Vì sao đàn ông tuyệt đối không được đi tiểu ngay sau khi quan hệ?

Khoảng thời gian 5 - 10 phút sau khi xuất tinh và đợi cho đến khi cơ thể trở lại bình thường rồi mới đi tiểu được nhiều chuyên gia đánh giá là phù hợp nhất.

Sau khi quan hệ tình dục, rất nhiều nam giới thường có thói quen đứng dậy và đi vệ sinh. Với phụ nữ, điều này có thể chấp nhận được, nhưng với đàn ông thì đây lại là 1 thảm họa mà chẳng ai có thể ngờ đến được - đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cánh đàn ông.

Vậy thì vì sao điều này lại diễn ra?

Cấu tạo cơ quan sinh dục nam không hỗ trợ quá tốt

Ở nữ giới, việc đi tiểu sau khi quan hệ giúp họ có thể ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, vì niệu đạo của nữ ngắn và thẳng, nên trong khi quan hệ tình dục vi khuẩn dễ dàng đi ngược vào bên trong. Nhưng cơ thể đàn ông lại là một vấn đề khác, đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Sau khi xuất tinh, nam giới tốt nhất nên nghỉ ngơi 1 lúc sau đó mới đi tiểu.

Vì sao đàn ông tuyệt đối không được đi tiểu ngay sau khi quan hệ? - Ảnh 1.

Theo lý giải của các nhà khoa học,dương vật của nam giới vẫn trong tình trạng sung huyết.  Xuất tinh là hoạt động dưới sự kích thích tình dục, áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt tích lũy lại đến một mức độ nhất định. Sự co cơ của đáy chậu khiến cho tinh dịch được lưu trữ ở niệu đạo, đến lúc cực khoái mới tiết ra.

Vậy nên, nếu bạn đi tiểu lúc này, sự co bóp của cơ vòng niệu đạo và cơ dẫn niệu chưa được đào thải hết, dẫn đến việc bạn khó tiểu hơn bình thường. Thêm nữa, vì áp lực của niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống, đi tiểu còn gây ra sự trào ngược nước tiểu, lâu ngày sẽ dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt. Vì vậy, cách tốt nhất là đợi 5 - 10 phút sau khi xuất tinh và đợi cho đến khi cơ thể trở lại bình thường rồi mới đi tiểu.

Chu kỳ quan hệ tình dục của nam giới

Vì sao đàn ông tuyệt đối không được đi tiểu ngay sau khi quan hệ? - Ảnh 2.

 Ham muốn tình dục cảu đàn ông luôn mất đi rất nhanh sau khi xuất tinh, còn phụ nữ thì thường xuống từ từ hơn. Vì vậy, nếu cánh đàn ông ngay lập tức đứng dậy để đi tiểu sau thời điểm đó thì sẽ khiến cho 2 bên thiếu đi sự tương tác, chăm sóc, lâu dần khiến cho đời sống tình dục kém hài hòa, nhạt nhẽo. 

Do đó, quãng thời gian nghỉ 5 - 10 phút trước khi đi tiểu, tưởng là không quan trọng nhưng lại rất "được việc". Không chỉ giúp cho cơ thể đàn ông điều hòa và bình thường trở lại, nó còn giúp các cặp đôi có đời sống tình dục hài hòa hơn. Sau khoảng thời gian đó, bạn có thể đi tiểu bình thường, đồng thời nhớ làm sạch dương vật, bởi các tinh dịch và các chất dịch tiết ra trong quá trình quan hệ có thể dễ làm nhiễm trùng bộ phận sinh dục.