Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc

Ý tưởng về Genshin Impact Championship đang được rất nhiều người chơi quốc tế ủng hộ.

Nhiều tháng qua, một số giải đấu giao lưu của player Genshin Impact Trung Quốc đã giành được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng quốc tế. Các giải đấu này được tổ chức theo hướng vui là chính, nhưng có tiềm năng lớn để trở thành một giải eSports cực kỳ hấp dẫn trong tương lai.

Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc - Ảnh 1.

Với một tựa game không có cơ chế PvP ở mọi hình thức như Genshin Impact, thì giải đấu giữa các tuyển thủ sẽ tập trung vào "speed run". Các streamer Trung Quốc đã nghĩ đến ý tưởng về một cuộc thi với 2 đội (team Aether vs team Lumine), cùng nhau tranh tài xem ai sẽ clear La Hoàn Thâm Cảnh trong thời gian ngắn nhất và được nhiều sao nhất.

Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc - Ảnh 2.

Điểm thú vị là tính năng cấm/chọn (pick and ban) được miHoYo đưa vào các giải đấu giao lưu này, tương tự với nhiều game MOBA. Các giải đấu sẽ có 2 giai đoạn, ở giai đoạn 1 (hoàn thành phòng 1 và phòng 2 của La Hoàn Thâm Cảnh tầng 12), mỗi team sẽ phải cấm 3 nhân vật và có thể sử dụng một đội hình đủ 8 vị trí. Ở giai đoạn 2, 2 nhân vật nữa sẽ bị loại bỏ, và một đội hình mới sẽ được lựa chọn.

Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc - Ảnh 3.

Trong quá trình cấm/chọn, các nhân vật sở hữu sức mạnh vượt trội, có khả năng gây phản ứng nguyên tố cao thường sẽ bị loại bỏ, chẳng hạn như Bennet, Kazuha, Sara hay Zhongli. Tuy nhiên, nhân vật 5 sao hiện đang có mặt trong phiên bản hiện tại sẽ không bị loại bỏ và có thể được chọn bởi cả 2 team, ví dụ như Raiden Shogun và Kokomi (nhân vật 5 sao giới hạn ở phiên bản 2.1). Tất cả các nhân vật còn lại đều phải trải qua quá trình cấm/chọn.

Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc - Ảnh 4.

Nhờ tính năng này mà nhiều nhân vật khác nhau sẽ được sử dụng, không nhất thiết phải là các nhân vật top meta trong game. Để giải đấu mang tính công bằng hơn, các nhân vật 5 sao sẽ bị giới hạn cung mệnh 2, và vũ khí 4 sao chỉ có thể nâng tối đa lên R2. Thánh di vật cũng sẽ bị giới hạn về chỉ số. Chính vì vậy, yếu tố duy nhất giúp người chơi thắng cuộc là kỹ năng và những nhân vật họ có trong gia đoạn cấm/chọn.

Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc - Ảnh 5.

Nhờ những quy tắc và giới hạn khắt khe, Genshin Impact Championship là một giải đấu rất thú vị và đáng xem. Làm sao để loại bỏ các nhân vật top meta, kết hợp được đội ngũ có khả năng cộng hưởng nguyên tố đáng gờm, đây đều là những thử thách mang tính thi đấu rất mới lạ, độc đáo và có nhiều tiềm năng.

Hiện tại giải đấu chỉ được tổ chức trong cộng đồng streamer Trung Quốc và tài khoản của các đội tuyển sẽ do miHoYo cung cấp. Với một tựa game thuần PvE như Genshin Impact, nhà phát triển chắc chắn cần những cách mới lạ, độc đáo để cân bằng game trong một giải đấu. Hoàn thành La Hoàn Thâm Cảnh với tính năng cấm/chọn cũng là ý tưởng thú vị để mang làn gió mới tới tựa game này.

Genshin Impact Chamionship: Giải đấu hấp dẫn với cơ chế pick/ban của streamer Trung Quốc - Ảnh 6.

Rõ ràng, thiếu đi PvP hay các tính năng tương tự không phải là trở ngại để miHoYo tổ chức giải Championship. Liệu trong tương lai, chúng ta có thể được chứng kiến các giải eSports mang tầm quốc tế của miHoYo hay không? Tiềm năng là rất lớn, đặc biệt khi những người chơi Genshin Impact cực kỳ ủng hộ ý tưởng này.