Loạt game đi dungeon hay khỏi chê khiến game thủ thích mê

Cày dungeon, hay còn gọi tắt đi dun, là một sở thích quen thuộc của khá nhiều game thủ.

1. Torchlight II

Loạt game đi dungeon hay khỏi chê khiến game thủ thích mê - Ảnh 1.

Là một tựa game mang phong cách Diablo, Torchlight II đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của game thủ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trò chơi kể tiếp câu chuyện từ người tiền nhiệm, khi đưa game thủ vào bối cảnh The Alchemist bị tha hóa bởi Ember Blight, đến từ Trái Tim của Ordrak, sinh vật độc ác đứng đằng sau sự sụp đổ và hủy diệt của ngôi làng Torchlight ở phiên bản đầu. Người chơi sẽ hành trình cùng lực lượng anh hùng mới, theo chân truy tìm dấu vết và tiêu diệt kẻ đang sử dụng sức mạnh tàn phá của Ordrak.

Giống như Series Diablo hay nhiều cái tên khá nổi tiếng khác trước đây, như Dungeon Siege, Fate hay Titan Quest, Series Torchlight mang tới một gameplay đặc trưng của dòng Action RPG, điều đã đạt đỉnh cao trong Torchlight II. Ở đó, game ném bạn vào một chiến trường với những quái vật đủ màu sắc, đủ hình hài với sức mạnh khác nhau, nơi bạn sẽ chặt, chém, đập, phang, bắn, phóng, làm mọi cách với đàn quái vật xung quanh để chúng tan nát, và nổ tung như một quả bong bóng máu trên màn hình.

2. Enter the Gungeon

Loạt game đi dungeon hay khỏi chê khiến game thủ thích mê - Ảnh 2.

Enter the Gungeon là một tựa game hành động 2D có lối chơi nhịp độ cao khi bạn phải điều khiển nhân vật vượt qua hệ thống hầm ngục chằng chịt chứa đầy những kẻ thù nguy hiểm. Bối cảnh tối tăm cùng với bản đồ được sinh ra một cách ngẫu nhiên khiến Enter the Gungeon gợi nhớ tới các tựa game nhập vai chặt chém như Diablo hay Torchlight, dù vậy trong trò chơi này bạn sẽ sử dụng súng để chiến đấu thay vì các loại cung kiếm giáo mác cổ xưa.

Với đồ họa đơn giản giống như các tựa game cổ điển, Enter the Gungeon đã chứng tỏ rằng gameplay mới là phần quan trọng nhất để tạo nên thành công cho một tựa game. Game thủ có thể lựa chọn chơi một mình hoặc phối hợp cùng 3 người đồng đội khác để cùng nhau vượt qua hàng đàn kẻ thù liên tục xuất hiện để ngáng đường. Đặc biệt vì cơ chế chiến đấu xoay quanh các loại súng, màn hình của bạn sẽ thường xuyên chằng chịt bởi đường đạn nhiều màu sắc đan xen lẫn nhau và vì vậy độ khó của Enter the Gungeon là khá thử thách.

3.  Darkest Dungeon

Loạt game đi dungeon hay khỏi chê khiến game thủ thích mê - Ảnh 3.

Darkest Dungeon là một tựa game nhập vai cổ điển, với lối chơi vô cùng gần gũi với nhiều tựa game đỉnh một thời như The Bard's Tale hay Eye of the Beholder. Bối cảnh của Darkest Dungeon đặt trong những hang động tối tăm, ẩm ướt, cũng như những con quái vật với hình thù kỳ dị được lấy cảm hứng từ vấn đề mà rất nhiều người đang gặp trong xã hội hiện nay: Stress.

Lấy tiêu chí "Ngay cả người hùng cũng chỉ là con người", những nhân vật mà người chơi điều khiển trong game sẽ bị ảnh hưởng, cả tích cực lẫn tiêu cực từ những điều kiện khách quan bên ngoài. Lấy ví dụ, khi một nhân vật vừa có một cú ra đòn hiểm hóc lên quái vật, thì đồng đội của anh ta cũng được "cộng damage tinh thần". Trái lại, việc nhiễm độc hay bị tụt HP cũng sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ party theo những cách rất riêng.