Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào?

Búa Mjolnir dường như đã không còn quá xa lạ với những bạn trẻ yêu thích thần thoại và phim ảnh. Thế nhưng ngoài Mjolnir của Thor, còn những món vũ khí lợi hại nào tồn tại trong Thần Thoại Bắc Âu nữa?

1. Mjolnir

Một vũ khí khác được tạo ra bởi những người lùn trong thần thoại Bắc Âu, Mjolnir, có nghĩa là ‘máy xay’ hay ‘máy nghiền’ ở tiếng Bắc Âu cổ. Đây là cây búa của Thor – vị thần sấm sét quyền năng. Nó được coi là một trong những vũ khí đáng sợ nhất trong thần thoại Bắc Âu, với sức mạnh để san bằng những ngọn núi.

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 1.

Mjolnir được Loki thu lấy của những người lùn. Trong truyền thuyết,  Loki đã lén cắt mái tóc của Sif – vợ Thor. Thor nổi giận và yêu cầu Loki phải thay mái tóc khác cho Sif. Loki đến tìm người lùn và yêu cầu họ tạo kiểu tóc mới cho Sif từ vàng. Hai người lùn - con trai của Ivaldi, đã giúp Loki tạo ra tóc Sif, món vũ khí Gungnir, và con tàu Skidbladnir.

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 2.

Đã hoàn thành nhiệm vụ, nhưng  Loki vẫn ở lai Svartalfheim -  quê hương của những người lùn. Hắn bắt được hai anh em người lùn khác, Brokkr và Sindri, ra lệnh cho họ tạo ra những món báu vật khác: một con lợn rừng với lông vàng Gullinbursti, một chiếc nhẫn ma thuật Draupnir và búa của Thor – Mjolnir.

2. Gleipnir

Để ngăn chặn con sói hùng mạnh Fenrir, con trai của thần Loki, khỏi tàn phá chín thế giới trong thần thoại Bắc Âu, các vị thần Asgardian đã quyết định phải xích nó lại. Họ phải lừa con sói tự xích mình, vì vậy họ nói với nó dây xích chỉ để kiểm tra sức mạnh nó mà thôi. Biết được sức mạnh của chính mình, Fenrir đã đồng ý hai lần, cả hai nó đều dễ dàng phá vỡ xích. Các vị thần Asgardian sau đó nhờ người lùn tạo ra một sợi xích có thể giữ Fenrir, đó chính là Gleipnir.

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 3.

Gleipnir được tạo từ sáu thứ không thể có được: tiếng chân mèo, râu của một người phụ nữ, rễ của một ngọn núi, gân của một con gấu, hơi thở của một con cá và tiếng chim kêu. Vì chuỗi được làm từ những thứ không thể tồn tại, nó không bao giờ có thể bị phá vỡ.

3. Gungnir

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 4.

Gungnir  là ngọn giáo của Odin - thần chiến tranh, tri thức và là vua của các vị thần Asgard. Ngọn giáo có độ cân bằng và chính xác đến mức nókhông bao giờ bỏ lỡ mục tiêu, dù kỹ năng của người sử dụng tới đâu. Thần thoại Bắc Âu tiên tri rằng đây là ngọn giáo mà Odin sẽ sử dụng trong trận chiến vĩ đại Ragnarok, ngày tận thế.

4. Hofund

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 5.
Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 6.

Hofund là một thanh kiếm ma thuật được thần Heimdall sử dụng, vị thần Asgardian chịu trách nhiệm bảo vệ cây cầu Bifrost cầu vồng cho phép tiếp cận Asgard, ngôi nhà của các vị thần. Hofund, có nghĩa là Đầu Heimdall, có thể được Heimdall tăng áp bằng cách lấy năng lượng từ các sức mạnh khác trong vũ trụ. Trong lời tiên tri của Ragnarok, Heimdall sẽ sử dụng Hofund trong cuộc chiến với tử thần với Loki.

5. Gjallarhorn

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 7.

Chiếc sừng Gjallarhorn là món vũ khí thần thoại khác được thần Heimdall mang theo trong truyền thuyết về Ragnarok. Khi Heimdall nhìn thấy đội quân khổng lồ do Loki dẫn đầu đến gần cây cầu Bifrost, anh ta sẽ thổi tù và Gjallarhorn, âm thanh sẽ lan truyền tới tất cả vị thần và con người đang sinh sống ở chín thế giới, cảnh báo cho họ về số phận của mình.

6. Angurvadal

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 8.

Angurvadal là một thanh kiếm huyền thoại trong thần thoại Bắc Âu. Nó được khắc những chữ Rune ma thuật, những chữ này sẽ rực sáng trong lúc nó được mang đi giao chiến,  nhưng chỉ lấp lánh với ánh sáng mờ ảo trong lúc hòa bình. Theo thần thoại Bắc Âu, nó thuộc về Frithiof, con trai của người anh hùng Thorstein Vikingsson.

7.  Skofnung

Theo thần thoại Bắc Âu, Skofnung là thanh kiếm của vị vua huyền thoại người Đan Mạch Hrolf Kraki, được coi là thanh kiếm hùng mạnh nhất trong mọi loại vũ khí ở những đất nước Bắc Âu.

Ngoài Mjolnir của Thor, thần thoại Bắc Âu còn những món vũ khí hùng mạnh nào? - Ảnh 9.

Skofnung  vô cùng sắc bén, cứng rắn, thấm nhuần tinh thần của mười hai người hộ vệ trung thành của đức vua. Thanh kiếm không thể được rút ra trước sự hiện diện của phụ nữ và mặt trời không bao giờ được rọi lên chuôi kiếm. vết thương do Skofnung gây ra sẽ không bao giờ lành, trừ khi được chữa với đá Skofnung.