silent Hill sử dụng góc nhìn thứ ba, với không gian 3D mở. Người chơi sẽ phải chiến đấu với những con quái vật kỳ dị khác nhau, cùng lúc với khám phá cốt truyện game. Mặc dù đã bị Konami "khai tử", Silent Hill vẫn có nhiều tiềm năng và hứa hẹn thành công lớn nếu quay trở lại.

2. Dead Space

Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi - Ảnh 2.

Dead Space đã xuất hiện từ hơn mười năm trước, 2008, là một trong những game kinh dị chủ đề kinh dị-viễn tưởng hay nhất bấy giờ. Dead Space được sản xuất bởi ED Redwood Shores cho Windows, PlayStation 3 và Xbox.

Game xoay quanh một nhân vật chính – kỹ sư Issac Clarke, phải chiến đấu với Necromorphs – những con quái vật là xác người chết sống lại. Bối cảnh chính của game là trên một con tàu vũ trụ, USG Ishimurra. Dead Space từng gặp rất nhiều chỉ trích, dẫu vậy nó vẫn bán được tới hơn 2 triệu bản copy. Hai phần cuối của game ra mắt cách đâu khá lâu, năm 2011 và 2013.

3. F.E.A.R

Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi - Ảnh 3.

F.E.A.R là một tựa game kinh dị sinh tồn bắn súng từng được cộng đồng game thủ cực kỳ ưa chuộng. Phát hành từ năm 2005, F.E.A.R đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu của mình ở mảng "hành động", vì vậy những người chơi yêu thích tựa game này bởi nó ít yếu tố kinh dị, hù dọa căng thẳng hơn.

Câu chuyện của F.E.A.R bắt đầu khi một trung tâm nghuên cứu của chính phụ bất ngờ bị tấn công. Một biệt đội đặc biệt được cử tới để bảo vệ và giải cứu những nhà khoa học. F.E.A.R tập trung vào những phành động nghẹt thở, gay cấn, mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho những "tay thiện xạ" gamer.

4. Fatal Frame

Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi - Ảnh 4.

Fatal Frame 1 đã được phát hành từ tận năm 2001, có nghĩa gần 2 thập kỷ đã trôi qua. Vậy nhưng sức hút của game kinh dị, sinh tồn này vẫn chưa hoàn toàn phai nhạt.

Fatal Frame sử dụng góc nhìn thứ ba, nhân vật chính sẽ phải đối đầu với nhiều loại ma quỷ khác nhau. Những bản hậu truyện được sản xuất sau, tất cả đều được ghi nhận là có gameplay độc nhất vô nhị. Dẫu bị thường xuyên so sánh với Silent Hill và Resident Evil, nó vẫn là một trong các game kinh dị đáng chơi nhất.

5. Alan Wake

Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi - Ảnh 5.

Alan Wake là game kinh dị sinh tồn của Remedy Entertainment, được phát hành năm 2010. Câu chuyện của Alan Wake theo chân một nhà văn trinh thám, cố gắn giải quyết vụ mất tích của vợ trong chuyến đi tới thị trấn Bright Falls, Washington. Tất cả những sự kiện trong cuốn tiểu thuyết cuối cùng mà anh viết đều trở thành sự thật.

Với cốt truyện và gameplay như vậy, Alan Wake giống như một bộ phim căng thẳng tới nghẹt thở, chứa đựng đầy bất ngờ ở phút cuối.

6. Condemned: Criminal Origins

Loạt game kinh dị đình đám khiến game thủ rợn tóc gáy mỗi lần chơi - Ảnh 6.

Condemned: Criminal Origins là tựa game ưa thích của nhiều game thủ. Được sản xuất bởi Monolith, nó ra mắt từ năm 2005. Condemned tập trung vào những màn giải đố "hack não", tìm kiếm bằng chứng, thu thập thông tin. Condemned 2: Bloodshot ra mắt chỉ 3 năm sau đó. Thậm chí, game này đã được dự định đi xa hơn và mở rộng thành một series.

Được lấy cảm hứng từ phim "Sự im lặng của bầy cừu" và "Bảy tội lỗi", Condemned rất phù hợp với những game thủ yêu trinh thám, kinh dị.