Tác giả Fairy Tail thừa nhận rằng vẽ nhân vật nữ khó “áp lực”

Không chỉ tác giả của Fairy Tail, mà nhiều mangaka nổi tiếng với các tác phẩm đáng chú ý cũng thừa nhận rằng vẽ nhân vật nữ rất khó.

Fairy Tail là một trong những manga thuộc hàng nổi tiếng nhất trên thế giới, với khả năng vẽ được kiểm chứng và yêu thích nhiều năm liền. Tuy vậy, có một chi tiết nhân vật mà tác giả Hiro Mashima lúc nào cũng ngại ngùng khi phải thực hiện.

Tác giả Fairy Tail thừa nhận rằng vẽ nhân vật nữ khó

Trong một cuộc phỏng vấn, Mashima-sensei đã tuyên bố về chi tiết này: “Thực ra tôi không giỏi vẽ nhân vật nữ lắm. Tôi muốn vẽ họ thật dễ thương đến mức tôi cảm thấy rất áp lực khi vẽ họ.”

Theo tác giả, sensei việc vẽ đàn ông dễ dàng hơn rất nhiều vì có thể vẽ mường tượng và phác thảo họ một cách nhanh chóng. Tuy vậy vẽ nhân vật nữ có nghĩa là phải đối mặt với mong muốn làm cho họ trở nên dễ thương để thu hút độc giả, và đây chính là lúc vấn đề nảy sinh.

Tác giả Fairy Tail thừa nhận rằng vẽ nhân vật nữ khó

Nhiều mangaka khác cũng bày tỏ mối lo ngại tương tự, bao gồm cả Gege Akutami, người đã tuyên bố rằng mình không thể vẽ nét dễ thương hay sự hấp dẫn về mặt giới tính của nhân vật nữ nữ. Ngay cả Eiichiro Oda cũng bị cho là vẽ nhân vật nữ cực kỳ rặp khuôn, không sáng tạo gì vì không biết thiết kế nhân vật nữ đa dạng ra sao.

Dù phong cách nghệ thuật của nam mangaka có như thế nào đi chăng nữa, thì nhiều tác giả cũng tận dụng những gì hay nhất của thế giới manga và đưa nó vào sản phẩm.