Những tựa game thảm họa làm cho cả dòng game chìm vào lãng quên

Những tựa game này đã hủy hoại toàn bộ chính thương hiệu làm nên tên tuổi của cả dòng game và khiến cho nó "nằm im, xanh cỏ" luôn sau đó.

1. Dead Space 3

Những tựa game thảm họa làm cho cả dòng game chìm vào lãng quên - Ảnh 1.

Dead Space 3 là phiên bản thứ 3 của dòng game bắn súng - kinh dị đình đám Dead Space. Nó được đặt rất nhiều kỳ vọng, thậm chí còn được quảng cáo là sẽ đạt đến đẳng cấp mới vượt xa so với những gì họ từng làm được với Dead Space 1 và 2. 

Thực sự thì, Dead Space 3 không hề tệ, thế nhưng nó đã đẩy cả dòng game kinh dị khoa học viễn tưởng này đi chệch hướng ban đầu. Với việc được thiết kế thiên về hoạt động thay vì kinh dị, Dead Space 3 thật sự đã "gãy" trong lòng người hâm mộ. Mặc dù, chế độ co-op lần đầu tiên được đưa vào phiên bản này, thế nhưng việc làm hậu bản tiếp theo cho Dead Space vẫn bị nhà sản xuất hủy bỏ.

2. Bomberman: Act Zero

Những tựa game thảm họa làm cho cả dòng game chìm vào lãng quên - Ảnh 2.

Bomberman: Act Zero là 1 trong những phiên bản remake kỳ lạ nhất của thế giới trò chơi điện tử. Thay cho 1 người bom ngộ nghĩnh, đáng yêu và đầy màu sắc, bỗng nhiên Bomberman trở thành 1 thứ gì đó khá là... không tưởng. 

Giờ đây, người chơi chỉ còn được điều khiển 1 gã người máy xấu xí, đáng sợ tồn tại trong một thế giới tận thế u ám. Thêm nữa, gameplay của Act Zero cũng khá là chán và khiến không ít người phải quay lưng với Bomberman. Rất may là dự án làm mới Bomberman này đã bị hủy bỏ và người bom vẫn sống sót theo phong cách cũ đến tận bây giờ.

3. Postal 3

Những tựa game thảm họa làm cho cả dòng game chìm vào lãng quên - Ảnh 3.

 Postal vốn lừng danh với chất bạo lực, máu me cùng súng đạn, nhưng đến Postal 3 thì lại là 1 nốt trầm đáng quên. Hai phiên bản đầu tiên của game dù đã rất gây tranh cãi, nhưng vẫn có được 1 lượng fan cuồng bởi sự thú vị và đẫm máu của nó. Dù vậy, đến bản 3 thì chẳng có ai khen nổi nữa khi tất cả mọi thứ đều tệ hại - từ cốt truyện, lối chơi cho đến chất lượng game xuống cấp trầm trọng với vô số các bug khác nhau.

4. Medal of Honor: Warfighter

Những tựa game thảm họa làm cho cả dòng game chìm vào lãng quên - Ảnh 4.

 Medal of Honor từng được coi là kẻ cạnh tranh "sòng phẳng" với Call of Duty, và nó đã phần nào làm được điều đó. Dù vậy, tới phiên bản Medal of Honor: Warfighter thì mọi thứ đã thay đổi. Không còn là 1 game bắn súng hạng AAA ngày nào, MoH: Warfighter chỉ còn là 1 tựa game mì ăn liền chất lượng kém mà chẳng ai muốn đụng đến lần 2. Thế nên, không có gì quá ngạc nhiên khi tựa game này chỉ nhận điểm số thấp thảm hại và bị hủy bỏ toàn bộ kế hoạch tương lai sau đó. 

6. Tony Hawk: Ride

Những tựa game thảm họa làm cho cả dòng game chìm vào lãng quên - Ảnh 5.

 Nhắc đến Tony Hawk, nhiều người sẽ nhớ ngay đến dòng game trượt skateboard lừng danh đã tồn tại hơn 20 năm qua. Dù vậy, phiên bản 2009 có tên Ride thật sự là 1 cú phốt lớn nhất mà Tony Hawk muốn quên đi. Chiếc ván trượt tích hợp điều khiên cảm ứng chẳng đem đến trải nghiệm thú vị nào mà chỉ toàn là ác mộng mà thôi.