Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo

Ớt bảy màu - Bộ truyện được nhiều thế hệ độc giả 9x tại Việt Nam yêu thích đã tái xuất với diện mạo mới gồm 6 tập, kèm quà tặng độc đáo.

Ớt bảy màu là bộ truyện không còn xa lạ với độc giả Việt Nam, đặc biệt là những người  yêu thích mangaka Adachi Mitsuru. Sau rất nhiều lần ra mắt có bản quyền lẫn không bản quyền, tháng 12 năm 2020, nhà xuất bản Trẻ sẽ phát hành bộ truyện với một diện mạo mới kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Ớt bảy màu – Bộ truyện gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9x

Ớt bảy màu (Niji Iro Togarashi) là bộ manga dài tập của Adachi Mitsuru được đăng trên tạp chí Shonen từ năm 1990 đến năm 1992. Dù câu chuyện diễn ra trong bối cảnh khá giống với thời Edo ở Trái Đất, nhưng tác giả bộ truyện lại khẳng định rằng bối cảnh thực sự diễn ra ở tương lai, trên một hành tinh ngẫu nhiên giống với trái đất.

Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo - Ảnh 1.

Giống như tiêu đề ngụ ý, bộ truyện kể về hành trình đi thăm mộ các bà mẹ của 7 anh chị em sống trong cư xá Karakuri tại Edo. Nhân vật trung tâm của truyện là cậu bé Shimichi 14 tuổi, người đến cư xá sau khi mẹ qua đời. Shimichi rất ghét người cha vô trách nhiệm của mình  và thề sẽ không nhận xu nào từ ông.

Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo - Ảnh 2.

Bên cạnh Shimichi là 6 anh chị em khác, họ cũng chung số phận như cậu. Một ngày kia, họ cùng nhau lên đường đi thăm mộ các bà mẹ của từng người. Cũng từ đây, một hành trình thú vị nhưng cũng nhiều hiểm nguy, đầy sóng gió bắt đầu.

Tựa truyện Ớt bảy màu được đặt theo tên của 7 đứa trẻ, vì tên của mỗi người là tên một thành phần trong loại bột ớt mà người Nhật ưa dùng.

Tái xuất với diện mạo mới, đầy đủ bản quyền và khiến độc giả tò mò

Với nội dung xoay quanh tình cảm gia đình, tình đoàn kết giữa các anh chị em,… kèm những cú twist nhẹ nhàng với nhiều bài học về cuộc sống dành cho lứa tuổi 13+, Ớt bảy màu đã giành được nhiều sự yêu thích từ độc giả Nhật Bản trong thập niên 90.

Bộ truyện từng được phát hành với 4 phiên bản khác nhau tại Nhật:

1990: Phiên bản Tankobon thông thường – 11 tập

Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo - Ảnh 3.

Phiên bản Wideban tại Nhật

1996: Phiên bản Wideban – 6 tập

2002: Phiên bản Bunko – 6 tập

2005: Phiên bản My First Wide (bản dày khổ tạp chí) – 4 tập

Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo - Ảnh 4.

Tại Việt Nam, Ớt bảy màu cũng từng được phát hành có bản quyền và không có bản quyền với nhiều diện mạo khác nhau. Tuy nhiên, trong năm 2020, Nhà xuất bản Trẻ đã công bố tin bản quyền phiên bản mới của bộ truyện tranh này, khiến nhiều fan háo hức.

Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo - Ảnh 5.

Phiên bản Bunko tại Nhật

Đối với các độc giả yêu thích sưu tập truyện, nhà xuất bản Trẻ hẳn sẽ làm bạn hài lòng khi đem về Việt Nam phiên bản Bunko hoàn chỉnh nhất. Phần thiết kế bìa gần như giữ nguyên so với thiết kế bản Bunko tại Nhật Bản. Phần giấy in có chất lượng cao, tạo cảm giác thoải mái khi đọc truyện và tiện cho việc lưu giữ, bảo quản lâu dài.

Manga tuổi thơ ‘Ớt bảy màu’ sẽ tái xuất với phiên bản mới kèm quà tặng độc đáo - Ảnh 6.

Phiên bản Bunko tiếng Việt kèm quà tặng là bookmark của Nhà xuất bản Trẻ

Tuyệt vời hơn nữa, khi mua sách, độc giả sẽ được tặng kèm bookmark độc quyền được thiết kế riêng cho lần tái bản này của Ớt bảy màu.

Nếu là fan của bộ truyện, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua ấn phẩm chất lượng này! Ớt bảy màu tập 1 hiện đã có mặt trên kệ sách toàn quốc với mức giá chỉ 65.000VNĐ.