Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối

Đã có rất nhiều bộ truyện dần bị ghét bỏ, hoặc tệ hơn là bỏ theo dõi chỉ vì lý do muôn thuở: dài lê thê hàng chục năm vẫn chưa thấy hứa hẹn về tập cuối.

Tuổi thơ của không ít 8x, 9x gắn liền với nhiều bộ truyện tranh kinh điển. Thế nhưng không phải bộ truyện nào trong số chúng cũng hoàn thiện để trở thành kỷ niệm trọn vẹn của tuổi thơ.

Berserk 1990 – nay

Bộ manga nổi tiếng lấy bối cảnh loạn lạc thời chiến ra mắt từ năm 1990 và cho đến nay vẫn chưa kết thúc. Truyện xoay quanh nhân vật Gutts – một đứa bé từ nhỏ đã bị xem là xui xẻo vì người ta đồn rằng cậu được sinh ra từ xác chết. Gutts là một kiếm sĩ với thanh kiếm to bản đeo trên lưng.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 1.

Berserk thu hút độc giả với ý tưởng về sứ mệnh mà mỗi người gánh vác trên vai từ khi được sinh ra song song với đó là sự tự do và quyền lực của God Hand – những kẻ có quyền phán xét mọi việc và tự do đi tìm lối đi riêng. Hai tuyến nhân vật, tác giả đặt ra câu hỏi nên chấp nhận với một số phận được sắp đặt hay từ bỏ để tự viết lên số phận của mình.

One Piece 1997 – nay

One Piece kể về hành trình của Monkey D. Luffy và những người bạn trên con đường thực hiện ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. Và tất nhiên, cho đến năm 2020 thì bộ truyện vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 2.

Hiệp khách giang hồ 1994 – nay

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Hàn Bảo Quân – một kẻ không có võ công nhưng lại có khinh công tuyệt định và tài bắt chước các chiêu thức võ công dù mới nhìn qua. Hàn Bảo Quân cùng với người đồng hành Đàm Hoa Liên – cháu gái của Kiếm Hoàng – cùng bị cuốn vào một bí mật của bảo vật võ lâm Phục Ma Hoa Linh Kiếm.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 3.

Hunter x Hunter 1998 – nay

Câu chuyện bắt đầu khi cậu bé Gon vào rừng và lỡ bước vào lãnh thổ của gấu mèo. Sau khi được Kite cứu, cậu bé biết rằng bố mình – Ging Freecss – vẫn còn sống và hiện đang là một Hunter chuyên nghiệp. Từ đó, Gon rời đảo Cá Voi để lên đường tìm cha cũng như quyết chí trở thành Hunter. Họ cùng nhau trải qua những cuộc phiêu lưu và thử thách cam go.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 4.

Hunter x Hunter khiến các fan chờ đợi đến ức chế vì tác giả đôi khi tạm nghỉ chỉ vì chưa chơi xong trò chơi điện tử mà ông yêu thích. Số lần ra chương của bộ truyện chỉ đếm được trên đầu ngón tay trong hơn 20 năm. Thậm chí, fan đã tự đổi tên bộ truyện thành Hiatus x Hiatus cho đúng với tình hình thực tế.

Thám thử lừng danh Conan 1994 – nay

Bộ truyện trinh thám huyền thoại kể về cậu thám tử trung học Kudo Shinichi bị ép uống thuốc teo nhỏ và phải phá án cũng như truy đuổi tổ chức Áo đen trong hình dạng học sinh tiểu học khá hấp dẫn. Thế nhưng khi truyện bị kéo dài đến hơn 25 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc thì một bộ phận không nhỏ fan đã chuyển thành anti-fan. Nhiều người nhận xét càng về sau, cốt truyện càng nhạt nhòa.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 5.

Nữ hoàng Ai Cập 1976 – nay

Bộ manga shoujo từ thời ông bà anh với câu chuyện xoay quanh những chuyến phiêu lưu đi đi về về giữa Ai Cập với các nước Trung Đông và xuyên quá khứ về hiện đại của cô tiểu thư tỉ phú Carol Rido ra mắt từ năm 1976 và kéo dài cho đến tận hiện nay. Các trang manga uy tín hiện vẫn đang cập nhật danh sách chương mới khá đều đặn.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 6.

Mặt nạ thủy tinh 1976 – nay

Cùng thời với Nữ hoàng Ai Cập và bộ truyện cũng không thoát khỏi lời nguyền đợi mãi không thấy tập cuối. Nhiều thế hệ độc giả vẫn đang ngày đêm mong ngóng hồi kết của câu chuyện phấn đấu, vượt khó khăn nhằm theo đuổi ước mơ kịch nghệ của cô bé nhà nghèo Kitajima Maya.

Những bộ truyện khiến độc giả phát mệt vì đợi mãi không thấy tập cuối - Ảnh 7.