Lạ kỳ như người Nhật: Thuê xe ô tô giá cao để làm tất cả mọi việc, trừ... lái xe

Cuộc sống hiện đại quá bận rộn khiến người Nhật không có không gian dành cho riêng mình. Họ thuê xe để ăn bữa trưa, hay chợp mắt trước cuộc họp căng thẳng.

Cuộc sống bận rộn từ sáng tới tối khiến nhiều người không có thời gian dành riêng cho bản thân. Ở Nhật Bản, người dân nước này đã nghĩ ra một cách tự tạo ra không gian riêng, phục vụ cho việc học tập hay giải trí. Thay vì thuê xe ô tô để di chuyển từ vị trí này tới vị trí khác, người dân Nhật Bản lại thuê xe để ăn trưa, ngủ nghỉ hoặc học tập.

Lạ kỳ như người Nhật: Thuê xe ô tô giá cao để làm tất cả mọi việc, trừ... lái xe - Ảnh 1.

Thiếu không gian riêng trầm trọng, người dân Nhật Bản chọn cách thuê xe ô tô để tìm nơi bình yên cho bản thân.

Theo tờ Asahi Shimbun, tình trạng này được hãng xe Orix Auto phát hiện sau khi họ thấy công-tơ-mét trên xe ô tô không hề thay đổi khi khách hàng hoàn trả xe. Một hãng cho thuê ôtô khác là Times24 với 1,2 triệu khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ cho biết, nhiều người thuê xe để tranh thủ chợp mắt giữa thời gian các cuộc họp, để làm việc, hay chứa đồ đạc cá nhân.

Lạ kỳ như người Nhật: Thuê xe ô tô giá cao để làm tất cả mọi việc, trừ... lái xe - Ảnh 2.

Một công ty với dịch vụ tương tự là NTT Docomo đã thực hiện một cuộc khảo sát với 400 khác hàng của mình, kết quả cho thấy, có 1 trong 8 người sử dụng xe thuê để ngủ, nói chuyện qua điện thoại với khách hàng hoặc gia đình. Một số người tận dụng sự yên tĩnh của ô tô để xem truyền hình hoặc luyện ngoại ngữ. Theo công ty NTT Docomo, xe ô tô bây giờ không còn là phương tiện di chuyển nữa, nó có thể trở thành một nơi riêng tư cho những người bận rộn.

Tuy nhiên, hãng Orix Auto lại không đồng tình với cách làm này của người dân Nhật Bản. Hãng xe này cho rằng, việc khởi động động cơ xe chỉ để chạy điều hòa trong khi khách hàng đang ngủ hoặc học tập, làm việc sẽ gây ô nhiễm môi trường. Theo Orix Auto, xe là để đi chứ không phải nơi để giải trí, nghỉ ngơi.

Một nghiên cứu từ 28 quốc gia cho thấy, người Nhật ngủ khoảng 6 giờ 35 phút mỗi đêm, ít hơn 45 phút so với thời gian trung bình của các nước. Không những vậy, có 92,6% người Nhật trên 20 tuổi thừa nhận thường xuyên ngủ không đủ giấc.

(Nguồn: The Guardian)