Những Pokemon sở hữu "não to" nhất trong thế giới Pokemon

Đây là những Pokemon được cuốn từ điển bách khoa thư Pokedex đánh giá là có trí thông minh vượt trội.

Danh sách Pokemon ở thời điểm hiện tại đã có tới gần 900 loài khác nhau. Mỗi loài lại mang một vẻ dáng vẻ khác nhau, nhưng tựu chung lại mỗi con lại có một điểm mạnh đặc biệt mà không loài nào khác có thể giống cả. Tuy nhiên, 1 tiêu chí được khá nhiều người hâm mộ Pokemon tò mò và thích thú chính là... trí trông minh.

Nếu xét trên bình diện "não to", khá nhiều fan hâm mộ sẽ lấy đánh giá của Pokedex làm quy chuẩn. Và dưới đây là những loài Pokemon được đánh giá là sở hữu bộ não nhiều IQ nhất thế giới, thậm chí còn vượt xa hơn cả con người. 

Xét theo tiêu chí thông minh, chúng ta có thể nhìn vào bản đánh giá sơ lược của toàn bộ các loài Pokemon thông qua hệ thống Pokedex. Số lượng loài có trí khôn hay tinh quái là rất cao, tuy nhiên tính về mức độ thông minh vô đối thì chỉ có thể là vài trường hợp cụ thể ở dưới đây mà thôi:

Những Pokemon sở hữu não to nhất trong thế giới Pokemon - Ảnh 1.

Đầu tiên, chúng ta có thể kể tới Metagross, 1 trong các pseudo-legendary rất được yêu thíchBản thân Metagross khá xù xì và thô kệch, dù cho nó rất mạnh ở trong game nhưng cũng chẳng ai đánh giá là nó thông minh cả. Tuy nhiên, hãy nhìn lại đánh giá của Pokedex lại có cái nhìn hoàn toàn khác. Vì Metang hợp lại và tiến hóa thành Metagross, do đó nó có tới 4 bộ não. Chính vì thế, trí thông minh của nó chẳng thua gì siêu máy tính cả. Vậy đã đủ để đánh giá nó thông minh chưa?

Những Pokemon sở hữu não to nhất trong thế giới Pokemon - Ảnh 2.

Alakazam, một trong những Pokemon hệ Psychic ở thế hệ đầu tiên chắc chắn cũng xứng đáng có mặt trong danh sách này. Lâu nay, Pokemon tâm linh này đã được các fan ruột của dòng game Pokemon đánh giá là một trong những loài thông minh nhất. Và Pokedex cũng đã công nhận điều này, khi nói rằng trí thông minh của nó lên tới 5000! Dĩ nhiên với trí thông minh này, khả năng xử lý của Alakazam vượt xa một chiếc siêu máy tính một cách dễ dàng.

Những Pokemon sở hữu não to nhất trong thế giới Pokemon - Ảnh 3.

Slowking lại là một trường hợp thú vị khác.  Bản thân Slowking không hề được đánh giá là thông minh lắm, nhìn ngoại hình hơi ngờ nghệch của nó là có thể thấy được điều này. Tuy nhiên, chuyện trông mặt và bắt hình dong là không chính xác lắm trong Pokemon, khi Slowking được Pokedex miêu tả là nó có một trực giác và trí tuệ thông thái tới mức đáng kinh ngạc, cho dù gặp phải biến cố cũng vẫn rất bình tĩnh và giữ được bản năng.

Tuy nhiên, không như các Pokemon khác, Slowking hoàn toàn có thể... thông minh hơn theo thời gian. Theo Pokedex, mỗi lần mà Slowking ngáp, Shellder sẽ lại tiêm chất độc vào đầu nó. Và chất độc này sẽ làm cho Slowking trở nên thông minh hơn. Đúng là khôn hơn thì hay thật đấy, nhưng mà nghe sao quá mệt mỏi và nguy hiểm.

Nãy giờ, chúng ta chưa kể đến Pokemon huyền thoại nào và nếu kể tới thì chắc chắn sẽ phải điền tên Mewtwo vào danh sách. Pokemon huyền thoại này lại là một trường hợp hoàn toàn khác biệt, nhưng thực sự là trí thông minh của nó thì không phải bàn. Dù được tạo ra bởi con người, nhưng nó đủ mạnh để tự suy nghĩ, tự chăm sóc cho bản thân nó một cách độc lập, và còn làm điều đó tốt hơn cả con người.

Những Pokemon sở hữu não to nhất trong thế giới Pokemon - Ảnh 4.

Trí thông minh của Mewtwo cũng giúp nó kiểm soát được sức mạnh, khi Pokemon huyền thoại này có khả năng bay lượn cũng như giao tiếp mà không cần mở miệng. Ngoài ra, Mewtwo còn có niềm tin cực lớn về sự tự do, và nó sẵn sàng chiến đấu vì điều này. Chắc chắn, phiên bản gốc mang tên Mew cũng chưa từng nghĩ tới điều đó.

Những Pokemon sở hữu não to nhất trong thế giới Pokemon - Ảnh 5.

Cuối cùng, chúng ta có thể tính đến trường hợp của Uxie. Nó là một Pokemon huyền thoại Mythical thuộc hệ Psychic, nằm trong bộ ba huyền thoại trong thế hệ thứ 5 tại vùng đất Sinnoh. Uxie không những là loài thông minh, mà thậm chí nó còn là kẻ thông minh nhất từ trước tới nay trong toàn bộ các loài Pokemon. Lý do? Theo Pokedex, nó chính là kẻ tạo ra kiến thức trong vũ trụ Pokemon. Vậy là đã quá đủ để Pokemon nhỏ bé này làm trùm.