Vì sao "khu vực hoang dã" lại là ý tưởng hay nhất của Pokémon thế hệ thứ 8?

Pokemon Sword & Shield có nhiều thứ chưa được hoàn hảo, nhưng Wild Area xứng đáng là ý tưởng quan trọng và được khen ngợi trong các phần này.

Pokemon Sword & Shield thuộc thế hệ thứ 8 của dòng game Pokémon, được ra mắt vào năm 2019. Không như các tựa game trước vốn là game 2D, Sword & Shield là một tựa game 3D hoàn toàn mới lạ và được bổ sung hàng loạt tính năng mới thú vị. Dù không phải tính năng mới nào cũng nhận được phản ứng tích cực, nhưng yếu tố Wild Area - khu vực hoang dã trong phiên bản lần này lại giành được nhiều thiện cảm của các game thủ.

Dường như, nhà phát triển Game Freak cũng nhận thức được điều này và họ cũng đã điều chỉnh game một cách đáng kể. Trong phiên bản DLC mở rộng Crown Tundra, Wild Area đã được tinh chỉnh một cách đáng kể và làm cho nó trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất trong game. Thậm chí, yếu tố này còn mở rộng hơn nữa khi trở thành gameplay chính của tựa game Pokémon Legends: Arceus.

Wild Area ban đầu như thế nào?

Vì sao khu vực hoang dã lại là ý tưởng hay nhất của Pokémon thế hệ thứ 8? - Ảnh 1.

Trong các tựa game trước đây, Pokémon thường xuất hiện trong các thị trấn, thành phố, hang động, bãi cỏ hay ngoài biển khơi thì giờ đây, mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn. Wild Area đem tới khu vực giống như một sở thú hoang dã vậy, nơi mà không có một chút bóng dáng nào đó của con người mà chỉ có duy nhất người chơi và các Pokémon mà thôi. 

Dù là một ý tưởng hay, Wild Area ban đầu không được hay ho cho lắm. Người chơi tiến vào khu vực này chỉ có thể chạm trán với các Pokémon lặp đi lặp lại như Corviknight, Doublade, Drapion và Dreepy. Ngoài ra, thỉnh thoảng thì bạn sẽ tìm tới đây để đánh Pokémon trong hình dáng Gigantamax và... hết. 

Vì sao khu vực hoang dã lại là ý tưởng hay nhất của Pokémon thế hệ thứ 8? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, mặc dù thời tiết có sự thay đổi liên tục, thế nhưng bạn chẳng tìm được gì nhiều ngoài Dusty Bowl cùng một đám Hippopotas. Mọi thứ có phần dang dở khiến cho người chơi cảm thấy thất vọng bởi khá nhiều người mong muốn được thưởng thức nhiều hơn.

Crown Tundra đã "nâng cấp" Wild Area như thế nào?

Vì sao khu vực hoang dã lại là ý tưởng hay nhất của Pokémon thế hệ thứ 8? - Ảnh 3.

Trong bản mở rộng Crown Tundra, người chơi sẽ được đưa tới một vùng đất mới ở phía Nam của lục địa Galar, được lấy cảm hứng từ đất nước Scotland của đời thực. Tại đây, người chơi cũng được khám phá một thế giới mở hoàn toàn và được nâng cấp đáng kể so với Wild Area trước đây.

Tại Crown Tundra, người chơi không chỉ được khám phá cốt truyện mới, chạm trán với Pokémon huyền thoại Calyrex mà còn cả lối chơi mới hoàn toàn tại khu vực Max Lair. Giờ đây, người chơi không dùng Pokémon của mình mà dùng các Pokémon được "cho thuê" và chạm trán với rất nhiều Pokémon tới từ các phiên bản trước đó, bao gồm cả các huyền thoại. 

Vì sao khu vực hoang dã lại là ý tưởng hay nhất của Pokémon thế hệ thứ 8? - Ảnh 4.

Luật chơi của Max Lair cũng rất mới mẻ khi người chơi liên tục được lựa chọn con đường, giống với các tựa game roguelike vậy. Sự lựa chọn này buộc các game thủ phải tìm cách thích nghi và đối đầu với giới hạn mà họ chưa từng gặp phải trước đó. Bên cạnh đó, game cũng cho phép người chơi đối đầu với Pokémon hoang dã một mình hoặc chơi multiplayer cùng bè bạn. 

Sự cải tiến trong Pokémon Legends: Arceus

Vì sao khu vực hoang dã lại là ý tưởng hay nhất của Pokémon thế hệ thứ 8? - Ảnh 5.

Dù chưa được ra mắt, nhưng Pokémon Legends: Arceus đã được xác nhận là một tựa game "thế giới mở" hoàn toàn. Người chơi sẽ chạm trán với Pokémon hoang dã ở khắp mọi nơi theo cách mà họ ít được gặp ở các tựa game truyền thống trước đây khi có thể dùng "thính" để dụ Pokémon hoang dã.

Thêm vào đó, người chơi có thể dựng trại và nghỉ ngơi ngoài thiên nhiên, điều mà vẫn còn rất hạn chế và chỉ có thể làm được một số khu vực trong Pokemon Sword & Shield. Dĩ nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn Pokémon Legends: Arceus vẫn là một tựa game đáng mong chờ.