Khinh khí cầu 'đầu người' lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao

Chiếc khinh khí cầu hình đầu người khổng lồ này thực chất là một dự án mang tên Masayume của nhóm nghệ thuật đương đại Mé.

Gần đây, cư dân mạng đang truyền tay nhau hình ảnh một chiếc khinh khí cầu khổng lồ hình đầu người bất ngờ bay lơ lửng trên bầu trời Tokyo trước thềm khai mạc Olympic tại Nhật Bản.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 1.

Đây là tác phẩm của một nhóm gồm ba nghệ sĩ Nhật Bản. Họ tạo ra một khinh khí cầu khổng lồ hình đầu người với kích thước bằng một tòa nhà 7 tầng mang tên "Masayume", có nghĩa là "giấc mơ có thật". Khinh khí cầu được lấy cảm hứng từ giấc mơ kì lạ của một viên trong nhóm vào năm cô 14 tuổi, trong mơ cô nhìn thấy một khuôn mặt đang bay lơ lửng.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 2.

Khinh khí cầu bắt đầu được thả từ công viên Yoyogi, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở quận Shibuya, phía tây Tokyo, vào khoảng 6h ngày 16/7. Người qua đường không khỏi giật mình khi thấy khinh khí cầu khổng lồ hình đầu người bất ngờ lơ lửng trên đầu.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 3.

Kojin Haruka, một trong ba nghệ sĩ tạo ra khinh khí cầu đầu người, cho biết cô cảm thấy như một phép màu khi nhóm có thể trưng bày tác phẩm của mình trong thời Covid-19. Cô hy vọng khinh khí cầu khổng lồ này sẽ kích thích trí tưởng tượng của người xem.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 4.

Việc một chiếc "đầu người" khổng lồ xuất hiện trên bầu trời Tokyo thu hút sự chú ý của nhiều người dân. Một số bày tỏ sự thích thú nhưng cũng có người cho rằng nó khá creepy. Nhiều cư dân mạng cho rằng nhìn từ xa, nó giống như một người khổng lồ từ "Attack On Titan" phiên bản đời thực.

Nhiều người khác lại nhớ tới bộ truyện nổi tiếng của Junji Ito với "nhân vật chính" là những quả bóng bay hình đầu người, còn được gọi là "bóng bay treo cổ".

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 5.

Trong mẩu truyện tranh kinh dị này, những quả bóng hình đầu người có thể cử động, biết nói chuyện và mang dáng vẻ của một người nào đó dưới mặt đất. Nếu như chúng tìm được người có khuôn mặt giống mình, chúng sẽ dùng những sợi dây thừng hình thòng lọng để treo cổ người đó lên.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 6.

Nhiều cư dân mạng lại cho rằng nó giống quả bóng của Doofenshmirtz (Phineas and Ferb)

Mặc dù là một ý tưởng tuyệt vời, nhiều người qua đường ở Tokyo và các cư dân mạng vẫn "hết hồn" với quả bóng khinh khí cầu creepy này.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 7.
Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo - Nhật Bản khiến dân tình xôn xao - Ảnh 8.

Các nghệ sĩ sáng tạo ra khinh khí cầu khổng lồ này dự kiến cho tác phẩm của mình bay trên bầu trời tới khoảng 20h các ngày, như một sự kiện bên lề Olympic Tokyo và Paralympic. Olympic Tokyo dự kiến khai mạc vào ngày 23/7 tại thủ đô Nhật Bản sau một năm trì hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19. Nhật Bản đang cố gắng kiểm soát tốt đại dịch và đưa ra những biện pháp nghiêm ngặt với quyết tâm tổ chức thành công sự kiện này.