Spoiler Jujutsu Kaisen chap 241: Flashback về Takaba, nhưng gió đổi chiều

Trong Spoiler Jujutsu Kaisen chap 241, tác giả Gege bất ngờ sử dụng flashback để nói về quá khứ của Takaba, khiến fan nghĩ về một Gojo thứ 2.

Trước đó trong chap 240, thì cuộc chiến giữa Takaba và Kenjaku đang đi đến hồi gay cấn nhất khi thuật thức của Takaba đã bị Kenjaku tìm ra cách hóa giải, ăn đòn nặng liên tục khiến Takaba dần mất lòng tin vào chính bản thân của mình.

Vậy diễn biến của Jujutsu Kaisen chap 241 sẽ như thế nào, cùng đi vào tìm hiểu.

Chương bắt đầu bằng một flashback thời trẻ của Takaba, trong thời đại học thì Takaba đang lớn tiếng với bạn mình về việc đến trễ trong buổi tập dượt chuẩn bị cho show diễn sắp tới của bọn họ. Đồng thời người bạn của Takaba có vẻ như không hề nhớ gì hết với những gì họ đã tập.

Cả 2 bắt đầu tranh cãi vì Takaba cảm thấy bạn của mình không nghiêm túc về việc diễn hài, thậm chí Takaba còn đấm bạn của mình khi anh chàng này nói rằng Takaba chỉ đang ghen tỵ vì anh ta được lòng phái nữ hơn. Takaba chỉ đơn giản giải thích rằng cả 2 nên nghiêm túc hơn khi thật sự muốn làm trong ngành diễn hài.

Nhưng anh bạn đáp trả rằng mình không cảm thấy vui khi diễn cùng Takaba, cả bản thân người diễn còn không thấy hài thì khán giả làm sao cảm thụ được.

Chuyển cảnh đến một thời điểm khác, Takaba đang đọc những bình luận của người xem về việc họ cảm thấy màn trình diễn quá kinh tởm. Một đồng nghiệp của Takaba an ủi anh rằng không thể thỏa mãn tất cả mọi người trên đời được.

Tiếp tục chuyển cảnh, lần này chúng ta thấy một người bạn diễn cùng Takaba đang bàn luận về việc nghỉ hẳn việc diễn hài. Takaba cố an ủi nhưng anh ta tức giận nói rằng mọi người cùng lớp với Takaba và anh ta đều đã có vợ và có con, có việc làm ổn định rồi cả 2 thì vẫn làm việc này.

Chuyển cảnh đến Takaba đang trầm cảm trong căn hộ của mình khi nghĩ về mọi thứ. Takaba cảm thấy cô đơn vì mình chỉ cố gắng làm mọi người vui bằng cách cười bản thân mình thôi. Và bằng việc diễn hài thì Takaba có thể có thêm nhiều bạn bè, và người cùng chí hướng.

Tiếp tục chuyển cảnh, lần này thì Takaba trẻ con hỏi Takaba của hiện tại rằng “vì sao anh muốn diễn hài một cách nghiêm túc, và vì sao anh lại diễn hài?”

Takaba trả lời : “Tôi muốn mọi người biết về mình nhiều hơn. Như vậy thì mọi người mới thấy hài hước được. Và như vậy thì tôi cũng không còn cô đơn nữa.”

“Tôi đã quá ảo tưởng về những suy nghĩ của mình, tôi đã không có cách nào đối mặt với nghệ thuật hài. Khi không diễn hài một cách nghiêm túc nữa, đó là cách mà tôi không muốn tự làm đau bản thân mình nữa”.

Trở lại với hiện thực, Kenjaku chuẩn bị kết liễu Takaba. Nhưng bỗng dưng cách mà Takaba đang quỳ khiến Kenjaku cảm thấy có gì đó không ổn.

Kenjaku nghĩ rằng cái quỳ này thật đẹp vì nó xuất phát từ chính trái tim người thực hiện. Hắn ta nghĩ lại khi mình mới 20 tuổi thì hắn cũng từng như thế này… nhưng hắn bỗng cảm thấy có gì đó không ổn và tự hỏi mình đang nghĩ cái quái gì đây. Takaba bỗng nhiên hét lớn “Xin Lỗi”.

Takaba nói xin lỗi vì anh đã nói dối. Anh nghĩ rằng các trò đùa của mình hài hước với mọi người chỉ trừ Kenjaku ra. Anh nói vậy vì để bản thân không bị tổn thương, anh không nghĩ đến cảm nhận của Kenjaku? Nhưng Takaba sẽ cố để mọi người đều cười vui được, thậm chí chỉ có 99 người trong 100 người cười cũng sẽ không khiến anh thỏa mãn.

Và như thế thì Takaba hứa sẽ khiến Kenjaku cười cho đến khi hắn lộn ruột, đó là chân lý của một diễn viên hài. Kenjaku có vẻ không tin vào điều đó, nhưng lúc này một sự việc thú vị xảy ra khi Thuật Thức của Takaba đã trở lại. Nó thể hiện ở dòng chữ ‘Waku Waku'(phấn khích) trên mặt của Kenjaku.

Tuần sau tạm nghỉ, không có chương mới.