Jujutsu Kaisen: Xuất hiện tin đồn Gojo có thể trở lại, nhưng lại là phản diện

Trước thực tế nghiệt ngã, nhiều người vẫn hy vọng tác giả sẽ khiến Gojo sống lại trong Jujutsu Kaisen, dù là theo cách khó tả như bị Kenjaku chiếm xác.

Gojo chắc chắn là nhân vật nổi tiếng nhất trong Jujutsu Kaisen. Nói chính xác, anh ấy thậm chí còn làm lu mờ danh tiếng của nhân vật chính Yuji Itadori trong phim và được người hâm mộ gọi bằng những cái tên như “Thầy 5” hay “Thầy giáo quốc dân”.

Do vậy, nhiều người còn cho rằng nhân vật chính là biểu tượng của cả bộ truyện nên sự kiện Gojo chết dưới tay Sukuna đã khiến cho cộng đồng fan JJK bất ngờ tột độ. Và thậm chí còn có những hành động quá khích như tẩy chay chính chuyện Jujutsu Kaisen hay tổ chức lễ tưởng niệm cho người thầy quốc dân.

Tuy nhiên, trước thực tế nghiệt ngã đó, nhiều người vẫn hy vọng tác giả sẽ khiến nhân vật mang tính biểu tượng này sống lại. Dù là bằng những thuật thức kỳ lạ như của Takaba hay mới đây nhất chính là việc dựa vào cơ chế đổi xác của Kenjaku.

Cụ thể thì trong chap mới nhất của Jujutsu Kaisen là 243, chúng ta đã chứng kiến cái kết đầy bất ngờ cho cuộc chiến giữa Takaba và phản diện thứ 2 của bộ truyện – Kenjaku. Cụ thể thì sau khi tìm ra cách phá giải thuật thức của Takaba thì Kenjaku đã bị anh hùng núp Yuta chém lìa đầu khỏi cổ, tuy vậy với một chi tiết nhỏ ở cuối trang khi Kenjaku cho rằng : “Ý chí của ta sẽ có người khác kế thừa”.

Nhiều fan hâm mộ cho rằng đây là cơ hội để mang Gojo trở lại, nhưng theo một cách mà không ai ngời tới khi cho Kenjaku cơ hội đổi xác Geto sang Gojo :

Với việc Kenjaku là một nhân vật phản diện được xây dựng theo môtýp cực kỳ ma mãnh và nhiều mưu kế, đây hẳn sẽ là cách giải quyết hợp lý nhất cho diễn biến bất ngờ ở trên khi hắn bị úp sọt mà không chuẩn bị gì trước để ứng phó.

Tuy vậy với việc xác của Gojo không biết đang do ai giữ và chiến trường với Sukuna đang thực sự hỗn loạn, rất khó để Sukuna có thể thực hiện được kế hoạch này nếu hắn thật sự muốn làm điều đó. Nếu Kenjaku có thể làm ảo thuật như vậy, thì quả thật đây là một cú quay xe khiến nhiều fan của Jujutsu Kaisen không nói lên lời cho những arc cuối cùng của bộ truyệnn ày.