"Khoa Pug phiêu lưu ký" tại Ai Cập: Gặp rắc rối ở Cairo, tới sa mạc Sahara du ngoạn

Chuyến du lịch tới Ai Cập của Khoa Pug đã thu hút được khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Là một Youtuber có ảnh hưởng trên mạng xã hội, Khoa Pug (tên thật Nguyễn Anh Khoa) hiện đang đang sở hữu kênh có lượng follow gần 1,5 triệu người. Theo thống kê từ nguồn SocialBlade, Youtube của anh chàng sinh năm 1992 này mỗi tháng có tầm 15 triệu lượt view, tương ứng với thu nhập từ 4.000 - 63.000 USD ( từ 90 triệu cho đến 1,4 tỷ đồng).

Sau những ồn ào từ video tố một resort ở Phan Thiết lừa đảo, Youtuber Khoa Pug đã quyết định sẽ thực hiện một cuộc hành trình mới. Thay vì chọn một đất nước châu Á hay một địa điểm khác ở Việt Nam, Khoa Pug đã chọn hẳn một địa điểm mới và vô cùng lạ lẫm với phần lớn người Việt Nam - đất nước "kim tự tháp" Ai Cập.

Khoa Pug phiêu lưu ký tại Ai Cập: Gặp rắc rối ở Cairo, tới sa mạc Sahara du ngoạn - Ảnh 1.

Cho tới thời điểm viết bài, Khoa Pug đã có 3 video ký sự về việc du lịch Ai Cập. Tuy nhiên trong clip đầu tiên, Khoa Pug không ghi được nhiều hình ảnh về nơi anh ở bởi bị lực lượng an ninh đuổi đi, không cho ghi hình. Theo chia sẻ của Khoa Pug, vì lí do an ninh và tránh bị các băng nhóm cực đoan lợi dụng, anh không được phép ghi hình cảnh sát đang làm việc tại khu vực.


Khoa Pug phiêu lưu ký tại Ai Cập: Gặp rắc rối ở Cairo, tới sa mạc Sahara du ngoạn - Ảnh 2.

Ngoài ra, anh cũng đã chia sẻ một số điều khá đặc thù về đất nước này. Theo đó, nhiệt độ của Ai Cập khá khắc nghiệt vì nằm gần đường xích đạo và gần sa mạc. Ban ngày, nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C, nhưng tới đêm lại chỉ còn có 10 độ C. Ngoài ra, việc sử dụng tất cả các dịch vụ tại Ai Cập, từ lớn đến nhỏ đều phải chuẩn bị sẵn sàng tiền để tip. Tuy nhiên, Khoa Pug khá thoải mái về vấn đề này nên không suy nghĩ nhiều mà chỉ chia sẻ cho mọi người được biết.

Khoa Pug phiêu lưu ký tại Ai Cập: Gặp rắc rối ở Cairo, tới sa mạc Sahara du ngoạn - Ảnh 3.

Sang đến clip thứ 2, Khoa Pug và "cameraman" - bạn gái của anh mới thực sự gặp rắc rối khi ghé thăm khu ổ chuột tại thủ đô Cairo. Sau khi thưởng thức một vài món ăn truyền thống của người Ai Cập, anh phát hiện ra rằng mình bị một nhóm thanh niên chặn đường vì rắc rối đến từ chiếc váy của bạn gái.  Rất nhiều người đàn ông đã giả vờ lại gần khi thấy cô quay phim của anh mặc váy ngắn. Thậm chí, nhiều thanh niên còn liên tục bám theo hai người và không ngừng làm phiền cho đến khi họ về tới khách sạn.

Thêm nữa, Khoa Pug cũng chia sẻ thêm về con người và tình trạng giao thông ở Ai Cập. Giao thông ở đây rất không tốt, xe cộ hay bị móp mép do va chạm. Người dân đất nước này dường như cũng khá nóng tính và tốt nhất khách du lịch tới đây không nên tụ tập đông người nếu không muốn gặp rắc rối.

Khoa Pug phiêu lưu ký tại Ai Cập: Gặp rắc rối ở Cairo, tới sa mạc Sahara du ngoạn - Ảnh 4.

Sang đến clip thứ 3, Khoa Pug đã chuyển tới một resort hạng sang nằm giữa ốc đảo để nghỉ ngơi. Do quá mệt, thế nên anh cũng chỉ vào để ngủ 1 ngày rồi rời đi sau đó. Tuy nhiên, anh vẫn kịp giới thiệu qua cho người xem về phòng khách sạn để người xem được biết vào lúc... 4 giờ sáng. 

Khoa Pug phiêu lưu ký tại Ai Cập: Gặp rắc rối ở Cairo, tới sa mạc Sahara du ngoạn - Ảnh 5.

Sau đó, anh rời đi để ghé thăm sa mạc và một ngôi đền cách đó 200 km. Đoạn clip kết thúc lúc Khoa Pug và bạn gái anh nghỉ ngơi giữa chừng ở một trạm nghĩ giữa sa mạc, mọi chi tiết tiếp theo về chuyến đi sẽ được đưa tới cho người xem ở chuyến đi tiếp theo.