Hé lộ lịch sử của "Joker" Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God

Joaquin Phoenix, nam diễn viên vào vai “Joker”, lại từng có lịch sử với giáo phái Children of God, từng được người Mỹ gọi là “địa ngục trần gian”.

Joaquin Phoenix là một nam diễn viên tài năng, góp mặt trong bộ phim Joker mới công chiếu gần đây. Khi Joaquin được 3 tuổi, năm 1977, gia đình ông theo một giáo phái có tên Children of God, được bảo trợ bởi nhà thuyết giáo (thực chất là kẻ lừa đảo) David Berg. Không chỉ Joaquin mà ở giới Hollywood, nữ diễn viên Rose McGowan cũng có lịch sử với giáo phái này.

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 1.

Giáo phái "địa ngục trần gian"

Năm 1968, David Berg đã thành lập một nhóm có tên Teens for Christ, gồm những thanh thiếu niên bỏ nhà đi hoặc dân hippie. Giáo hội phát triển thành Children of God, có hơn 15.000 thành viên khắp thế giới. Họ sống tập thể, tách biệt với cộng đồng, vì không đi làm cũng như không cho con cái đến trường.

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 2.
Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 3.

Giáo hội của Berg kết hợp việc thờ phụng chúa Jesus cùng với các trào lưu yêu đương tự do của thập niên 60. Thành viên giáo phái còn coi hoạt động tình dục là một "truyền thống", mà David thường gọi là "flirty fishing". Các cô gái sẽ phải quan hệ với bất kỳ ai họ gặp để thu nạp thêm người vào giáo phái. Vì thế mà năm 1979, đã có hơn 19.000 người gia nhập giáo phái này.

Chính Joaquin Phoenix chia sẻ rằng chính "flirty fishing" đã khiến cha mẹ ông quyết định bỏ đi. "Họ nhận được một vài lá thư, gợi ý về điều đó", ông kể, "Và họ kiểu: mặc kệ, chúng tôi cuốn đi đây!"

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 4.

Gia đình của nữ diễn viên Rose McGowan cũng đã rời khỏi giáo phái Children of God từ khi cô còn nhỏ. Một số người trong giáo phái đã mở rộng chính sách "flirty fishing" sang cả trẻ em, tín đồ trong nhóm được khuyến khích lạm dụng trẻ em. Bản thân David Berg cũng đã bị buộc tội này với nhiều cô gái trẻ, gồm cả con gái nuôi và cháu gái ông ta. "Đây chắc chắn không phải nơi an toàn để lớn lên, nhất là khi bạn là con gái." Một cựu thành viên chia sẻ với tờ The Guardian.

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 5.

Thậm chí, năm 1993, một cựu thành viên giáo phái đã xuất hiện trên sóng kênh Larry King Live, nói với người dẫn chương trình rằng anh đã bị giáo phái ép cưỡng bức một đứa trẻ 10 tuổi. Sau này, anh và nhiều thành viên khác đã tự sát.

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 6.

Cùng năm đó, David Berg đã qua đời, đang bị điều tra bởi Interpol và FBI, để lại quyền lãnh đạo cho vợ là Karen. Giáo phái lại lên trang nhất mặt báo lần nữa vào năm 2005 khi con trai Karen, Ricky Rodriguez, giết một thành viên khác trong nhóm và tự sát.

Trong giáo phái, Ricky là một nhân vật nổi tiếng với tuổi thơ cũng nhuốm màu tình dục đồi trụy. Theo tìm hiểu của tờ New York Times, Ricky đã miêu tả lại những cuộc giao hoan, chủ động mơn trớn ôm ấp mình ngay từ khi còn bé. 

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 7.

Ricky đã rời khỏi giáo phái khi lớn lên, nhưng tai tiếng vẫn bám đuổi theo kể cả khi có vợ. Anh muốn mẹ mình bị kiện vì tội xâm hại trẻ em, cũng như muốn những phụ nữ từng bị David Berg lạm dụng được giúp đỡ. Ám ảnh vì một quá khứ khủng khiếp, năm 29 tuổi, Ricky đã giết chết cô bảo mẫu được cho là từng lạm dụng anh ta khi còn nhỏ, rồi tự sát.

Hành động đó được anh ta tự coi là "một người hùng trả thù cho những đứa trẻ giống anh ta, cho chị em anh ta đã từng bị đánh đập và xâm hại."

Hé lộ lịch sử của Joker Joaquin Phoenix với giáo phái tai tiếng Children of God - Ảnh 8.

Ngày nay, giáo hội Children of God đã đổi tên thành Family International. Vì những bê bối trước đó mà thành viên tham gia giáo phái đã giảm. Tín đồ được phép sống trong nhà riêng và làm việc như người thường. Năm 2009, lãnh đạo giáo phái bác bỏ tiên tri về ngày tận thế của mình.

Giáo phái Children of God vẫn tồn tại, tự tuyên bố nó chỉ có  1,700 thành viên.

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về bộ phim Joker cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.