5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night

Fate/Stay Night đưa các chiến binh huyền thoại trong lịch sử vào cuộc chiến Chén Thánh, nhưng khán giả không khỏi đặt ra câu hỏi: Ai là servant tốt nhất trong tựa anime này?

Một phần làm lên sự hấp dẫn trong Fate/Stay Night là các Servant. Sự diễn giải của Type-Moon về các thần thoại và truyền thuyết xoay quanh các servant tham gia vào cuộc chiến Chén Thánh đóng vai trò quan trọng trong cả game lẫn anime. Dù mỗi servant có một thế mạnh riêng, nhưng dựa vào mức độ xuất hiện lẫn các trận đấu, khá nhiều khán giả đã tự đưa ra cho mình một bảng xếp hạng sức mạnh của họ.

5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night - Ảnh 1.

5. Caster

Trong số các servant gốc xuất hiện trong Fate/Stay Night, Caster được xem là servant yếu nhất. Điều này đúng trong phần lớn các cuộc đối đầu một chọi một, bởi Caster bị gần như toàn bộ các servant qua mặt. Thậm chí, Rin cũng từng có lần đánh bại Caster. Tuy nhiên, Caster vẫn có một số khả năng nhất định đủ thuyết phục để nhiều khán giả xếp cô vào danh sách các servant tốt nhất.

5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night - Ảnh 2.

Trước tiên cần phải nhắc đến Vạn Chú Tất Hủy – một bảo khí xuất hiện dưới hình dạng con dao găm. Đây là bảo khí quyền lực cho phép các servant cắt đứt mọi liên hệ giữa Master và Servant bằng các tiêu hủy các luật lệ trói buộc họ, rồi chuyển quyền điều hành tuyệt đối lệnh chú Master sang cho Caster. Nhờ có Vạn Chú Tất Hủy, Caster có thể thao túng Hệ thống Servant, tự phá hủy quan hệ trói buộc của cô với Master… Dù trong một cuộc chiến thông thường bảo khí này khá vô dụng, nhưng với cuộc chiến Chén Thánh thì nó lại trở thành lợi thế lớn.

4. Rider

Rider là servant mạnh nhất? Không phải. Cô là người nổi bật nhất? Còn lâu mới đạt được cảnh giới đó. Cô sở hữu bảo khí mạnh nhất? Dù bảo khí của Rider cũng rất đáng dè chừng nhưng không phải là bảo khí mạnh nhất. Vậy tại sao Rider lại nằm trong danh sách những servant "tốt nhất"? Bởi vì so với các servant khác, không ai sánh được với Rider về lòng trung thành trong cuộc chiến Chén Thánh.

5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night - Ảnh 3.

Đến tận route Heaven’s Feel của Fate/Stay Night Master thực sự của Rider mới được tiết lộ là Sakura Matou. Shinji Matou chỉ đứa ở đó vì Sakura không muốn chiến đấu. Thế rồi Rider đã cống hiến toàn bộ sức lực để bảo vệ Sakura trong suốt cuộc chiến. Sự tận tâm, danh dự và thậm chí hi sinh cả bản thân để bảo vệ người mình yêu quý. Liệu bạn còn có thể đòi hỏi gì hơn nữa từ một servant?

3. Archer

Archer là một servant xuất sắc. Anh có thể hơi khó tính một chút nhưng lại khá dễ gần. Miễn là không làm gì quá sai trái với Archer, thì anh ta sẽ dốc sức bảo vệ Master trong suốt cuộc chiến. Ngoài ra, anh chàng này cũng là một tay nội trợ kiêm đầu bếp tuyệt vời.

5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night - Ảnh 4.

Archer có khả năng điều chỉnh bản thân khi đối mặt với bất kỳ servant nào bằng cách sao chép lại Bảo khí cũng như các vũ khí khác.

2. Lancer

Cú Chulainn ban đầu là phiên bản Hercules của người Ireland. Câu chuyện của anh ta cũng có đôi chút tương đồng với người anh hung trong thần thoại Hy Lạp. Chulainn có sức mạnh đáng kinh ngạc, có thể khiến cho đối thủ của anh gặp rắc rối.

5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night - Ảnh 5.

Ở ngoài đời thường, Chulainn có tính cách khá dễ gần, hơi bất cần. Tuy nhiên, khi tham gia cuộc chiến, Chulainn sẽ trở nên nghiêm túc. Anh ta là kiểu người sẽ không bao giờ thất hứa cũng như tận tụy bảo vệ Master trong suốt cuộc chiến.

1. Saber

Saber là hình ảnh đại diện cho tất cả những phẩm chất tốt ở một servant, từ hình dáng cho đến sức mạnh. Vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người xem Saber class tốt nhất và có nhiều khả năng chiến thắng trong cuộc chiến nhất.

5 servant tốt nhất trọng Fate/Stay Night - Ảnh 6.

Vua Arthur là tay kiếm bậc thầy được trang bị thanh kiếm nổi tiếng nhất trong lịch sử. Kỹ năng chiến đấu tốt, vũ khí ổn và mạnh, thế nên để giành lợi thế trước Arthur đối thủ chỉ có cơ hội khi tước được bảo kiếm Avalon. Và nếu không phải một kẻ tệ hại thì ai cũng đều có thể kết thân khá dễ dàng với Arthur.