Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy

Chính các anh da đen đã quay hẳn 1 video giới thiệu và xác nhận rằng đây là trang Facebook "chính chủ dành riêng cho Đài Loan".

Trong thời gian qua thì hình ảnh những anh da đen khiêng hòm đã trở thành một meme vô cùng nổi tiếng và được cộng đồng mạng chú ý nhất. Được biết thì hình ảnh khiêng hòm nhảy múa là một tập tục của người Ghana tại Châu Phi, khi mà nhu cầu của những dân nơi đây là muốn người quá cố có được một đám tang....thật vui chứ không u buồn như cách mà nhiều quốc gia khác hay làm.

Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 1.

Tuy không phải mới xuất hiện trên mạng xã hội, song thời gian gần đây, vũ điệu quan tài của các anh da đen bỗng dưng "hot" trở lại và trở thành một trào lưu ảnh chế ở nhiều nơi trên thế giới. Trước đó, hình ảnh những anh da đen này đã xuất hiện trong thế giới GTA, vốn cũng là một tựa game được mod nhiều nhất trên thế giới cũng như luôn luôn có cộng đồng người chơi nhanh chóng bắt trend.

Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 2.

Theo MashableSE Asia, tổ đội vác quan tài này đã lập tài khoản Facebook chính thức tại Đài Loan. Mặc dù fanpage mới lập vào cuối tháng 6 thế nhưng số lượng người theo dõi đã vượt hơn 30.000 lượt và nhận hơn 27.000 lượt thích. Thậm chí, các anh còn chơi luôn cả Instagram với tài khoản gần 4.000 người theo dõi.

Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 3.
Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 4.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng đây là các tài khoản fake, lập ra để trục lợi nhưng không, chính các anh đã quay hẳn 1 video giới thiệu và xác nhận rằng đây là trang Facebook "chính chủ dành riêng cho Đài Loan" và khuyến khích người hâm mộ Đài Loan "theo dõi và nhảy cùng chúng tôi". Vẫn chưa rõ tại sao các anh lại chọn Đài Loan là nơi "ươm mầm kinh doanh" đầu tiên nhưng xem chừng động thái này khiến fan nơi đây rất thích thú.

Các anh da đen khiêng hòm gửi lời chào tới Đài Loan

Trên trang Facebook cũng như Instagram, nhóm Coffin Dance chủ yếu đăng tải các bài đăng bán áo thun màu đen có in hình thành viên trong nhóm, thiết kế trẻ trung năng động lại còn có cả PG chụp ảnh mẫu xịn hẳn hoi. Ngoài ra, để tăng thêm độ thân thiện và góp phần tạo tiếng cười cho người hâm mộ, nhóm cũng thường xuyên đăng tải những bức ảnh đời thường hoặc các bức ảnh chế đáng yêu.

Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 6.
Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 7.
Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 8.
Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 9.

Gia thế khủng của những anh da đen khiêng hòm

Nhiều người sẽ nghĩ, chắc hẳn các anh da đen cuộc sống khó khăn lắm nên mới dùng tới chiêu bán hàng online như thế này, tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn trái ngước. Có lẽ đây chỉ là một pha quảng bá hình ảnh và hướng tới "tương lai xa" là phủ sóng một cách rộng rãi tới nhiều quốc gia khác nhau hơn chứ không phải chỉ vì vấn đề tiền bạc. Hơn nữa, gia thế của các anh da đen cũng không phải dạng vừa, nhất là nhóm trưởng.

Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 10.

Theo đó, Benjamin Aiddo (32 tuổi) hiện đang là chủ sở hữu của một công ty tang lễ lớn nhất tại Tây Phi và cũng là người sáng lập, đội trưởng của đội nhảy khiêng hòm này, anh cũng chính là người đã phát minh ra điệu nhảy quan tài đang nổi tiếng khắp MXH kia.

Đừng đùa! Tổ đội khiêng hòm của các anh da đen đã... bán hàng online trên FakceBook rồi đấy - Ảnh 11.

Chuyện là trong đám tang của một Tù Trưởng thì anh được yêu cầu phải thêm vào một điệu nhảy trong đám tang truyền thống của Ghana. Kết quả là đám tang của vị Tù Trưởng này trở nên vô cùng sôi động hơn bao giờ hết, nhờ vậy mà dịch vụ tang lễ của anh trở nên nổi tiếng khắp Châu Phi. Vào năm 2017 thì BBC của Anh cũng đã đến và phỏng vấn đội ngũ làm việc tại nhà tang lễ của Benjamin Aidoo. Cũng trong khoảng thời gian mà Internet trở nên nổi tiếng thì Benjamin Aidoo cũng đã nhanh chóng phát triển công việc làm ăn của mình bằng việc ra mắt nhiều loại hình dịch vụ tang lễ thú vị khác.