Thật éo le: Tên trộm ăn cắp xe SH không biết mở khóa, dắt bộ được 26km thì bị bắt

Thấy chiếc xe máy SH dựng trước trạm y tế không có người trông nên Phú đã lấy trộm. Tuy nhiên do không biết mở khóa nên thanh niên này đã dắt bộ xe 26km trong đêm và bị công an bắt giữ.

Ngày 2-9, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết vừa bàn giao cho Công an huyện Mỹ Đức nghi phạm Trương Bá Phú (26 tuổi, quê Thái Thụy, Thái Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo công an, tổ công tác Công an huyện Chương Mỹ đang tuần tra tại địa bàn xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ đã phát hiện một nam thanh niên đang dắt bộ xe máy SH có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, nam thanh niên tỏ vẻ lo sợ, không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Khi được hỏi về nguồn gốc chiếc xe, nam thanh niên càng không giải thích được. Tổ công tác đã đưa người này về Đồn công an Miếu Môn để làm việc.

Thật éo le: Tên trộm ăn cắp xe SH không biết mở khóa, dắt bộ được 26km thì bị bắt - Ảnh 1.

Tại cơ quan công an, Trương Bá Phú khai nhận khoảng 23h ngày 25-8, Phú đi lang thang quanh khu vực xã An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) xem ai sơ hở thì ăn trộm.

Khi đến trạm y tế xã An Phú, Phú phát hiện một chiếc xe SH 125 màu sơn đỏ đen không có người trông nên dắt đi.

Tuy nhiên, do không biết mở khóa nên Phú đã dắt bộ xe 26km trong đêm. Đến địa bàn xã Trần Phú (huyện Chương Mỹ) thì bị tổ công tác của Công an huyện Chương Mỹ phát hiện bắt giữ.

Vụ việc đang được công an xử lý theo quy định pháp luật.