One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không?

Bởi vì cả hai đều rất mạnh, không ít độc giả có thắc mắc rằng liệu sức mạnh của Tatsumaki có đủ để khống chế Saitama hay không?

Saitama và Tatsumaki là hai nhân vật anh hùng trong bộ truyện tranh One Punch Man. Saitama là một anh chàng đầu hói mặt ngơ nhưng lại có sức mạnh hủy diệt "một đấm chết ngay". Còn Tatsumaki là cô gái đứng thứ hai lớp S, nổi tiếng với danh hiệu "thiên tài điều khiển linh lực".

Có thể thấy, cả hai đều là những anh hùng có sức mạnh vượt trội. Cũng bởi vì đều rất mạnh, không ít độc giả có thắc mắc rằng liệu sức mạnh của Tatsumaki có đủ để khống chế Saitama hay không?

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 1.

Thực ra, trong chap 101-104 của bản web comic, độc giả đã được chứng kiến một trận đấu giữa Saitama và Tatsumaki. Để tránh tiết lộ trước nội dung truyện, người viết bài sẽ không nói cụ thể các chi tiết dẫn đến trận chiến này. Thay vào đó, chúng ta sẽ chỉ nhắc tới một chi tiết liên quan đến chủ đề bàn luận hôm nay.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 2.

Trong trận chiến này, có một lần chị bão đã cố gắng nhấc anh hói lên khỏi mặt đất. Tuy nhiên, dù đã cố gắng vận sức, cô lùn chỉ có thể khiến cơ bắp của Thánh Phồng hơi co giật một chút mà thôi. Saitama vẫn đứng nguyên trên mặt đất giống như một ngọn núi không thể suy chuyển vậy.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 3.

Sau khi kết thúc trận chiến, Tatsumaki đã nói rằng lý do cô không thể nhấc tên đầu trọc kia là bởi vì "hắn quá nặng". Câu nói này của chị gái đứng nhì lớp S hoàn toàn không phải là chỉ cân nặng của Saitama. Cái nặng mà bão tố địa ngục nói đến là sức nặng về ý chí. Nghe thì có vẻ hơi vô lý phải không? Thế nhưng nếu bạn thử tìm hiểu về cách hoạt động của linh lực thì bạn sẽ thấy cách giải thích này rất hợp lý. Còn về sức mạnh ý chí của Thánh Phồng thì chắc không cần phải nói nhiều nữa, mọi người đều biết rõ anh chàng có ý chí mạnh mẽ thế nào mà.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 4.

Ngoài bản web comic, thực ra còn có một câu chuyện khác liên quan đến đề tài này ở trong audio book của bộ truyện. Có lẽ nhiều người không biết, One Punch Man không chỉ có các ấn phẩm web comic, manga, anime mà còn có một phiên bản audio book thường được gọi với cái tên CD-Dramas.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 5.

Trong bản CD-Dramas có một mẩu truyện ngắn có tên gọi "A Summer Festival with Tatsumaki" (tạm dịch sang tiếng Việt là "Một kỳ nghỉ hè với Tatsumaki"). Câu chuyện này lấy bối cảnh ở thời điểm một năm rưỡi tính từ lúc Saitama bắt đầu bài tập luyện gian khổ của mình. Lúc này, anh hùng áo choàng hói vẫn còn giữ được mái tóc chắc khỏe suôn mượt của mình.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 6.

Mở đầu câu truyện, cặp chị em bão tố đang tham gia một lễ hội vui chơi giải trí. Đột nhiên, cô em gái đáng yêu Fubuki đã thách bà chị lùn tịt của mình chơi trò căn phòng ma ám. Để chứng tỏ rằng mình chẳng sợ bố con thằng nào, Tatsumaki lập tức chấp nhận thử thách. Khi đi vào căn phòng ma ám, bão tố địa ngục vô tình đụng phải Saitama.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 7.

Tưởng rằng Saitama là một con ma, Tatsumaki dùng sức mạnh linh lực để khóa chặt không cho anh chàng cử động. Thế nhưng đáng buồn là sức mạnh của cô lại chẳng hề hấn gì. Nhấc lại là ở thời điểm đó, Saitama vẫn còn mọc tóc, tức là sức mạnh lúc đó của cậu chàng vẫn còn thua xa Thánh Phồng của hiện tại.

One Punch Man: Tatsumaki có thể dùng sức mạnh của mình để khống chế Saitama không? - Ảnh 8.

Vậy là tính tới thời điểm hiện tại, có vẻ như Tatsumaki vẫn chưa đủ mạnh để có thể khống chế được Saitama bằng sức mạnh linh lực của mình. Tuy nhiên thì đây cũng chỉ là một kết luận mang tính tạm thời mà thôi. Có thể sau này, chị bão tố địa ngục sẽ mạnh hơn nữa và đủ sức nhấc bổng Thánh Phồng lên trời.