Nên mua game bom tấn ngay khi mới ra hay chờ giảm giá mới "xúc"?

Các công ty game luôn biết cách kích thích sự tò mò từ lượng fan hâm mộ để họ mua game ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

Trong thế giới ngày nay, mỗi game bom tấn đều có cho mình một lượng fan riêng nhất định. Ngay từ giai đoạn thai nghén, các công ty phát hành đã chủ động quảng bá hình ảnh của những tựa game để thu hút sự quan tâm từ dư luận. Với sự lèo lái từ nhà sản xuất và các mô hình quảng cáo khác nhau, các tựa game bom tấn mới ra luôn được bán với mức giá rất đắt đỏ. 

Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là game thủ có nên bỏ tiền để mua chúng ngay từ lúc mới phát hành?

Nên mua game bom tấn ngay khi mới ra hay chờ giảm giá mới xúc? - Ảnh 1.

Về cơ bản, với người tiêu dùng thông minh,  họ luôn lựa chọn thời điểm mà giá thị trường của món hàng hóa họ thích đạt ở mức thấp điểm rồi mới bỏ tiền ra mua. Rõ ràng, người mua luôn muốn giá thấp nhất có thể, còn người bán thì muốn giá càng cao càng tốt để thu được lợi nhuận. Nhưng dưới phương diện game thủ, đó là một câu chuyện khác. 

Với game thủ ngày nay, 1 năm có thể chơi 20 game là chuyện không quá khó. Tính trung bình ra, mỗi game bom tấn có giá khoảng hơn 1 triệu VND, bỏ 20 triệu ra mua game cũng là khá tốn kém với nhiều game thủ Việt. Vì thế, khá nhiều người chọn giải pháp chờ game giảm giá, bởi đó là mức giá phù hợp với mức chi tiêu của phần lớn chúng ta. 

Nên mua game bom tấn ngay khi mới ra hay chờ giảm giá mới xúc? - Ảnh 2.

Chưa hết, thông thường thì những tựa game mới ra mắt sẽ luôn luôn bắt bạn phải chi trả thêm trong quá trình chơi game để có thể trải nghiệm hết sản phẩm, DLC là một ví dụ. Đây là một vấn nạn khiến các game thủ ngày càng lắc đầu ngao ngán khi các nhà phát hành luôn lợi dụng nó để “móc túi” người tiêu dùng một cách trắng trợn. Vậy tại sao bạn không đợi vài tháng nữa, khi lúc đó giá của cả bản game và DLC đều đã giảm.

Khác với những mặt hàng khác, game là một thứ rất dễ rớt giá. Thậm chí có rất nhiều tựa game đã nhanh chóng giảm giá ngay chỉ sau 1 tháng phát hành. Nếu như lúc mới ra lò nó có giá 1 triệu, đợi 1 tháng sau có khi giá sẽ giảm chỉ còn 800 nghìn thì sao? Và cứ thế, sau vài tháng, biết đâu giá trị của nó thậm chí còn vơi bớt đi một nửa. Lúc đó bạn sẽ mua được “siêu phẩm” hot nhất 1 - 2 tháng trở lại với chỉ 400k. Và thậm chí nếu kiên nhẫn hơn nữa để chờ đợi thì biết đâu đến cuối năm bạn sẽ mua được trọn bộ cả game và DLC với giá chỉ 1 triệu? Hãy tiêu dùng thông minh theo cách của riêng bạn.

Nên mua game bom tấn ngay khi mới ra hay chờ giảm giá mới xúc? - Ảnh 3.

Và ngay cả khi tiền không phải là vấn đề thì vẫn còn một thứ mà bạn nên suy xét đến, đó chính là thời gian. Những tựa game hiện nay đa phần đều là thế giới mở. Nó sẽ tiêu tốn của bạn ít nhất 40 tiếng đồng hồ để hoàn thành game. Cứ thử chơi 2 - 3 tựa game một lúc xem bạn có thấy mệt mỏi ngay không?

Nên mua game bom tấn ngay khi mới ra hay chờ giảm giá mới xúc? - Ảnh 4.

Thêm nữa, không phải lúc nào bạn cũng có sức lực để mua và chơi 2 tựa game ngay khi chúng vừa phát hành. Thời gian nghiền ngẫm game nhanh thì 1 tuần, nhiều thì có khi cả tháng. Vậy thì, thời gian đâu cho tựa game kia, chưa kể còn những điều xung quanh cuộc sống của bạn làm bạn bận rộn nữa? 

Ngoài ra, trong thời gian đó, thì tựa game đắt giá mà bạn mua đã bắt đầu giảm giá rồi. Vậy thì giá trị của nó nằm ở đâu? Game thủ có phải là hot girl đâu mà phải mang những tấm ảnh sống ảo mà bạn đăng lên mạng xã hội chỉ để khoe mẽ nhỉ? Thế nên, hãy suy tính cho thật kỹ nhé.