Những tựa game thế giới mở độc đáo dành cho người chơi thích sự tréo ngoe

Những tựa game này không chỉ hay mà còn có sự phức tạp và cực kỳ mới lạ so với nhiều game open world khác.

1. Nier: Automata

Những tựa game thế giới mở độc đáo dành cho người chơi thích sự tréo ngoe - Ảnh 1.

Nier: Automata là tựa game hành động thế giới mở đến từ bàn tay của nhà sáng tạo Yoko Taro tài ba, và theo lẽ thường tình thì nó đã khuấy động cả cộng đồng game thủ vào năm 2017. Đây không phải là một game thế giới mở bình thường, bởi vì nếu bạn muốn biết được câu chuyện chính xác nhất thì phải "phá đảo" trò này 3 lần, vì mỗi lần sẽ xuất hiện thêm một nhân vật mới với gameplay khác nhau.

Từ yếu tố combat cận chiến được hoàn thiện bởi studio đã từng tạo ra trò Bayonetta đình đám cho đến các phân đoạn bắn súng 2D “bullet-hell” đạn bay loạn xà ngầu, Nier: Automata sẽ dung hợp những cơ chế đó và bắt bạn phải vượt qua tất cả nếu muốn thấy kết cục tốt đẹp. Ngoài ra, game còn có một số cơ chế khá lạ lùng và đầy bất ngờ. 

Chẳng hạn như game này còn cho phép bạn đi… câu cá, và nếu ăn phải con cá không dành cho người máy thì bạn sẽ “đi bán muối” luôn nhé. Hoặc một cơ chế khác là đến màn hình credit, bạn vẫn có thể tiếp tục bắn súng và đến khúc cuối, bạn sẽ có lựa chọn hi sinh savegame để giúp đỡ những người chơi khác qua màn.

2. The Legend Of Zelda: Breath Of The Wild

Những tựa game thế giới mở độc đáo dành cho người chơi thích sự tréo ngoe - Ảnh 2.

 The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một luồng gió mới mẻ mát lành khi nó được phát hành vào năm 2017. Tại thời điểm đó, thể loại thế giới mở dường như đã bị bão hòa bởi công thức của Ubisoft, đó là dưa game thủ vào một thế giới rộng lớn với hàng tá thứ nhiệm vụ nhàm chán.

Breath of the Wild thì khác, thay vì bắt người chơi cày nhiệm vụ sấp mặt thì nó tập trung vào những chuyến phiêu lưu. Mục tiêu của bạn từ đầu đến cuối không hề thay đổi, đó là tiêu diệt Gannon, chỉ là bạn làm thế nào để hoàn thành mục tiêu đó mà thôi.

Tựa game cho phép người chơi tương tác rất sâu với môi trường, ví dụ như bạn có thể chặt cây làm bè, thả hồn theo dòng nước và cảm thấy chill. Cơ chế leo trèo trong game cũng rất đỉnh. Bạn có thể leo lên bất cứ thứ gì trong game, tạo cảm giác cực kỳ thỏa mãn cho người chơi, cứ như là không có bất cứ giới hạn gì trong game vậy.

3. LA Noire

Những tựa game thế giới mở độc đáo dành cho người chơi thích sự tréo ngoe - Ảnh 3.

 Tựa game này lấy bối cảnh tại thành phố Los Angeles vào thập niên 1940. Mặc dù được phát hành bởi Rockstar, đây không phải là GTA. Tuy không có những màn lái xe dạo phố, kiếm chuyện ẩu đả với người khác như GTA nhưng LA Noire vẫn có sức hấp dẫn của riêng nó thông qua những khung cảnh đầy chân thực. Chính điều này lại càng giúp cho cốt truyện và những sự kiện trong game trở nên ấn tượng hơn đối với game thủ.

Khi những mối nguy hiểm xuất hiện trong thành phố, người chơi sẽ là người đích thân đi giải quyết nó bởi vì đây chính là thành phố, nơi bạn đã và đang sinh sống. Đặc biệt, hệ thống chất vấn trong game cũng là một con át chủ bài của nhà phát triển. Vì bạn vào vai cảnh sát viên điều tra các vụ án nên sẽ thường xuyên sử dụng cơ chế này. Tuy đồ họa lúc đó không được chi tiết cho lắm, nhưng những biểu cảm trên khuôn mặt của nghi phạm đều được khắc họa rất rõ nét, cho phép bạn “đọc” những suy nghĩ của họ y như ngoài đời thực.