Redo Of Healer: Isekai 18+ mới ra mắt đã bị chê tệ nhất năm 2021, chả có gì ngoài câu khách rẻ tiền

Không như Goblin Slayer, Redo of Healer để lại rất nhiều ý kiến trái chiều và tranh cãi vì sự rẻ tiền của nó.

Cuối năm 2020 đầu năm 2021, các fan hâm mộ iseaki lại được đón 1 bộ anime mới mang chủ đề này có tên Redo of Healer. Nguyên tác của nó là từ light novel giả tưởng của tác giả Rui Tsukiyo và được minh họa bởi Shiokonbu. Series có chuyển thể manga do Soken Haga vẽ và đã được đăng nhiều kỳ trực tuyến trên trang web Young Ace Up của Kadokawa Shoten từ tháng 10 năm 2017. Gần đây nhất, chế tác anime của series đã được lên sóng, do studio TNK đảm nhận.

Redo Of Healer: Isekai 18+ mới ra mắt đã bị chê tệ nhất năm 2021, chả có gì ngoài câu khách rẻ tiền - Ảnh 1.

Cốt truyện của anime này kể về Keyaru, 1 healer vốn hiền lành nhưng bị người khác lợi dụng liên tục do anh là một pháp sư có năng lực chữa trị. Anh nhận thấy phép thuật của mình không chỉ đơn giản như thế, và tin chắc rằng pháp sư chữa trị là nhóm mạnh nhất trên thế giới. 

Dù vậy, trước khi nhận ra tiềm năng của bản thân, anh ấy đã bị tước đoạt mọi thứ. Vì vậy, anh sử dụng phép thuật chữa lành lên thế giới. Từ đây, anh ta quay trở lại quá khứ bốn năm trước, quyết định làm lại mọi thứ và trả thù những kẻ đã lợi dụng anh ta.

Nội dung ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu thế, vậy lí do tại sao Redo Of Healer lại bị cho là một anime tệ không khác gì hentai rẻ tiền?

Redo Of Healer: Isekai 18+ mới ra mắt đã bị chê tệ nhất năm 2021, chả có gì ngoài câu khách rẻ tiền - Ảnh 2.

Mang nội dung không khác gì các bộ isekai, dark fantasy theo trào lưu hiện này, thế nhưng Redo of Healer vẫn bị các cái tên Miền Đất Hứa mùa 2, Horimiya đánh bại. Các fan hâm mộ anime đã tổng kết điều này bằng 1 lý do đơn giản - cốt truyện nhàm chán nhưng ra vẻ giật gân, muốn tạo sự nổi tiếng bằng tai tiếng. 

Đỉnh điểm của tai tiếng chính là tập 2 của bộ phim này, khi TNK đưa vào các chi tiết và hiệu ứng rất 18+. Ấn tượng thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy hóa ra toàn chất rẻ tiền và câu khách bằng các hiệ ứng người lớn. Nhân vật Keyaru khi hồi máu người khác, đồng thời sẽ sao chép kĩ năng của họ. Hắn có được một số ký ức lẫn kĩ năng của họ, và sẽ đi tìm những người từng hại hắn để trả thù và hiếp luôn những nhân vật đó.

Redo Of Healer: Isekai 18+ mới ra mắt đã bị chê tệ nhất năm 2021, chả có gì ngoài câu khách rẻ tiền - Ảnh 3.

Mục đích trả thù của nhân vật chính vốn trong nguyên tác, giờ đây lại thành đi "ăn" người này người kia trên chế tác anime này. Dù hiệu ứng tìm kiếm về series này đã tăng lên đột biến trong thời gian vừa qua, nhưng đã có không ít ý kiến chỉ trích cho rằng bộ anime này đã được thực hiện quá tệ hại và chỉ lạm dụng các chi tiết 18+ để thu lời nhiều nhất có thể. 

Tác phẩm gốc cũng chẳng khá hơn

Redo Of Healer: Isekai 18+ mới ra mắt đã bị chê tệ nhất năm 2021, chả có gì ngoài câu khách rẻ tiền - Ảnh 4.

Trên thực tế, Redo of Healer bản manga cũng chả phải tốt đẹp gì để người ta phải nhung nhớ. Khác với các bộ isekai khác như Tensei Shitara Slime datta Ken hay Overlord, thế giới của Redo of Healer quá nhạt nhòa và chẳng có ấn tượng gì để lại. Nhiều người xem đã tếu táo cho rằng, nhân vật chính xứng đáng nhận điểm 1, còn thế giới xung quanh thì điểm 0 tròn trĩnh.

Thay vì khắc họa cả thế giới cho người xem, mangaka lại tạo ra thế giới giả tưởng bình thường với nhân vật chính làm việc ở trang trại để kiếm sống. Từ đó, những hành động nhân vật chính làm sẽ được cho là "chính đáng hơn" trong thế giới này. Mọi nhân vật đều chỉ có một biểu cảm, còn bối cảnh nền, cảnh hành động cũng không mấy gì nổi bật.

Kết luận

Redo Of Healer: Isekai 18+ mới ra mắt đã bị chê tệ nhất năm 2021, chả có gì ngoài câu khách rẻ tiền - Ảnh 5.

Trước khi ra mắt, nhiều người xem đã kỳ vọng Redo Of Healer sẽ là 1 "Goblin Slayer" mới. Tuy nhiên, rõ ràng 2 tác phẩm này khác xa nhau về cách xây dựng nhận vật, cách viết và cả chất lượng nữa. Dù gắn tag ecchi và fantasy, thế nhưng Redo of Healer bị nhiều người cho rằng khá là... rác, không xứng đáng chung mâm với các bộ isekai nổi tiếng trước đó. 

Khách quan mà nói, anime Redo Of Healer không dành cho trẻ con, và nội dung của nó cũng gần như không có ý nghĩa nào cụ thể mà chỉ là một hành trình trả thù vô định cuồng điên trong một thế giới phiến diện. Thế nên, độc giả có thể cân nhắc trước khi xem giải trí, còn không thì nên bỏ qua cho đỡ bực.