Thứ 6 ngày 13 đen tối và những vụ án mạng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong dịp này

Thứ sáu ngày 13 được xem là một trong những ngày đen đủi nhất của con người. Vào ngày này, không ít sự kiện đáng tiếc xảy ra, bao gồm cả án mạng.

1. Vụ án với 38 nhân chứng.

Thứ 6 ngày 13 đen tối và những vụ án mạng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong dịp này - Ảnh 1.

Vụ án của Susan "Kitty" Genovese đã đi vào danh sách một trong các tội ác đáng sợ nhất lịch sử. Điều khiến nó đặc biệt tới vậy không phải vì việc nạn nhân đã bị cưỡng bức và giết chết ở nơi công cộng, mà vì số lượng nhân chứng của nó. Xảy ra vào ngày 13/3/1964, tờ New York Time ghi nhận rằng có đến 38 nhân chứng đã ở đó khi vụ án xảy ra.

Genovese. 28 tuổi, bị tấn công bởi Winston Moseley, 29, ở giữa đường. Quanh con đường đó là những tòa nhà cao tầng và căn hộ, có cửa sổ nhìn thấy được toàn bộ khu vực. Không ai gọi cho cảnh sát hay can dự vào trong lúc vụ án xảy ra.

Thứ 6 ngày 13 đen tối và những vụ án mạng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong dịp này - Ảnh 2.

Trong cuộc phỏng vấn, những người háng xóm đưa ra vô số lý do bào chữa, tại sao họ không gọi cảnh sát hoặc cố gắng ngăn chặn kẻ tấn công. Có những lý do như "Tôi đang mệt mỏi", "Tôi không muốn can dự", "Chúng tôi nghĩ đó là cuộc cãi vã của một cặp đôi yêu nhau." Cảnh sát nói rằng trong cuộc tấn công của Genovese, cô đã suýt trốn thoát hai lần, nhưng mỗi đều bị hung thủ lấy dao đâm.

Moseley đã chết ở trong tù ở tuổi 81. Tuy nhiên, hắn đã tạo ra một vụ án mà sau này khiến các nhà tâm lý học phải lao công khổ tứ, nghiên cứu về thứ gọi là "hiệu ứng người ngoài cuộc."

2. SM Killing

Thứ 6 ngày 13 đen tối và những vụ án mạng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong dịp này - Ảnh 3.

Vụ án xảy ra vào ngày 13 tháng 4 năm 2012. Ba người đã bị kết tội giết người cấp độ 3 trong một vụ án có tên "SM Killing". Nạn nhân của vụ án là Brittany Killgore, 22 tuổi tới từ San Diego.

Hung thủ gồm có Louis Ray Perez, Dorothy Maraglino và Jessiaca Lopez. Louis từng phục vụ trong lực lượng hải quân, một người bạn ít gặp của Brittany. Khi cô định chuyển về với gia đình ở Missouri, cô đã nhắn tin nhờ Louis gọi bạn giúp cô gói ghém đồ. Sau khi đi ăn tối với Louis, Brittany mất tích. 

Ba kẻ thủ ác đã bắt cóc cô gái này, tra tấn và cưỡng bức nạn nhân bằng... pin ắc quy. Bên khởi tố vụ án đã tranh cãi suốt 6 tuần xét xử, cho rằng 3 tội phạm này đã thực hiện những hành vi BDSM biến thái, bị những ảo tưởng lệch lạc chi phối khi bắt cóc, tra tấn cô gái tội nghiệp.

3. Thuyền trưởng bỏ trốn khỏi thuyền lật

Thứ 6 ngày 13 đen tối và những vụ án mạng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong dịp này - Ảnh 4.

Thứ 6 ngày 13, tháng 1 năm 2012, một con tàu đã bị lật ở bờ biển nước Ý. Điều này không có gì đáng nói, nếu như thuyền trưởng của vụ việc không bị khép tội ngộ sát vì đã bỏ khỏi thuyền khi nó chìm.

Thuyền trưởng của thuyền Costa Concordia, Francesco Schettino, bị khởi tố và khép tội vì đã bỏ thuyền mình sau khi nó lật, thay vì giúp các hành khách sơ tán. Con thuyền bị mắc vào rạn sang hô tại Isola del Giglio. Có tổng cộng 32 hành khác và thủy thủ đoàn đã chết sau khi tàu lật.

Bản án cuối cùng của thuyền trưởng Schettino cho chừng ấy cái chết là 16 năm trong tù giam.

4. Cái chết của rapper Tupac Shakur

Thứ 6 ngày 13 đen tối và những vụ án mạng kinh hoàng nhất từng xảy ra trong dịp này - Ảnh 5.

Vào thứ 6 ngày 13 tháng 9 năm 1996, rapper Tupac Shakur đã qua đời vì bị bắn súng. Trước đó vài ngày, anh ta đang đỗ xe thì có một chiếc Cadillac đi đến và xả súng vào bên trong. Anh ta đã trúng 4 viên đạn và ngay lập tức được đưa tới viện, nhưng nhanh chóng rơi vào trạng thái bất tỉnh. Rất nhiều cuộc phẫu thuật được thực hiện để giữ mạng sống cho anh ta, tuy nhiên, Tupac Shakur vẫn qua đời.

Theo một vị cảnh sát có mặt ở đó lúc anh ta chết, thì những lời cuối của Tupac là "F*** you."

Bạn đọc có thể thảo luận, trao đổi thêm về bộ phim cũng như các tác phẩm kinh dị khác tại ĐÂY.