Phá kỷ lục đấu giá, thẻ bài Pokemon được bán thành công với giá "sương sương" chỉ hơn 8 tỷ đồng

Mới đây, một lá bài Pokemon lại tiếp tục lập kỷ lục mới với mức giá không tưởng - 360 nghìn USD (khoảng 8,3 tỷ VND).

Với những con nghiện chơi bài ma thuật Yu-Gi-Oh! hay Magic the Gathering, việc sở hữu những con bài đắt đỏ luôn là một thú vui không thể chối từ. Tuy nhiên, để có thể "nuôi" được sở thích này, bạn phải có sẵn rất rất nhiều tiền thì mới có thể sắm sửa cho mình những thứ  hiếm nhất được.

Trường hợp này cũng thực sự chính xác với những người đam mê chơi bài Pokemon, một bộ môn dù không phổ biến lắm nhưng vẫn thu hút được rất nhiều fan cuồng.

Phá kỷ lục đấu giá, thẻ bài Pokemon được bán thành công với giá sương sương chỉ hơn 8 tỷ đồng - Ảnh 1.

Được biết, đây là lá bài Blastoise Commissioned Presentation Galaxy Star phiên bản Hologram, được sản xuất năm 1998. Lý do lá bài này đắt đến thế là bởi nó là 1 bài thử nghiệm vào năm 1998, trước khi Pokemon chính thức xuất hiện ở phương Tây. Đây cũng là lá bài duy nhất không có thứ gì được in ở mặt sau, khác biệt hoàn toàn với các lá bài Blastoise dược phát hành sau này.

Theo đánh giá của tổ chức Certified Guaranty Company, một tổ chức chuyên nghiên cứu và định giá các sản phẩm về game, lá bài Blastoise được đánh giá ở mức 8,5. Đây là một mức không phải quá hoàn hảo, nhưng cũng vẫn là khá tốt với nhiều game thủ. Sau đó, lá bài này đã được bán đấu giá cho 1 game thủ đại gia giấu mặt với mức giá "khủng khiếp" như đã nói phía trên. 

Phá kỷ lục đấu giá, thẻ bài Pokemon được bán thành công với giá sương sương chỉ hơn 8 tỷ đồng - Ảnh 2.

Đây là không phải là lần đầu tiên thẻ bài sưu tập được bán với giá khủng như vậy. Quay trở lại những ngày đầu của thời kỳ của trò chơi thẻ bài "Magic: The Gathering", một lá bài có sức mạnh lớn được gọi là "Hoa sen đen" đã được phát hành. Nó sau đó đã bị cấm do quá mạnh và đã được bán với giá hơn 160 nghìn USD vào năm 2019.