Kỷ niệm ùa về nhân ngày tròn 23 năm Internet xuất hiện tại Việt Nam

Cả một chặng đường dài và nhiều điều gắn bó cùng thế hệ game thủ Việt, khi internet những ngày đầu phát triển tại Việt Nam.

"Ngày 19/11/1997 có thể coi là 1 trong những ngày lịch sử đối với tất cả chúng ta khi mà đây là ngày đầu tiên Việt Nam được hòa vào mạng lưới Internet toàn cầu.

Kỷ niệm ùa về nhân ngày tròn 23 năm Internet xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thời đó có thể nói internet là thứ khá xa xỉ và nó chỉ thực sự bùng nổ từ những năm 2003 2004 trở đi, khi mà nhu cầu sử dụng Yahoo và đọc báo mạng ngày ấy bắt đầu nhen nhóm và khi các quán nét 2, 3k 1 tiếng trở nên thịnh hành.

Từ ấy thì mới bắt đầu có các game online như MU, Gunbound, TS xong tiếp theo là những Võ Lâm, Thiên Long, Audition. Thời điểm đó còn là kỷ nguyên của các phòng net, forum, gamevn, tạp chí game... và cả blog 360.

Kỷ niệm ùa về nhân ngày tròn 23 năm Internet xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

1 thời cắm chuột MU đầy kỷ niệm

Đó là thời kỳ mà các bậc phụ huynh có cái nhìn khá gay gắt về internet cơ mà âm nhạc thời này thì có thể tóm gọn trong 2 từ đỉnh cao. Tiếp sau đó là thời mà các mạng xã hội bắt đầu sinh sôi. Cuộc cạnh tranh giữa Zingme và Facebook, sự suy thoái của Yahoo và rồi đến thời điểm của chúng ta hiện tại.

Một chặng đường dài hình thành và phát triển ở Việt Nam và hôm nay chính là sinh nhật lần thứ 23 của Internet. Có nó thì mới có những nơi để chúng ta ở đây cùng nhau nói chuyện và nhìn lại cả một quãng thời gian tuyệt đẹp đã qua" (theo Beatvn).

Kỷ niệm ùa về nhân ngày tròn 23 năm Internet xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3.

Những kỷ niệm của cư dân mạng (ảnh chụp màn hình)

Bạn có kỷ niệm đáng nhớ nào với mạng Internet không? Đừng quên chúc mừng sinh nhật mạng Internet ở Việt Nam tròn 23 tuổi nhé!