Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để "hút máu" game thủ

Các tựa game được đẻ ra kiểu này thường không có chất lượng tốt, lạ lẫm với game thủ và tỏ ra không hề ăn nhập gì với phần còn lại của thương hiệu video game đó.

1. Knuckles Chaotix

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 1.

Trong phiên bản Sonic the Hedgehog được ra mắt trong năm 1995, người chơi còn có thể thưởng thức thêm 1 tựa game phụ có tên Knuckles Chaotix. Đây cũng là phần phụ bản ăn theo hiếm hoi trong danh sách này được đánh giá cao, bởi lối chơi có thêm tính chất giải đố khá thú vị so với game gốc. Tuy nhiên, Knuckles Chaotix lại đòi hỏi người chơi phải có thêm thiết bị lắp thêm Sega 32X, thứ mà chẳng có ai muốn mua cả. 

2. Virtual Boy Wario Land

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 2.

Virtual Boy là 1 thất bại đáng quên của Nintendo, và việc thất bại này đã kéo theo hàng loạt tựa game khác cũng chìm vào quên lãng theo, chẳng hạn như Virtual Boy Wario Land. Công bằng mà nói thì phiên bản này không tới nỗi nào và đã có thêm 1 số tính năng mới so với các phiên bản trước. Thế nhưng, thất bại dành cho nó vẫn là điều hiển nhiên bởi Virtual Boy và VR không quá được ưa chuộng vào những năm 199x.

3. Hey You Pikachu

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 3.

Hey You Pikachu là một game được làm cho hệ máy Nintendo 64 và khác hoàn toàn với dòng game RPG đình đám này về mặt lối chơi. Thay  Về cơ bản, tựa game này cho phép bạn nuôi Pikachu, nhưng không phải để chiến đấu mà để làm thú cưng theo kiểu... gà ảo. Đây cũng là 1 kế sách khá hay ho để hút máu game thủ vào thời điểm những năm 1998, khi cơn sốt Tamagochi đang bùng lên.

4. Yoshi’s Cookie

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 4.

Yoshi’s Cookie dù vẫn có Mario và Yoshi, nhưng lại là một tựa game theo kiểu... xếp hình. Cơ thể gameplay của tựa game này khá đơn giản, nhưng cũng đủ để cuốn hút người chơi và dành cho nó 1 khoảng thời gian không ngắn. Rõ ràng, đây là phép hút máu thành công của Nintendo, dù cho nó có là 1 tựa game "cú lừa" với game thủ yêu thích Yoshi.

5. Mega Man Soccer

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 5.

Thay vì là 1 tựa game đi bàn, giờ đây Mega Man sẽ xuất hiện trong 1 tựa game thể thao, và thậm chí còn là một cầu thủ bóng đá xuất sắc. Mega Man Soccer mang đậm tính chất giải trí vui vẻ và đem tới cho người chơi cảm giác nhẹ nhàng, thay vì những màn chơi cực khó ở bản gốc. Giờ đây, thay cho việc bắn nhau, vượt quả thử thách và đấu trùm cuối, game thủ có thể lựa chọn Mega Man và hàng tá nhân vật thiện ác khác làm cầu thủ, phân tranh cao thấp trên sân cỏ.

6. Kirby’s Tilt n’ Tumble

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 6.

Kirby’s Tilt n’ Tumble vẫn rất dễ thương và đáng yêu, nhưng có lẽ ý tưởng về tựa game này được đặt sai thời đại. Cơ chế gameplay của trò chơi này yêu cầu người chơi phải lăn Kirby vượt qua vô số chướng ngại vật ở phía trước, hết sức đơn giản mà lại đầy thử thách, không dễ dàng để chinh phục. Rõ ràng, nếu nó được làm trên các hệ điều hành smartphone thời nay thì sẽ hay ho hơn nhiều so với hệ máy GBA ngày đó. 

7. Mario & Sonic at the Rio 2016 Olympic Games

Những tựa game ăn theo siêu dị được sinh ra để hút máu game thủ - Ảnh 7.

Đây là 1 tựa game ăn theo đúng nghĩa... ăn theo, khi dựa trên hình ảnh của Mario, Sonic và đại hội thể thao Olympic. Người chơi sẽ có thể tham gia đủ mọi hoạt động của thế vận hội, từ điền kinh, đá bóng cho tới đấm box. Dù vậy, nó cũng không hề dễ và người chơi phải đủ linh hoạt và thông minh thì mới có thể giành được huy chương vàng.