Người phụ nữ tìm thấy viên kim cương màu vàng 3,72 carat khi đang xem video trên YouTube về... cách tìm kim cương

Viên kim cương được tìm thấy ở trong một công viên, nơi duy nhất trên thế giới cho mọi người tự do vào để tìm kiếm kim cương.

Một phụ nữ ở bang Texas trong lần đầu tiên đến Công viên tiểu bang Crater of Diamonds ở Arkansas, tiểu bang Arkansas (Mỹ) nói rằng cô đã phát hiện ra một viên kim cương màu vàng gần 4 cara trong lúc đang bật smartphone để xem video trên YouTube về cách tìm đá quý.

 Người phụ nữ tìm thấy viên kim cương màu vàng 3,72 carat khi đang xem video trên YouTube về... cách tìm kim cương - Ảnh 1.

Thông tin được chia sẻ trên trang web chính thức của công viên này. Người phụ nữ tên là Miranda Hollingshead, 27 tuổi, đã quyết định đến thăm công viên cùng gia đình vào tuần trước. Đây là công viên duy nhất trên thế giới mở cửa cho du khách tự do vào tìm kim cương bởi một miệng núi lửa trong khuôn viên của nó được xem là một mỏ đá quý khổng lồ. Hơn 33.100 viên kim cương đã được tìm thấy trong công viên này kể từ năm 1970.

Trong khi khảo sát khu vực cho phép khám phá kim cương được chỉ định, rộng khoảng 15 hecta của công viên, Hollingshead đã mệt và tìm một chỗ trong bóng râm để ngồi. Sau đó, cô mở điện thoại ra và xem video trên YouTube nói về cách tìm kim cương. Rồi bất ngờ, cô phát hiện ra một viên đá quý khá lớn ở cạnh mình.

"Tôi đang trông chừng lũ trẻ rồi bất chợt nhìn xuống, thấy nó đang nằm lẫn với những viên đá khác", cô nói.

 Người phụ nữ tìm thấy viên kim cương màu vàng 3,72 carat khi đang xem video trên YouTube về... cách tìm kim cương - Ảnh 2.

Theo đại diện của công viên, Waymon Cox, viên kim cương được mô tả là màu vàng nhạt và kích thước 3,72 carat, bằng một cục tẩy bút chì. Nó được cho là bị lộ diện trên mặt đất nhờ kết quả của những cơn mưa trong thời gian gần đây.

"Một phần của mặt đất nơi bà Hollingshead tìm thấy viên kim cương là khu vực đá núi lửa chưa được khai phá", ông Cox nói. "Khi trời mưa, dòng chảy thường gột rửa mọi thứ và để lại những viên sỏi nhỏ, đôi khi là kim cương, trên bề mặt ở những khu vực này. Kim cương phản xạ ánh sáng rực rỡ, giúp chúng dễ dàng nhận ra, và bà Hollingshead tình cờ ngồi đúng chỗ để nhìn thấy viên kim cương lấp lánh dưới ánh mặt trời".

Theo trang web, gần 320 viên kim cương được tìm thấy và đăng ký tại công viên trong năm nay. 13 viên trong số đó có trọng lượng ít nhất là một carat. Kết hợp lại, tổng số viên kim cương phát hiện được đã tạo thành một con số đáng kinh ngạc là 63,49 carat. Cox cho biết Hollingshead đã mô tả viên kim cương của cô giống như một nốt ruồi tròn, với một vết lõm nhỏ ở một đầu.

Có rất nhiều yếu tố để đánh giá một viên kim cương giống như viên kim cương mà Hollingshead đã phát hiện ra, nhưng nó có thể có giá trị khoảng hàng chục nghìn USD.

Tháng trước, Josh Lanik, 36 tuổi, đã phát hiện ra một viên kim cương 2,12 carat. Đây là viên kim cương lớn nhất trong năm được tìm thấy tại thời điểm đó. Vào tháng 4 năm nay, một du khách khác cũng tìm thấy một viên kim cương màu nâu nặng 1,52 carat.

Theo Hollingshead, bà và con trai đã nghĩ ra một cái tên phù hợp cho viên kim cương này. Đó là Caro Avenger. Hollingshead cho biết con trai mình đã chọn cái tên Caro và bản thân bà là một fan của các siêu anh hùng, vì vậy đó có vẻ là cái tên phù hợp nhất.

Tham khảo Gizmodo