Vì lý do gì mà emoji "chim cánh cụt" được sử dụng rất nhiều trên Facebook?

Emoji chim cánh cụt hiện nay được sử dụng khá rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, điều gì thực sự khiến nó được sử dụng phổ biến như vậy.

Có thể nói Emoji chim cánh cụt là một trong những emoji xuất hiện khá lâu rồi, tuy nhiên cho đến nay nó vẫn giữ nguyên giá trị của nó. Du nhập vào nước ta vào khoảng những năm 2012, cũng chưa rõ nguồn gốc từ đây tuy nhiên một bộ phận người dùng mạng xã hội nước ta đã dùng Emoji '' để đảo ngược ý nghĩa của câu nói mà mình định phát biểu ra. Hiểu theo một cách nôm na là Emoji ''  làm cho câu văn mang một ý khác hẳn với ý ban đầu mà chúng ta muốn diễn đạt. Trong nhiều trường hợp Emoji ''  là để ấm chỉ một câu nói đùa chứ không hoàn toàn nghiêm túc. Để cho dễ hiểu thì chúng ta cùng thử đọc qua câu nói này nhé:

Vì lý do gì mà emoji chim cánh cụt được sử dụng rất nhiều trên Facebook? - Ảnh 1.

Bạn đã từng sử dụng Emoji chim cánh cụt trong các bình luận của mình trên mạng xã hội?

Chỗ nay chơi vui lắm, mọi người nên đi

Thực tế người nói câu này đang muốn ám chỉ "Chỗ này chơi chán lắm mọi người đừng đến nữa"

Dần dần Emoji còn dùng để "nhái lại" bình luận của một người nào đó mà bạn cho là xàm xí đi kèm theo Emoji chim cánh cụt sẽ mang ý nghĩa cười nhạo và chế giễu người đó.

Đây chính là một sự độc đáo trong cách sử dụng Emoji '' của người Việt mà không có ở bất cứ một quốc gia nào khác. Ngày nay, số người sử dụng Emoji ngày càng tăng lên và dần dần trở thành một trào lưu. Một số người cuồng đến mức còn lập hẳn các hội nhóm để anh em vào đàm đạo, trao đổi các kiến thức, giao lưu về Emoji chim cánh cụt.

Vì lý do gì mà emoji chim cánh cụt được sử dụng rất nhiều trên Facebook? - Ảnh 2.

Theo truyện cổ tích thì chim cánh cụt vốn xem ngang là người bạn thân thiết và hết mực yêu thương. Nhưng ngan vì ganh tỵ đã cắp đi đôi cánh của bạn mình. Cánh cụt buồn bã đi về phương bắc nhưng được thần khuyên đã hiểu ra được nhiều điều. Cuối cùng cánh cụt đã ở lại đây yêu thương các loài vật khác. Còn ngan lại bị xa lánh và chê cười.

Vì lý do gì mà emoji chim cánh cụt được sử dụng rất nhiều trên Facebook? - Ảnh 3.

Tại nhiều nơi trên thế giới Chim cánh cụt rất được yêu thích

Trên đây là những thông tin cơ bản và cách hiểu về Emoji chim cánh cụt, một icon được sử dụng khá nhiều trong các bình luận trên các hội nhóm Facebook ở Việt Nam. Quả thực cư dân mạng xã hội Việt Nam rất thông minh và sáng tạo phải không nào. Còn các bạn, đã bao giờ bạn sử dụng Emoji '' để comment hay ý kiến về một vấn đề nào đó hay chưa.