Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) Đã quay trở lại nhân dịp kỷ niệm 55 năm

Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) là một bộ phim chuyển thể từ loạt Ultraman gốc năm 1966 của Nhật Bản.

Để kỷ niệm 55 năm ra đời của một trong những biểu tượng văn hóa đại chúng nổi bật của châu Á nói riêng và thế giới nói chung, Shinji Higuchi đã cho chuyển thể lại Ultraman và đem lên màn ảnh của nhiều quốc gia trên thế giới với cái tên Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang). 

Bộ phim ban đầu được dự định công chiếu vào đầu mùa hè năm 2021, nhưng vì dịch bệnh Covid 19 nên đã bị trì hoãn tới nay. Ngoài ra, Shin Ultraman còn là một trong những tác phẩm tiêu biểu của dự án hợp tác Shin Japan Heroes Universe giống như Shin Godzilla , Shin Evangelion Theatrical Edition và Shin Kamen Rider. 

Shin Ultraman kể về giai đoạn sau cuộc xâm lược Trái Đất của một vài sinh vật khổng lồ được gọi là chủng loại S – Class, Chính phủ Nhật Bản đã phải thành lập ra nhóm SSSP để nghiên cứu cũng như tìm ra cách đánh bại những con quái vật này. Trong một lần chiến đấu chống lại lũ quái vật, nhóm SSSP bất ngờ có thêm đồng minh mới giúp họ chống lại lũ S-Class, chính là người khổng lồ bạc thầm lặng được họ hay gọi với cái tên là Ultraman. 

Tuy nhiên, trong lần chiến đấu với lũ quái vật, Ultraman đã vô tình khiến một thành viên của SSSP là Shinji Kaminaga mất mạng. Để chuộc lại lỗi lầm đó, Ultraman đã biến thành Shinji Kaminaga đồng thời để bản thể thật mà mình đang giả danh ở trong một khu rừng. Kể từ đó, Ultraman đã phải vừa sống với thân phận của Shinji vừa là một siêu nhân Điện Quang bảo vệ nhân loại khỏi lũ quái vật ngoài hành tinh gian xảo khiến anh chàng nhiều lần rơi vào những tình huống khó xử và gay go.          

Đoạn trailer của Shin Ultraman ngay từ khi được công bố đã khiến cho nhiều thế hệ 8x và 9x cũng như các khán giả đam mê với thể loại siêu nhân không khỏi bồi hồi và háo hức mong chờ bộ phim được công chiếu. Tuy chỉ dài hơn 1 phút, nhưng trailer bộ phim cũng đã giúp cho các fan hiểu sơ lược về bối cảnh bộ phim khi Trái Đất bị quái vật ngoài hành tinh xâm lược, người dân đã lo lắng và sợ hãi đến nhường nào. Chính phủ đã phải gặp khó khăn trong việc cố gắng bảo vệ nhân dân cũng như loại trừ những mối đe dọa tai ương này. Cuối cùng, Siêu nhân điện quang Ultraman đã xuất hiện với lời hứa hẹn sẽ dẹp loạn cái ác và bảo vệ nền hòa bình thế giới.

Không chỉ vậy, bộ phim còn được phủ lên một màu sắc u tối, mờ mịt nhằm dự báo về một câu chuyện khó lường, sâu xa hơn cùng với nhiều lớp lang và ẩn chứa nhiều thông điệp hơn so với một phim siêu anh hùng giải trí thông thường, cũng như khác xa với những bộ Ultraman trước đây. Từ đó, ta Có thể nói, từ rất lâu rồi, Ultraman đã không còn là phim chỉ dành riêng cho trẻ em mà càng về sau, chất lượng cũng như cốt truyện trong phim càng được đầu tư kỹ lưỡng cũng như được pha trộn nhiều yếu tố hấp dẫn nhưng không kém phần đáng sợ hơn xưa.  

Biên kịch phim là Hideaki Anno cũng đã chia sẻ rằng, Shin Ultramanlà bộ phim được làm ra vừa để kỷ niệm 55 năm từ khi loạt phim Ultraman được ra đời đến giờ, đồng thời cũng là lời cảm ơn dành cho những thế hệ đã theo dõi, ủng hộ, yêu thích cũng như cùng lớn lên với Ultraman. Vì lẽ đó, nhà sản xuất đã tạo ra một tác phẩm thú vị nhất, nhấn mạnh câu chuyện với chủ đề xâm lược đầy tinh vi hơn là một thảm họa đơn thuần.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, cùng cốt truyện được lấy từ bản truyền hình Ultraman 1966 (thời hoàng kim của Ultraman) đã tạo nên một cú nổ lớn, giúp Shin Ultramanngay lập tức đạt doanh thu vượt quá 4 tỷ yên Nhật (30,95 triệu đô la Mỹ) tại phòng vé Nhật Bản, trở thành bộ phim live action Nhật Bản có doanh thu cao nhất năm 2022. Đồng thời, Shin Ultraman cũng giúp những nhà sản xuất thành công về mặt thương mại nhiều nhất trong loạt phim Ultraman trước kia, vượt qua cả bộ phim Superior Ultraman 8 Brothers được phát hành năm 2008.

Là một bộ phim đã truyền cảm hứng cho các dòng siêu anh hùng về sau như Kamen Rider hay Super Sentai, Shin Ultraman đã được đồng sản xuất bởi 2 nhà nổi tiếng là Tsuburaya Productions và Toho. Tsuburaya Productions được sáng lập bởi Eiji Tsuburaya – người từng góp sức để tạo ra Godzilla và là cha đẻ của series phim về Siêu Nhân Điện Quang Ultraman. 

Còn Toho thì là nhà phát hành phim lớn bậc nhất của xứ sở mặt trời mọc mà không fans anime/manga nào mà không biết. Toho từng hỗ trợ đưa nhiều dự án nổi tiếng như phim hoạt hình Ghibli, phim siêu nhân (Tokusatsu) hay các phim thuộc Vũ trụ Kaiju đến với công chúng. Chính vì lẽ đó, Shin Ultraman rất được đông đảo các fan anime hay những fan thể loại siêu anh hùng từ lớn cho tới nhỏ, cũ cho tới mới đều rất háo hức mong chờ.

Huyền thoại cũ, vũ trụ mới, Shin Ultramanlại một lần nữa bay đến, mang theo giấc mơ chính nghĩa đầy hấp dẫn giữa hiện thực cuộc sống khắc nghiệt. Chính vì thế, đây sẽ là tác phẩm không thể bỏ qua với các fan của Ultraman và cả những khán giả nhí – thế hệ sẽ nối tiếp tinh thần đầy anh dũng, kiên cường này.

Vì vậy, hãy cùng mình nhanh chân ra rạp để thưởng thức siêu phẩm huyền thoại về một siêu anh hùng của Nhật Bản này nhé!