Meme "Nạp lần đầu" là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu?

Nạp Lần Đầu đề cập tới 1 meme thường được dùng để châm biếm việc các nhà phát hành các tựa game online luôn "gợi ý" người chơi nạp tiền lần đầu tiên với rất nhiều ưu đãi.

Dạo gần đây, Nạp lần đầu có lẽ là 1 meme phổ biến trong Internet, khiến cho khá nhiều game thủ thích thú. Thậm chí, nó còn được ứng dụng vô cùng linh hoạt và nhiều trường hợp khác nhau, không chỉ trong game, mà còn ở ngoài đời thực nữa. Vậy tại sao meme này lại trở nên nổi tiếng và nguồn gốc của nó đến từ đâu?

Vậy meme "Nạp lần đầu" là gì?

Meme Nạp lần đầu là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 1.

Những meme này thường gắn với việc người chơi có thể dễ dàng vượt qua 1 thử thách rất khó khăn sau khi đã bỏ tiền ra. Mọi việc bỗng từ phức tạp trở nên đơn giản 1 cách bất ngờ.

Nguồn gốc meme "Nạp lần đầu" là từ đâu?

Meme Nạp lần đầu là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 2.

 Cụm từ "Nạp Lần Đầu" đã nhiều lần xuất hiện trong các tựa game online từ rất lâu, tuy nhiên cụm từ này bắt đầu được dùng như 1 meme kể từ tháng 6/2018. Ngày 19/6/2018, tựa game online Lão Gia Cát Tường đã đưa ra hình ảnh "kinh điển" này. Khi đối thoại với nhân vật Người Mẹ, người chơi sẽ nhận được lời khuyên "Mẹ dạy con này, hãy nạp lần đầu đi".

Thông thường, các tựa game sẽ hướng dẫn tân thủ làm các bước nhiệm vụ để làm quen, dần dần tìm hiểu gameplay và các tính năng hấp dẫn khác. Nếu thực sự cuốn hút và có các ưu đãi tốt sẽ kích thích được game thủ nạp tiền, hầu hết gói "nạp lần đầu" mang lại nhiều lợi ích nhất. Tuy nhiên nhà phát hành này có vẻ không muốn vòng vo mà đi thẳng vào vấn đề chính luôn - nạp tiền đi.

Ảnh hưởng của meme "Nạp lần đầu" với cộng đồng

Dù xuất hiện từ lâu, nhưng có lẽ phải đến cuối năm 2020 này thì meme "Nạp lần đầu" mới trở nên nổi tiếng đến thế. Nó xuất hiện liên tục trên các diễn đàn, mạng xã hội cũng như cuộc trò chuyện của mọi game thủ và các cư dân mạng. Hàng loạt fanpage và kênh Youtube nổi tiếng đã đăng tải meme này lên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của những fan hâm mộ.

Meme Nạp lần đầu là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 3.

Thậm chí, "Nạp lần đầu" còn đi ra khỏi thế giới game thủ và tới cả với những lĩnh vực khác trong đời sống. Đến cả cuộc bầu cứ tổng thống Mỹ mới đây giữa 2 ứng cử viên Donald Trump - Joe Biden cũng bị lôi ra để các cư dân mạng ứng dụng meme này.

Meme Nạp lần đầu là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 4.
Meme Nạp lần đầu là gì và nguồn gốc của nó là từ đâu? - Ảnh 5.