Thượng Tam Akaza: Kẻ phản diện "cướp hết nước mắt" người xem của Kimetsu no Yaiba (P.2)

Thập Nhị Quỷ Nguyệt là những con quỷ mạnh nhất dưới trướng Kibutsuji Muzan. Thế nhưng Thượng Tam Akaza lại là nhân vật phản diện khiến nhiều người hâm mộ động lòng nhất.
Thượng Tam Akaza: Kẻ phản diện cướp hết nước mắt người xem của Kimetsu no Yaiba (P.2) - Ảnh 1.

Phần một của bài viết đã giới thiệu sự khác nhau trong trận chiến giữa tên Thượng Tam Akaza và người anh hùng Viêm Trụ đương thời. Trận đấu hiện đã được làm thành phim chiếu rạp mang tên Kimetsu no Yaiba: Mugen Train (Thanh Gươm Diệt Quỷ - Chuyến tàu vô tận).

Vậy còn điều gì khiến tên quỷ khát máu đáng thương trong mắt người hâm mộ?

Thượng Tam Akaza: Kẻ phản diện cướp hết nước mắt người xem của Kimetsu no Yaiba (P.2) - Ảnh 2.

Tanjiro chạm trán với Akaza

Rất lâu sau trong truyện, trong arc Pháo Đài Vô Hạn, Tanjiro và Giyu Tomioka - Thủy Trụ - đã có cuộc chạm trán với Akaza. Trận chiến này đã đưa cả ba nhân vật lên một tầm cao mới trong khả năng của họ. Giyu thức tỉnh được Ấn diệt quỷ của mình và Tanjiro sử dụng Điệu múa tế Hỏa thần, cũng như mở khóa khả năng Nhìn thấu thế giới. Tất cả những điều đó đã giúp cả hai chém đứt đầu của Thượng Tam Akaza. Mặc dù vậy, mong muốn trở nên mạnh hơn của Akaza và sự căm ghét của hắn đối với kẻ yếu đã giúp hắn tiếp tục chiến đấu. Tên Thượng Tam ấy đã duy trì tấn công với một cơ thể không đầu.

Trong khi cơ thể của mình tiếp tục tấn công Tanjiro và Giyu, tâm trí của Thượng Tam bắt đầu tràn ngập những ký ức về quá khứ của hắn ta và những hình ảnh về những người thân yêu mà hắn đã lãng quên. Khi còn là một con người, Akaza mang tên Hakuji và đã làm nhiều điều tội lỗi để có thể chăm sóc người cha ốm yếu của mình. Cha của anh cuối cùng đã tự kết liễu đời mình, hy vọng rằng con trai có thể có một khởi đầu mới.

Thượng Tam Akaza: Kẻ phản diện cướp hết nước mắt người xem của Kimetsu no Yaiba (P.2) - Ảnh 3.

Akaza đối mặt với quá khứ của mình

Mặc dù ban đầu mang trong mình sự căm phẫn dữ dội đối với thế giới, Hakuji đã được một người đàn ông tên là Keizo cứu vớt. Từ đấy mà anh cũng có cơ hội gặp gỡ và làm quen với con gái của ông, Koyuki. Tưởng như cuộc đời của Hakuji sẽ sang một trang mới, nhưng hạnh phúc nhỏ nhoi của anh lại chớm nở chóng tàn. Một võ đường đối địch đã đầu độc Keizo và Koyuki khi Hakuji vắng nhà.

Anh đã trả đũa bằng cách đồ sát cả võ đường đối thủ đấy. Trên đường lang thang vô hồn thì Muzan bắt gặp anh. Hắn đã biến anh chàng đau khổ này thành một con quỷ. Hakuji, giờ đây đã là Akaza, dần quên đi quá khứ của mình. Hắn nhận ra lòng căm thù của mình bắt nguồn từ sự tự ghê tởm về thất bại trong việc bảo vệ những người hắn quan tâm. Hắn đã không bao giờ ở bên cạnh họ vào những thời điểm quan trọng.

Trong những giây phút cuối cùng của cuộc chiến, Tanjiro cảm nhận được lòng biết ơn từ Akaza khi Thượng Tam tấn công mình. Hắn đã thừa nhận sự thất bại tới từ bản thân mình. Trong lúc Muzan bắt đầu lôi kéo tâm trí hắn về phe quỷ, Akaza cuối cùng đã lắng nghe tiếng lòng con người trong mình. Hắn được gặp lại cha của mình, Keizo và cả Koyuki. Những việc làm sai trái của Akaza không thể nào tha thứ nổi, nhưng những người thân yêu đã chào đón hắn trở về. Họ xuất hiện để cùng hắn xuống địa ngục. Cùng lúc đó trong thực tại, cơ thể của Akaza bắt đầu vỡ vụn và biến mất dần.