Microsoft khẳng định một khi đã cài Edge Chromium thì sẽ không còn “quay đầu” được nữa

Microsoft quyết tâm muốn người dùng gắn bó lâu dài với trình duyệt của mình.

Microsoft hiện đang trong quá trình tung ra trình duyệt Edge Chromium (thay cho phiên bản EdgeHTML) thông qua bản cập nhật (cumulative update) dành cho Windows, và theo thông tin từ phía hỗ trợ của Microsoft thì một khi đã cài xong thì người dùng sẽ không thể xóa phiên bản Edge mới ra khỏi máy được nữa.

Sở dĩ Microsoft tung ra Edge Chromium là vì họ muốn tất cả người dùng Windows sử dụng phiên bản Edge mới nhất để có hiệu năng, bảo mật, quyền riêng tư, hiệu suất, và tính năng hỗ trợ tốt hơn và đầy đủ hơn. Phiên bản Edge mới sẽ cho người dùng nắm toàn quyền trong việc di chuyển (import) dữ liệu cá nhân từ bản cũ sang bản mới. Ngoài ra, Microsoft còn cho biết vì Edge Chromium được bao gồm trong bản cập nhật hệ thống Windows nên chuyện gỡ nó khỏi máy tính hoặc quay lại phiên bản cũ là một điều bất khả thi.

Microsoft khẳng định một khi đã cài Edge Chromium thì sẽ không còn “quay đầu” được nữa - Ảnh 1.

Tất nhiên, việc này chưa đúng hoàn toàn, vẫn có cách để xóa Edge Chromium ra khỏi máy của anh em nếu thật sự cần thiết. Trong trường hợp đó, anh em có thể làm theo cách sau:

Bước 1. Mở Command Prompt dưới quyền administrator.

Bước 2. Nhập dòng lệnh này vào là xong: C:\Program Files (x86)\Microsoft\Edge\Application\83.0.478.58\Installer setup.exe –uninstall –system-level –verbose-logging –force-uninstall

Nhìn chung thì việc nghe theo lời khuyên của Microsoft vẫn tốt hơn hết. Vả lại, nếu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng thì anh em cứ dùng tiếp Edge Chromium hoặc chuyển sang trình duyệt khác là được. Còn nếu anh em quá bế tắc với trình duyệt Edge mới thì vẫn còn đường để "quay đầu" nên đừng quá lo lắng nhé.

Nguồn MSPoweruser