Những bộ anime isekai khiến bạn phải thốt lên: "Sao mà dark thế?"

Một số bộ anime isekai cực kỳ đen tối, chúng thách thức thế giới quan của nhân vật chính.

Dù luôn là một phần của thế giới anime, nhưng mãi đến năm 2012 với sự thành công của Sword Art Online, thể loại isekai mới được chú ý đến. Ngay cả khi phần lớn các anime thuộc thể loại này đều có chiều hướng hơi cường điệu quá đà, thì trong số cũng cũng có không ít bộ anime đen tối một cách khó tin khi tập trung vào chủ đề nặng nề với nhân vật chính không hề mẫu mực về mặt đạo đức.

1. Overlord

Những bộ anime isekai khiến bạn phải thốt lên: Sao mà dark thế? - Ảnh 1.

Overlord là câu chuyện về phù thủy tên Momonga, người cố ở lại trong trò chơi VR yêu thích của mình khi máy chủ đã dừng hoạt động, cũng như nhận ra rằng thế giới game vẫn vận hành khi các máy chủ đã đóng. Series này có nhiều tình tiết hài hước, nhưng bên cnahj đó cũng không thiếu các khoảnh khác đen tối. Momonga là nhân vật anit-hero, anh ta không ngần ngại sử dụng sức mạnh kinh khủng của mình để tiêu diện hàng trăm sinh mạng nếu điều đó giúp anh ta đạt được mục đích của mình. Về cơ bản thì đây là bộ anime hài hước theo hướng đen tối, nhưng nếu khán giả muốn tìm kiếm một câu chuyện với những pha hủy diệt thế giới thì chắc chắn Overlord là lựa chọn lý tưởng.

2. Grimgar of Fantasy And Ash

Những bộ anime isekai khiến bạn phải thốt lên: Sao mà dark thế? - Ảnh 2.

Grimgar of Fantasy And Ash vẫn có những khoảnh khắc tươi sáng, nhưng nó không đang kể khi đặt vào một câu chuyện nặng nề. Một nhóm thiếu niên bị bẫy đến thế giới khác, nơi họ không nhớ được cách họ đến thế giới này, không hiểu quy tắc vận hành của thế giới và bị yêu cầu chiến đấu để kiếm tiền cũng như sinh tồn. Họ không biết cách chiến đấu, tất cả những gì họ có thể làm là sát cánh bên nhau…. Và thậm chí việc duy trì mối liên kết mong manh này cũng rất khó khăn.

3. Re: Creators

Những bộ anime isekai khiến bạn phải thốt lên: Sao mà dark thế? - Ảnh 3.

Re: Creators là một trong số anime có ý tưởng thú vị. Khác với phần lớn các bộ isekai thông thường, bộ phim đi ngược lại với cốt truyện mà các nhân vật từ các thế giới khác đến thế giới của chúng ta. Rất nhiều nhân vật từ vũ trụ khác đến thế giới thực… và điểm chung của họ là đều xuất phát từ các tiểu thuyết hư cấu do những tác giả ở thế giới khác tạo ra. Điều gì sẽ xảy ra nếu một nhân vật có thể đối đầu với người phải chịu trách nhiệm cho tất cả những rắc rối mà họ gặp phải?

4. Arifureta

Những bộ anime isekai khiến bạn phải thốt lên: Sao mà dark thế? - Ảnh 4.

Nhân vật chính của Arifureta là một geek điển hình, cùng với bản học của mình, cậu ta bị đẩy đến thế giới kỳ ảo. Hajime là kẻ vô dụng nhất trong khi các bạn học cùng lớp của cậu lại sở hữu những kỹ năng rất có ích, dẫu vậy anh chàng vẫn sẵn lòng đóng vai trò hỗ trợ… Mọi chuyện thay đổi khi Hajime rơi xuống vực và phải tự mình chiến đấu. Cũng trong dịp này, cậu đối mặt với điểm yếu của bản thân cũng như làm mới bản thân để có đủ sức mạnh khi quay về.

5. Rising of the Shield Hero

Những bộ anime isekai khiến bạn phải thốt lên: Sao mà dark thế? - Ảnh 5.

Shield Hero bắt đầu khá đen tối như bất kỳ isekai nào khác. Nhân vật chính đến thế giới khác, bị những người cầu xin anh ta giúp đỡ phản bội. Không còn cách nào khác để tự vệ, nhân vật chính buộc phải tìm đường sống bằng những âm mưu mờ ám. Dù kết thúc truyện khá trọn vẹn, nhưng xuyên suốt các tình tiết đều khá ảm đạm.