Vì sao Vegeta tập luyện nhiều như thế mà vẫn không hề có cửa thắng Goku?

Khoảnh cách về sức mạnh của Goku và Vegeta là không phải quá xa, tuy nhiên hoàng tử Saiyan ngày nào vẫn không thể nào đánh bại được Goku.

Vegeta là một trong những người tập luyện chăm chỉ nhất ở phần sau câu chuyện về 7 viên ngọc rồng. Thật khó để tìm thấy một khung hình nào đó mà Vegeta không tập tành trong suốt cả một tập manga Dragon Ball. Thậm chí, đã có không ít lần Trunks đã phải mặc cả để có thể được đi chơi cùng bố mình. Tuy nhiên, cho dù có cố gắng thế nào, Vegeta cũng không thể nào vượt qua được Goku cả. Lý do của việc này là vì sao?

Quả thực, Vegeta đúng là một kẻ chăm chỉ trong Dragon Ball, thế nhưng vấn đề là Goku còn chăm tập hơn nhiều. Nhiều người có thể cho rằng, đây là sự sắp đặt rất "manga", khi nhân vật chính bằng cách nào đó vẫn giỏi hơn những kẻ đối đầu với họ (những ví dụ nổi bật nhất là Naruto, Luffy hay Midoriya). Nhưng không, với Goku, anh ta chính xác là kẻ chăm chỉ hơn, và Vegeta chỉ là kẻ theo sau Goku trong việc luyện tập này.

Vì sao Vegeta tập luyện nhiều như thế mà vẫn không hề có cửa thắng Goku? - Ảnh 1.

Đầu tiên, chúng ta hãy nhớ rằng xuất phát điểm của Goku và Vegeta là hoàn toàn khác nhau. Goku là một gã Saiyan với năng lực cực yếu, thậm chí còn được đánh giá là chẳng thể làm ra được bất cứ điều gì to tát. Theo mạch truyện, ngày Goku còn nhỏ, cậu ta từng bị đánh bại bởi loài người - một trong những sinh vật yếu nhất vũ trụ 7 là điều khá bình thường và hiển nhiên.

Vegeta thì lại ở một vị thế khác hẳn. Vốn là vương tử của hoàng tộc Saiyan, dĩ nhiên dòng giống của Vegeta phải "thượng đẳng" hơn hẳn so với Goku. Ngoài ra, anh ta cũng được thực chiến với những đối thủ mạnh hơn hẳn so với Goku, và đã từng giết vô số các Saibamen. Nên nhớ rằng, Saibamen có năng lực tương đương với Raditz, kẻ từng làm cho Piccolo và Goku thời trẻ phải sống dở chết dở mới có thể đánh bại. 

Vì sao Vegeta tập luyện nhiều như thế mà vẫn không hề có cửa thắng Goku? - Ảnh 2.

Bộ phim Dragon Ball Super về Broly thậm chí còn khắc họa rõ hơn về sự khác biệt giữa năng lực của Goku và Vegeta. Cha mẹ của Goku là Gine và Bardock đã nhận ra rằng cậu ta quá yếu và buộc phải gửi cậu ta xuống Trái Đất, từ đo Frieza không thể tìm được cậu ta trên radar.

Tuy nhiên, chính việc Goku khởi đầu yếu ớt đến vậy dẫn đến việc cậu ta có thể trở nên mạnh như vậy. Dưới sự chỉ dạy của các bậc thầy võ thuật ở Trái Đất, những người sở hữu sức mạnh khá khiêm tốn nhưng có trí tuệ và kiến thức tuyệt vời, Goku đã có thể trau dồi và thăng tiến vượt bậc về mặt kỹ năng, rồi vượt qua giới hạn bản thân để chạm tới thứ mà trước giờ chỉ có trong truyền thuyết - Super Saiyan.

Vì sao Vegeta tập luyện nhiều như thế mà vẫn không hề có cửa thắng Goku? - Ảnh 3.

Goku đã phải làm việc rất, rất chăm chỉ thì mới có thể bắt kịp với Vegeta cũng như rất nhiều chủng tộc cực mạnh khác trên toàn vũ trụ để chứng tỏ giá trị của mình. Mặc dù không được sinh ra với tài năng thiên bẩm hay sức mạnh cực cao như những kẻ khác, Goku đã chứng tỏ mình đặc biệt hơn hẳn nhờ vào sự chăm chỉ, kiênm trì và ham học hỏi. 

Thật vậy, Goku luôn cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân. Cứ mỗi lần mạnh hơn một chút, anh ta lại tìm cách thách thức những kẻ mạnh hơn và từ đó tiếp tục đột phá lên một tầng cao mới. Tuy nhiên, điều này thỉnh thoảng cũng đem tới những quyết định khá liều lĩnh cũng như ngớ ngẩn cho Goku.

Vì sao Vegeta tập luyện nhiều như thế mà vẫn không hề có cửa thắng Goku? - Ảnh 4.

Có thể nói rằng, dù Vegeta tập luyện rất nhiều, rất chăm chỉ và kiên trì, nhưng tựu chung lại, anh ta vẫn ở dưới tầm Goku một bậc. Vegeta thực sự không hề kém chút nào, nhưng thật khó để anh vượt qua giới hạn một cách liều lĩnh như Goku đã từng làm rất nhiều lần trong suốt chiều dài bộ truyện tranh Dragon Ball.