Những dấu hiệu cho thấy PUBG đang xuống dốc không phanh, phải chăng sắp đến ngày tàn thật?

Không chỉ có con số người chơi giảm dần, giờ đây đến cả các game thủ ruột cũng bắt đầu quay lưng với Playerunknown's Battlegrounds.

Trong khoảng thời gian gần đây, sự sụt giảm của tựa game nổi tiếng Playerunknown's Battlegrounds ngày càng trở nên nghiêm trọng. Điều khiến các game thủ dễ nhận ra nhất chính là số lượng người chơi liên tục giảm dần đều trong thời gian qua, từ tổng lượng người chơi trong tháng hơn 3 triệu xuống còn chỉ có 1 nửa chỉ trong vòng nửa năm.

Những dấu hiệu cho thấy PUBG đang xuống dốc không phanh, phải chăng sắp đến ngày tàn thật? - Ảnh 1.

PUBG vẫn tiếp tục sụt giảm đáng kể.

Mới đây, con số này lại tiếp tục tụt giảm thêm nữa. Theo thống kê từ SteamCharts, PUBG lại tiếp tục mất 20% số người chơi trong tháng 5, và vẫn đang theo đà đi thụt lùi trong tháng 6. Tuy nhiên, sự sụt giảm này đã được dự đoán từ trước, và người chơi dù có giảm nhưng cộng đồng vẫn ổn định với PUBG Corp. là được. Tuy nhiên, tình hình có vẻ xấu hơn rất nhiều so với những gì công ty chủ quản Blue Hole dự đoán.

Cụ thể, PUBG đang nhận một làn sóng chỉ trích dữ dội của chính cộng đồng game thủ trên Steam. Qua hệ thống review, có thể thấy rằng tựa game bắn súng nhảy dù này đang nhận được toàn phản hồi tiêu cực trong thời gian gần đây. Các phản hồi chủ yếu là các bức xúc liên quan tới bug game, tình trạng lag giật xảy ra liên tục và đặc biệt là các vấn đề liên quan tới việc mở các rương đồ loot box. Mọi thứ tồi tệ đến mức, đánh giá của PUBG trên Steam đã bị chuyển qua trạng thái "Mixed" (Không hay không dở) so với đánh giá tốt ở thời điểm cách đây vài tháng.

Những dấu hiệu cho thấy PUBG đang xuống dốc không phanh, phải chăng sắp đến ngày tàn thật? - Ảnh 2.

Đánh giá toàn là tiêu cực cho PUBG đã là điều quá quen thuộc trogn những ngày gần đây.

Quả thực, những động thái gần đây của những người chơi cho thấy rõ ràng, PUBG Corp. đã có hướng đi sai dành cho tựa game con cưng của mình. Sụt giảm thì có thể hiểu được là do cơn sốt PUBG đã không còn lớn như trước, nhưng việc bị chính các game thủ ruột quay lưng chính là điều tồi tệ nhất. Nếu không giữ được những người chơi này, e rằng ngày PUBG trở thành một tựa game chẳng ai chơi sẽ không còn quá xa. 

Những dấu hiệu cho thấy PUBG đang xuống dốc không phanh, phải chăng sắp đến ngày tàn thật? - Ảnh 3.

Đến cả các game thủ ruột cũng quay lưng, lối đi nào cho tựa game đã từng nổi tiếng nhất thế giới?