Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người

Mục tiêu của những con quỷ này không hoàn toàn là giết hay ăn thịt, chúng muốn hành hạ con người đau khổ là nhiều hơn.

1. Quý cô Ban ngày - Con quỷ thích hỏi khó

Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người - Ảnh 1.

Lady Midday, hay Quý cô Ban ngày là một con quỷ nữ. Con quỷ thường đưa ra những câu hỏi rất khó cho những nông dân đang làm việc trên đồng ruộng, thường là vào những ngày nóng nhất mùa hè. Nếu trả lời sai, con quỷ sẽ chặt đầu nạn nhân bằng một lưỡi hái hoặc kéo.

Quý cô Ban ngày xuất hiện dưới nhiều hình dạng khác nhau, đôi khi là một bé gái, một phụ nữ hoặc một bà già.

2. Asag - Con quỷ thích "mây mưa" với núi

Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người - Ảnh 2.

Asag là một trong nhiều con quỷ có khả năng lây lan bệnh tật, nhưng có nhiều điều khiến nó trở nên kỳ quặc hơn bình thường. Truyền thuyết kể rằng Asag đã quan hệ với tất cả những ngọn núi trên thế giới, sinh ra những con quỷ đá để trở thành đội quân của hắn. Hắn cũng có vẻ ngoài vô cùng kỳ cục và xấu xí, đến nỗi tất cả cá trong sông và hồ đều chết trắng mỗi khi hắn xuất hiện.

3. Jikininki - Con quỷ thích trộm đồ của người chết

Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người - Ảnh 3.

Phật giáo ở Nhật Bản cho rằng lối sống và hành động của một người quyết định số phận lẫn cái chết của người đó. Nếu sống ích kỷ, độc ác, tham lam, khi chết sẽ trở thành Jikininki.

Jikininki là những con ma ăn xác chết. Chúng rất xấu xí, và để tồn tại thì chúng phải ăn những người mới chết. Chúng còn hay ăn trộm đồ của người chết, thậm chí là người sống.

4. Az - Con quỷ không bao giờ no

Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người - Ảnh 4.

Az là con quỷ của sự tham lam, lười biếng. Trong truyền thuyết, Az nuốt mọi thứ có thể để thỏa mãn mong muốn của mình, nhưng không bao giờ cảm thấy no. Nếu không có gì ăn, hắn sẽ ăn cả chính mình.

Az không phải con quỷ của cái chết, nhưng hắn sẽ mang cái chết đến bằng sự bại hoại của mình. Hắn đứng sau mọi sự tàn phá xảy đến với con người.

5. Surgat – Con quỷ thích trốn tìm

Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người - Ảnh 5.

Surgat là phiên bản đáng sợ nhất của ông Kẹ, hay ông Ba Bị - nhân vật thường làm trẻ con sợ hãi. Surgat thường trốn ở những chỗ tối, góc khuất trong ngôi nhà, thậm chí là trườn lách qua khe cửa. Nó cũng thường trốn trong gầm giường, tủ quần áo. Nếu như con bạn nói rằng có thứ gì đó dưới gầm giường mình, đừng vội nghĩ nó chỉ đang tưởng tượng nhé.

6. Alp - Con quỷ thích quấy rối 

Những ác quỷ man rợ thích hành hạ loài người - Ảnh 6.

Alp có thể là một con quỷ hay là một ác linh của người chết. Trong truyện dân gian, trẻ con bị bỏ rơi hay chết lúc sinh nở.

Alp có cách quấy rối kỳ lạ với đàn ông và phụ nữ. Chúng vào trong miệng của nạn nhân dưới dạng một làn khói hoặc một con rắn, uống máu qua ngực của cả đàn ông, phụ nữ, hấp thụ sữa của phụ nữ và bò cái. Ngoài ra, nó còn hút sinh khí ra khỏi nạn nhân. Thần thoại dân gian cho rằng phụ nữ có thể ngăn Alp làm phiền mình ban đêm bằng cách để giày của họ cạnh giường, mũi giày hướng ra cửa.