Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới "ngầm"

Có nguồn gốc từ truyền thuyết Do Thái Giáo, Paimon được khắc họa là một con quỷ "nhiều lời" nhưng lại vô cùng quyền năng.

Paimon là một trong những con quỷ nổi tiếng nhất trong tác phẩm Lesser Key of Solomon. Trước khi sa ngã, Paimon từng là một Quản Thần (Domination).  Nhiều người có thể nhận ra cái tên Paimon khá quen tai, bởi con quỷ này đã từng lên sóng phim kinh dị Hereditary năm 2018.

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 1.

Paimon là một con quỷ rất kiêu ngạo với vốn tri thức của mình và sa ngã cùng lúc với Lucifer. Sau khi xuống Địa ngục, Paimon trở thành vị Vua đứng thứ 9 trong 72 con quỷ của Solomon, cai quản 200 quân đoàn quỷ dữ.Paimon là một trong 4 vị Vua thống trị Địa ngục, gắn với hướng Tây Bắc và là một bậc thầy ma thuật, đồng thời còn trao tặng cho những người triệu hồi hắn thú nô (familiar) quyền năng. 

Mặc dù có nhiều dị bản trong truyền thuyết cổ về vẻ ngoài của Paimon, nhưng tất cả đều nhấn mạnh rằng hắn là một nhân vật quyền lực và đáng gờm. Paimon có khuôn mặt của một cô gái, nhưng thân hình của nam giới, đeo đồ trang sức lấp lánh và trên đầu đội vương miện vàng. Trong các bức tranh, Paimon thường được vẽ đang cưỡi trên lưng lạc đà.

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 2.

Ngoài ra, các ghi chép cổ còn cảnh báo người triệu hồi Paimon cẩn thận với giọng nói của con quỷ. Paimon có giọng nói to và uy quyền bất thường, có thể làm bị thương những người nghe thấy. Paimon có thể nói liên tục hay hét ầm ầm vào mặt đối phương nếu được triệu hồi mà không nhận được câu hỏi hay yêu cầu nào. Người triệu hồi phải yêu cầu Paimon hạ giọng mới có thể nói chuyện được. Nhưng Paimon là một người bạn tốt nếu bạn muốn kết thân lâu dài.

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 3.

Ảnh: vesner (Devianart)

 Là một vị vua, Paimon hiếm khi đi một mình mà thường đi với những con quỷ khác. Xuất hiện cùng Paimon còn có một lữ đoàn phô trương chơi các nhạc cụ ồn ào như kèn, trống. Ngoài ra, đoàn tùy tùng của Paimon còn có hai vị chúa tể với chức vị kém hơn, Bebal và Abalam, cùng 25 trong số 200 quân đoàn quỷ dữ Paimon chỉ huy.

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 4.

Ảnh: LisbethKramer (Devianart)

Nhiều người miêu tả Paimon khá thân thiện, vui tính, thú vị, luôn tràn đầy năng lượng. Paimon tạo sức ảnh hưởng lên đối tượng để thao túng họ, tặng cho người triệu hồi một địa vị tốt trong xã hội, được nhiều người tôn trọng. Người ta giải thích khi nào đang có cái gì cháy, tự dưng khói tắt, đó là lúc Paimon xuất hiện theo lời người triệu hồi. 

Theo The Lesser Key of Solomon, Paimon là con quỷ "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý", thông hiểu nghệ thuật, khoa học, các môn học bí truyền và ma thuật.

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 5.

Ảnh: Pedro Orrico (Artstation)

Sau khi bộ phim Hereditary được công chiếu và trở nên nổi tiếng, Paimon cũng được nhiều người chú ý hơn, không kém gì những con quỷ có tiếng khác trên màn ảnh như Lucifer, Satan, Leviathan,... Trong Hereditary, Paimon là một con quỷ vô cùng đáng sợ, cho dù chưa từng xuất hiện một lần từ đầu đến cuối phim. 

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 6.

Tuy nhiên với cộng đồng game Genshin Impact, Paimon còn được biết đến là "thực phẩm dự trữ", đồng hành với người chơi trong những cuộc phiêu lưu ở lục địa Teyvat. Thế nhưng lý do tại sao NPH MiHoYo lại đặt cho nhân vật này cái tên Paimon, một trong những vua quỷ quyền năng nhất của Địa Ngục, vẫn còn là bí ẩn.

Nguồn gốc thực sự của Paimon trong Genshin Impact: Vua quỷ đáng sợ nhất trong thế giới ngầm - Ảnh 7.