Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.2)

Nếu như các nhân vật isekai khác là bình thường thì Kazuma Sato là thật sự... bất thường.

6. Kazuma vô liêm sỉ tới nỗi dùng phép thuật để ăn trộm đồ lót

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.2) - Ảnh 1.

Việc nhìn trộm lúc tắm hay trộm đồ lót là những yếu tố quen thuộc với các bộ ecchi, và nó còn lấn sân sang các bộ isekai nữa. Một số nhân vật được coi là biến thái và quá khích thường làm điều này trong các bộ anime mang tính chất ecchi, còn Kazuma thì sẵn sàng nâng điều đó lên một tầm cao mới. Cậu ta sở hữu một phép thuật không hữu dụng lắm là ăn trộm, nhưng Kazuma sẵn sàng dùng nó để chọc ghẹo Megumin và cả Eris để cho tất cả thấy sự biến thái kỳ quặc của mình. 

7. Kazuma từng phải ăn ngủ nhờ trong chuồng ngựa

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.2) - Ảnh 2.

Các anh hùng isekai cũng có lúc lên voi xuống chó, không phải ở đâu họ cũng được đối xử với sự tử tế cả. Một số người may mắn còn được cung cấp chỗ ăn, chỗ ngủ đàng hoàng. Còn với Kazuma, thật sự là cậu ta không được hên như thế.

Vì không có tiền, Kazuma và Aqua từng phải ở trong chuồng ngựa và dùng rơm để làm đệm ngủ. Chắc chắn các anh hùng isekai khác rất ít khi phải lâm vào cảnh khốn khổ này như Kazuma, bởi họ lúc nào cũng có chút tiền phòng thân lúc cần thiết. 

8. Kazuma không quan tâm lắm đến harem

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.2) - Ảnh 3.

Harem và isekai gần như luôn gắn liền với nhau, khi các nam chính isekai luôn được xoay quanh bởi vô số cô gái xinh đẹp, cùng với đó là những mối tình lãng mạn. Subaru từng có một mối quan hệ tay ba phức tạp với Rem và Emilia, hay Katarina Claes từng có cả một dàn trai đẹp xoay quanh cô nàng. 

Về Kazuma, rõ ràng là cậu ta cũng có 3 cô gái xinh xắn vây quanh và đủ tiêu chuẩn để thành lập harem của riêng mình. Kazuma chưa hẳn là đã có một mối quan hệ lãng mạn với Megumin, bởi cô nàng phù thủy còn quá nhỏ. Aqua thì không hề được Kazuma thích thú lắm, còn Darkness thì thậm chí đôi khi còn khiến cậu ta phát ngán. 

9. Trong đầu Kazuma lúc nào cũng chỉ có tiền

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.2) - Ảnh 4.

Các anh hùng thì không quan tâm lắm đến tiền, đa phần mô típ của isekai là vậy. Thế nhưng, họ vẫn làm ra khá nhiều tiền bạc bằng những cách khác nhau và có những người bạn có sức ảnh hưởng để làm gia tăng sự giàu có. Thậm chí, Rimuru còn chả cần dùng tiền, hay Senku Ishigami ở một thế giới mà tiền đã biến mất. 

Kazuma lại có một cách nghĩ khác. Cậu ta có một cách quản lý tiền bạc khá cân bằng và thông mình, thậm chí đến mức sẵn sàng rủa xả Aqua chỉ vì tiêu tiền lãng phí. Có lẽ, đây cũng là điểm đáng tin nhất ở Kazuma, bởi cậu ta quản lý tiền một cách hợp lý và lúc nào cũng nghĩ đến tiền nhiều hơn các anh hùng vô tâm khác. 

10. Kazuma không phải là một anh hùng thực thụ

Những điều làm cho Kazuma của KonoSuba khác biệt với các isekai còn lại (P.2) - Ảnh 5.

Các anh hùng isekai để có lý do để chiến đấu, không chỉ riêng với việc quay về nhà mà còn vì lý tưởng của họ. Senku Ishigami muốn hồi sinh cả nhân loại với khoa học, Rimuru muốn xây dựng một vương quốc hòa bình với quái vật. Còn Kazuma? Cậu ta đơn giản là chả giống ai hết.

Kazuma Sato là một hình tượng phản anh hùng, cậu ta chỉ muốn chiến đấu vì tiền và vì sự thoải mái của bản thân, chẳng còn thứ gì khác nữa. Kazuma không có tham vọng cao xa, dù cần thiết thì cậu ta cũng sẵn sàng chạm mặt với quỷ vương. Còn bảo Kazuma tự đi giải cứu thế giới hay thay đổi nó thì không có đâu.