Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào - Light Novel trinh thám đáng chú ý của tháng 9

Sakurako và bộ xương chôn dưới gốc anh đào là tác phẩm trinh thám của Ota Shiori. Bộ truyện đã được chuyển thể sang rất nhiều phiên bản như anime, live-action, manga, và gần đây đã được phát hành toàn quốc ở Việt Nam.

"Hộp sọ là một trong những bộ xương hùng vĩ nhất trong tạo hóa. Chỉ cần bạn hỏi nó, nó sẽ trả lời cho bạn rất nhiều thứ." – Câu thoại này đã lôi kéo bao độc giả hiếu kỳ vào những trang sách mê hoặc của "Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào", tác phẩm trinh thám nổi tiếng do Ota Shiori sáng tác.

Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào - Light Novel trinh thám đáng chú ý của tháng 9 - Ảnh 1.

Bộ Light Novel đã được cấp bản quyền một năm trước, và bắt đầu phát hành tại Việt Nam vào tháng 9/2019

Sakurako là Light novel thể loại trinh thám với cách tiếp cận rất thú vị. Hầu hết các động vật khi chết đi đều để lại xương hoặc vỏ. Đó chính là bằng chứng cho sự tồn tại của sự sống, và bộ xương mang tới những câu trả lời chân thực nhất nếu biết cách tìm được những thông điệp trên chúng. Sakurako, nhân vật chính của bộ truyện, đã dùng những kiến thức của mình về xương động vật và xương người để giúp đỡ cảnh sát phá án mạng.

Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào - Light Novel trinh thám đáng chú ý của tháng 9 - Ảnh 2.

Bước vào thế giới của "Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào", chúng ta sẽ theo chân nhân vật Tatewaki Shoutarou, một nam sinh bình thường có một cuộc sống bình thường. Và có lẽ cậu sẽ mãi sống cuộc đời bình yên đó, nếu như không một lần vì tò mò mà bước vào căn biệt thự cổ kính, vây quanh bởi hàng anh đào cổ thụ.

Đó là nơi sinh sống của tiểu thư gia tộc Kujou, Sakurako, mải mê ninh xương trong một cái nồi lớn. Cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã gắn bó chuyến hành trình sau này của hai con người khác biệt lại với nhau. Cùng tìm hiểu những bí ẩn chôn giấu bên trong những bộ xương của người đã chết, họ đã giải quyết được những câu trả lời hóc búa của nhiều vụ án mạng.

Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào - Light Novel trinh thám đáng chú ý của tháng 9 - Ảnh 3.

"Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào" cũng đã có phim chuyển thể live-action

Bộ xương mang nhiều ý nghĩa biểu tượng trong các tập truyện của series này. Đó là thứ duy nhất còn lại của các loài vật sau khi chết, kể cả con người. Không có chúng, sự tồn tại của chúng ta sẽ thiếu đi một bằng chứng, một "di sản".

Tập đầu tiên của "Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào" đã được xuất bản bởi  NXB Thái Hà Books cách đây ít lâu, xoay quanh "nàng công chúa xương trắng" Sakurako. Kỳ lạ, bí ẩn, chẳng hứng thú tới điều gì ngoài những bộ xương còn sót lại sau cái chết, Sakurako là nhân vật yêu thích của nhiều người kể từ khi bộ anime cùng tên ra mắt.

Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào - Light Novel trinh thám đáng chú ý của tháng 9 - Ảnh 4.

Đồng hành với Shoutarou, cậu học sinh trung học điềm tĩnh, luôn phải kiềm chế tính cách kỳ quặc, trẻ con và tự nhiên thái quá của Sakurako, cả hai đã khám phá ra những sự thật phía sau các vụ án mạng kịch tính trong truyện. Mặc dù là Light novel trinh thám, nhưng "Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào" có giọng kể khá nhẹ nhàng, lôi cuốn, dễ đọc. Với các fan ruột của truyện trinh thám và Light Novel, đây chắc chắn là cuốn tiểu thuyết không thể bỏ qua!

Bạn đọc có thể thảo luận về Sakurako và bộ xương dưới gốc anh đào cũng như tác phẩm manga - anime - light novel khác tại ĐÂY.