Quyết tâm loại bỏ gian lận, Axie Infinity thẳng tay tiễn hơn 10.000 account vi phạm ra đảo

Nhà phát hành game Axie Infinity đã mạnh tay xử lý các account vi phạm điều khoản dịch vụ nhằm đảm bảo một môi trường chơi game công bằng

Axie Infinity có lẽ là một trong số các tựa game NFT kiếm tiền hot nhất hiện nay với số lượng tài khoản tăng chóng mặt và không có dấu hiệu ngừng. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều tựa game NFT hay thậm chí là game bình thường khác, Axie Infinity đang phải đối đầu với việc có hàng loạt tài khoản vi phạm, gian lận trong game. Mới đây nhất, trang Twitter của Axie Infinity đã đăng tải thông tin xử lý thẳng tay 10.000 tài khoản và dự kiến con số này sẽ còn tăng.

Quyết tâm loại bỏ gian lận, Axie Infinity thẳng tay tiễn hơn 10.000 account vi phạm ra đảo - Ảnh 1.

Axie Infinity là một trong số những trò chơi đi đầu trong cuộc cách mạng chơi để game kiếm tiền, cho phép người chơi sở hữu SLP token thông qua trò chơi. Tựa game giải trí này đã trở thành hi vọng cho hàng ngàn người kiếm tiền, trang trải cho cuộc sống. Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2021, Axie Infinity đã có khoảng 5,8 triệu tài khoản đăng ký. Tuy nhiên, 0,5% trong số này, tương đương với 30.000 tài khoản đã bị cấm hoạt động. 

Có rất nhiều lý do khiến Axie Infinity đưa ra quyết định cấm với một tài khoản, nhưng lý do phổ biến nhất là tài khoản có hành vi gian lận, đặc biệt là lạm dụng năng lượng. Các hành vi gian lận không chỉ vi phạm điều khoản dịch vụ mà Sky Mavis đặt ra mà còn tạo ra cạnh tranh không lành mạnh về tài nguyên lẫn tài chính trong cộng đồng người chơi. 

Quyết tâm loại bỏ gian lận, Axie Infinity thẳng tay tiễn hơn 10.000 account vi phạm ra đảo - Ảnh 2.

Đối với các tài khoản bị cấm những NFT sở hữu trong game cũng sẽ bị dán nhãn, như vậy chúng trở nên vô giá trị ở game lẫn ngoài thị trường. Thời gian xuất hiện các nhãn dán này dài hay ngắn sẽ đều phụ thuộc vào quyết định của đội ngũ Sky Mavis. 

Đây không phải lần “dọn rác” đầu tiên của Sky Mavis, vào tháng 9 vừa qua, Axie Infinity cũng đã chứng kiến “sự ra đi” của hàng nghìn tài khoản gian lận.

Axie Infinity là gì?

Axie Infinity là game chiến đấu chiến thuật mà trong đó hai người chơi đối đầu với nhau bằng cách sử dụng một đội Axies. Những thú cưng vui vẻ này lấy từ Lunacia, chúng có đủ loại hình dạng và kích cỡ. Các đặc điểm của chúng có ảnh hưởng đến những hành động mà chúng có khả năng thực hiện. Chúng có thể là kẻ gây sát thương, người chữa lành hoặc phản diện. 

Quyết tâm loại bỏ gian lận, Axie Infinity thẳng tay tiễn hơn 10.000 account vi phạm ra đảo - Ảnh 3.

Game nổi bật nhờ hệ thống chiến đấu. Axies sẽ lần lượt chiến đấu trong một cuộc chiến 3 vs. 3. Các Axie chiến đấu để giành chiến thắng. Đồng thời người chơi cũng phải là một chiến lược gia thực thụ. Ví dụ, họ cần phải khôn ngoan trong việc lựa chọn Axe thích hợp cho đội và đặt chúng vào các vị trí chiến thuật.

Quyết tâm loại bỏ gian lận, Axie Infinity thẳng tay tiễn hơn 10.000 account vi phạm ra đảo - Ảnh 4.

Thông báo chính thức trên tài khoản Twitter của Axie Infinity về việc ban 10.000 account vi phạm

Tựa game này có một hệ thống kiếm tiền rất hiệu quả. Người chơi kiếm về SLP (Smooth Love Potions) bằng cách chiến thắng các trận đấu. Những từ này có thể được sử dụng trong trò chơi hoặc bán lại cho người chơi khác với giá trị cao.